Có nên dùng máy hút sữa ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các mẹ lần đầu nuôi con chắc chắn sẽ có nhiều câu hỏi xung quanh việc có nên dùng hay không dùng máy hút sữa. Dưới đây là những công dụng hữu ích của máy hút sữa mà mẹ nên biết :

Dưới đây là những nguyên nhân mẹ nên mua máy hút sữa, hi vọng giúp ích cho các mẹ nhiều hơn trong hành trình cho nuôi con lần đầu :

1. Giúp bé dễ bú sữa mẹ

Máy hút sữa điện giúp bé bú mẹ dễ dàng hơn do kích thích massage hút nhẹ nhàng từ phễu chụp hút sữa giúp đầu ti mẹ được thích nghi dần với tác động lực bú mút một cách dần dần tùy theo kiểm soát của mẹ điều chỉnh máy, trong khi đó nếu để bé tự động bú mút thì sẽ vất vả hơn cho bé, ngoài ra còn nhiều lý do khác khiến bé không thể trực tiếp bú mẹ như bé sinh non, bé nằm lồng kính, đầu ti của mẹ to hơn so với khuôn miệng của bé, ti mẹ bị thụt vào trong…

Máy hút sữa cầm tay có giá cả thấp hơn, thiết kế của máy lại dễ cầm, thao tác rất thuận tiện, chống trượt tốt. Máy có đệm silicon tránh làm đau ngực mẹ, cùng cấu tạo chống trào ngược khá phù hợp với mẹ mới sinh. Tuy nhiên, dụng cụ tạo lực hút không mạnh, khi cần hút lượng sữa nhiều sẽ mỏi tay.

2. Tránh cương tức sữa sau sinh

Không chỉ các mẹ ít sữa cần đến sự hỗ trợ của máy hút sữa, đối với thể trạng của một mẹ sữa có lượng sữa dồi dào sẽ cần hút sữa thừa ra sau mỗi cứ bú. Trường hợp này thường thì sữa mẹ sẽ về nhanh khiến bé chưa kịp bú hết cho mỗi cữ,  khiến sữa mẹ dồn lại gây đau tức hai bầu ngực và cương tức sữa dễ bị tắc sữa, để lâu bầu vú của mẹ có thể bị áp se, viêm vú rất đau đớn và có thể gây mất sữa.

Vì vậy, biện pháp tránh nguy cơ cương tức sữa sau sinh là mẹ sử dụng máy hút sữa. Hút liên tục, xen kẽ với lịch trình cho bé bú, sữa hút ra có thể bảo quản để bé bú lần sau.

3. Thông tắc tia sữa

Tình trạng tắc tia sữa ở mẹ sau sinh cũng rất phổ biến. Điều này khiến ngực mẹ đau, thậm chí có thể gây áp xe ở ngực và phải tiến hành điều trị bằng kháng sinh, gây giảm hoặc mất sữa ở mẹ.

So với máy hút bằng tay, máy hút sữa điện đôi với thiết kế phễu chụp bằng silicon vân hình cánh hoa giúp kích thích massage và duy trì tuyến sữa tiết ra đều đặn, nhẹ nhàng mà không gây đau đớn cho mẹ.

Máy hút sữa giúp dự trữ cho bé lượng sữa đầy đủ khi mẹ vắng nhà

4. Dự trữ sữa cho con khi mẹ vắng nhà

Với mẹ sau sinh cần đi làm sớm thì việc dùng máy hút sữa lại càng quan trọng hơn, dù mẹ có lượng sữa dồi dào trước đó cũng cần dùng máy hút sữa để hút bớt lượng sữa ra trữ đông để cho bé ăn khi không có mẹ ở nhà. Với máy hút sữa các mẹ có thể tranh thủ hút sữa cho bé trong thời gian rảnh ở công ty khá nhanh chóng, có mẹ chỉ mất từ 10 – 15 phút để hút sữa cho con. Dùng máy hút sữa trong thời gian này cũng giúp cho mẹ duy trì tốt và sản xuất thêm lượng sữa mẹ cho con với nhu cầu bú sữa tăng dần của bé.

5. Bảo vệ bầu ngực cho mẹ

Máy hút sữa không những có hiệu quả kích thích sữa thu về lượng sữa mẹ nhiều hơn và có khả năng làm bầu vú mẹ thư giãn, thoải mái hơn nhờ động tác massage nhẹ nhàng và đều đặn có lợi cho cơ thể mẹ hơn so với việc để bé bú mút. Chiếc máy hút sữa sẽ bảo vệ bầu ngực của mẹ, giảm đau hơn khi mẹ bị nứt cổ gà, giảm nguy cơ tổn thương ngực do bé cắn.

Máy hút sữa đôi tiện lợi tiết kiệm thời gian cho mẹ

Tóm lại, có thể thấy dù mẹ không có nhiều điều kiện về kinh tế cũng nên đầu tư tiền để sắm một chiếc máy hút sữa vừa có lợi cho sức khỏe của con đồng thời còn tiết kiệm chi phí dùng sữa cho con sau này, so với việc con không có đủ sữa phải uống sữa ngoài thì dùng máy hút sữa để kích sữa mẹ nhiều hơn, dự trữ sữa mẹ và duy trì sữa mẹ cho đến khi con được 24 tháng sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời cho cả mẹ và bé.

Các mẹ nên chọn máy hút sữa từ các thương hiệu tên tuổi uy tín, sử dụng loại bình sữa không chứa BPA an toàn cho con và máy có chức năng massage, các chế độ hút với cường độ khác nhau sẽ có lợi hơn cho con sức khỏe của mẹ.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!