Có nên bật điều hòa qua đêm không? Cách sử dụng điều hòa không gây khó thở, tốt cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc bật điều hòa suốt đêm có thể giúp bạn có được nhiệt độ mát ổn định trong căn phòng tuy nhiên cũng gây ra nhiều rắc rối. Liệu bạn có nên bật điều hòa suốt đêm hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời chuẩn xác nhất trong bài viết sau.

1. Có nên bật điều hòa qua đêm

Việc mua các loại điều hòa chất lượng, chính hãng và sử dụng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Sản phẩm này sẽ giúp bạn có được một nhiệt độ và không khí mát lạnh và ổn định nhất với cơ thể trong mùa hè nóng bức. Tuy nhiên việc bạn bật điều hòa suốt đêm cũng mang lại nhiều mặt trái mà nhiều người chưa nhận ra.

Nếu bạn bật điều hòa suốt đêm ở một mức nhiệt độ thấp thì đây là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn trong khoang miệng sinh sôi và nảy nở. Điều này cũng sẽ làm cho sức để kháng của bạn giảm đi, lúc này bạn có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp gây tình trạng viêm họng và viêm đường phế quản. Sau mỗi đêm thức giấc bạn sẽ thấy cổ họng của mình bị khô ráp, đau nhức và cực kỳ khó chịu.

Bên cạnh đó nhiệt độ trong phòng thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tim mạch. Vào lúc này đúng ra tim mạch của bạn sẽ được nghỉ ngơi nhưng ngược lại phải hoạt động nhiều hơn nên gây ra tình trạng tim mạch mệt mỏi và bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Việc nằm trong điều kiện có máy lạnh được bật suốt đêm còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa làm cho bạn bị cảm giác đau bụng, gây ra các chứng bệnh rối loạn tiêu hóa.

Nếu bạn bật máy lạnh suốt đêm sẽ làm nhiệt độ phòng giảm, độ ẩm không khí thấp là cho hệ miễn dịch của bạn suy giảm. Điều này sẽ làm cho bạn mệt mỏi và có nguy cơ mắc nhiều bệnh thông thường dễ dàng hơn.

Cuối cùng việc bật điều hòa suốt đêm còn làm tiêu hao điện năng và bạn phải trả thêm một khoảng tiền điện không nhỏ vào mỗi tháng. Chính vì vậy việc bạn có nên bật điều hòa suốt đêm hay không thì hãy kiểm tra lại những thông tin này có chính xác với gia đình bạn hay không để có được câu trả lời chuẩn xác nhất.

Việc mở máy lạnh suốt đêm sẽ mang lại nhiều hậu quả khó lường cho người dùng
Việc mở máy lạnh suốt đêm sẽ mang lại nhiều hậu quả khó lường cho người dùng (Nguồn: tinhte.vn)

2. Bật điều hòa qua đêm có gây khó thở hay không?

Hiện nay nhiều người dùng sử dụng máy lạnh suốt đêm thường hay đóng cửa để khí lạnh có thể không thoát ra ngoài để tiết kiệm điện. Tuy nhiên việc đóng kín cửa sẽ làm cho người dùng bị thiếu khí thở. Vì lúc này trong phòng kín người dùng chỉ có 1 lượng không khí như vậy, việc cả đêm bạn hít không khí vào và thải ra khí CO2 sẽ làm gia tăng lượng CO2 trong phòng. Chính vì điều này sẽ làm cho bạn thiếu khi thở vào ban đêm nếu bật điều hòa và đóng cửa phòng nguyên đêm.

3. Cách sử dụng điều hòa trong đêm tốt cho sức khỏe

3.1. Duy trì độ ẩm trong phòng

Bên cạnh việc sử dụng điều hòa thì bạn cũng nên sắm thêm những chiếc máy tạo độ ẩm trong phòng máy lạnh. Chiếc máy này sẽ giúp bổ sung thêm lượng ẩm trong phòng, làm cho nhiệt độ và độ ẩm trong phòng ở mức ổn định sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Bạn nên sử dụng thêm một chiếc máy tạo ẩm trong phòng có điều hòa
Bạn nên sử dụng thêm một chiếc máy tạo ẩm trong phòng có điều hòa (Nguồn: ricoliving.vn)

3.2. Không bật điều hòa suốt đêm

Bạn cũng không nên bật điều hòa suốt đêm, thay vào đó bạn nên cài đặt sẵn cho máy lạnh chế độ tự động tắt sau khi bạn ngủ khoảng 3 đến 4 tiếng. Với chế độ này sẽ giúp bạn tránh được những tác hại ở trên mà còn giúp bạn tiết kiệm được tiền điện mỗi tháng.

3.3. Điều chỉnh thời gian tắt máy điều hòa

Thông thường sau khi bật máy lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng bạn nên tắt máy lạnh. Vì lúc này nhiệt độ trong phòng kín đã ổn định. Còn với ban đêm sau khi bạn ngủ khoảng thời gian trên cũng nên đặt chế độ tự tắt.

3.4. Không sử dụng quạt kèm máy điều hòa

Việc sử dụng quạt máy kèm điều hòa sẽ làm cho độ ẩm trong phòng sẽ giảm và khô hơn. Điều này sẽ làm cho người dùng dễ bị các bệnh về đường hô hấp hơn.

3.5. Không đặt nhiệt độ quá thấp

Mức nhiệt độ 24 đến 25 được xem là lý tưởng cho cơ thể bạn. Chính vì vậy bạn cũng không nên chỉnh nhiệt độ quá thấp dưới mức này. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng và làm cho bạn tốn thêm tiền điện mỗi tháng.

3.6. Uống nước trước khi ngủ

Để đảm bảo cho sức khỏe của bạn thì tốt nhất trước khi đi ngủ bạn nên uống một cốc nước. Điều này vừa giúp cơ thể thanh lọc và thải độc tốt nhất và bên cạnh đó sẽ giúp cho cơ thể bạn không bị khô và thiếu độ ẩm trong điều kiện sử dụng máy lạnh.

3.7. Định kỳ bảo dưỡng và vệ sinh máy điều hòa

Bên trong điều hòa sẽ có các màng lọc không khí để giúp lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn bên trong không khí. Chính vì vậy sau một khoảng thời gian sử dụng bạn nên định kỳ vệ sinh bảo dưỡng máy lạnh để làm sạch các tấm lọc này. Việc này sẽ giúp máy lạnh của bạn hoạt động một cách hiệu quả và giúp bảo vệ sức khỏe bạn một cách tốt hơn.

Nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh định kỳ
Nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh định kỳ (Nguồn: nearsay.vn)

Chắn hẳn với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi có nên bật điều hòa suốt đêm được đưa ra ở đầu bài. Bạn cũng nên tìm hiểu những cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm và hiệu quả nhất để có thể sử dụng tối ưu được sản phẩm này mà còn bảo vệ được sức khỏe của bạn tốt hơn. Đừng quên truy cập Websosanh để chọn mua những dòng điều hòa inverter tiết kiệm điện chất lượng tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!