Có nên mua đệm giá rẻ không? Ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các mẫu nệm giá rẻ được bày bán rộng khắp trên trên thị trường đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là đối tượng khách hàng có mức thu nhập thấp. Ở bài viết này, websosanh.vn sẽ phân tích ưu và nhược điểm của đệm giá rẻ để biết có tốt khôn và có nên mua không nhé.

Ưu điểm của đệm giá rẻ

Các sản phẩm đệm với mức giá cực “hạt dẻ” đang làm mưa làm gió trên thị trường và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Bởi với mức giá dưới 500.000 đồng khách hàng đã có thể sử dụng một chiếc đệm, thay vì vài chi trả tiền triệu cho các dòng sản phẩm đệm khác:

So với mức giá từ 1 triệu đến vài chục triệu đồng của các sản phẩm đệm chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng thì mức giá dưới 500.000 đồng chỉ tương đương với giá thành khi mua một tấm thảm hay một chiếc chiếu. Đây là ưu điểm vượt trội của điều hòa giá rẻ nhưng cũng là vấn đề khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng của sản phẩm.

Một ưu điểm khác của đệm giá rẻ là mẫu mã và kích thước đa dạng, thiết kế thu hút và bắt mắt nên rất dễ thu hút khách hàng.

Với mức giá dưới 500.000 đồng khách hàng đã có thể sử dụng một chiếc đệm, thay vì vài chi trả tiền triệu cho các dòng sản phẩm đệm khác:

Nhược điểm của đệm giá rẻ

Sở hữu ưu điểm giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng nhưng đệm giá rẻ tồn tại rất nhiều nhược điểm và tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe người dùng do chất lượng không đảm bảo nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua. Cụ thể:

+ Xuất xứ và nguồn gốc của đệm giá rẻ không rõ ràng, không được kiểm định về chất lượng trước khi bày bán trên thị trường.

+ Chất liệu dùng để sản xuất đệm không đảm bảo, khi sử dụng lâu có thể gây kích ứng, mẩn ngứa da.

+ Công nghệ sản xuất thô sơ, không thể thoại bỏ các vi khuẩn, vi rút và nấm mốc có hại. Ngược lại còn tiềm ẩn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc hoạt động, phát triển gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người dùng.

+ Độ đàn hồi kém, không có khả năng nâng đỡ cơ thể nên khi nằm không có cảm giác thoải mái.

+ Độ phẳng của đệm không đồng đều giữa các vị trí trên bề mặt đệm  khiến người nằm ngủ bị sai tư thế gây tình trạng đau, võng lưng, lâu ngày ảnh hưởng tới cột sống, gây thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm…

+ Khả năng hút ẩm của đệm giá rẻ kém nên khi nằm có cảm giác bức bí và nóng nực ở vùng lưng do đổ mồ hôi, người nằm dễ bị mất ngủ về đêm.

đệm giá rẻ
Chất liệu dùng để sản xuất đệm không đảm bảo, khi sử dụng lâu có thể gây kích ứng, mẩn ngứa da.

Có nên mua đệm giá rẻ không?

Với những phân tích và đánh giá ưu – nhược điểm của điều hòa giá rẻ ở trên, hẳn các bạn đã tìm được câu trả lời có nên mua đệm giá rẻ không cho riêng mình. Nếu không cần thiết phải sử dụng đệm, chúng tôi khuyên bạn không nên mua đệm giả rẻ không đảm bảo chất lượng, không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng vì như đã nói ở trên chất lượng đệm giá rẻ không tốt, sử dụng các nguyên liệu không an toàn nên khi sử dụng có thể gây hại cho sức khỏe.

Do đó, bạn nên tìm mua đệm chính hãng của các thương  hiệu đệm uy tín và tin cậy, một số thương hiệu đệm vẫn cung cấp phân khúc đệm bình dân với mức giá khoảng 1 triệu đồng trở lên. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể mua đệm vào các dịp khuyến mãi, ưu đãi để có thể sở hữu chiếc đệm giá rẻ chất lượng tốt.

đệm giá rẻ
Không nên mua đệm giả rẻ khi không có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng

Các sản phẩm đệm giá rẻ của các thương hiệu đệm uy tín trước khi bày bán trên thị trường đều đã được kiểm nghiệm về chất lượng và độ an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Một số thương hiệu đệm nổi tiếng được tin dùng bạn có thể tham khảo khi cần như: đệm Everon, đệm Kymdan, đệm Liên Á, đệm Thanh Bình Grand, đệm Forever,  đệm Everhome, đệm Hanvico…

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!