Đệm PE là gì? Phân tích ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm PE là gì? Có ưu – nhược điểm gì? Đệm PE có tốt không và có nên mua không? Tất cả những thắc mắc này về đệm PE đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Đệm PE là gì?

Đệm PE là dòng đệm có thành phần chính là Polyetylen (PE). PE là một loại nhựa nhiệt dẻo hơi trong, có màu trắng, không thấm nước, không dẫn nhiệt điện. Polyetylen bị nung chảy qua quá trình xử lý nhiệt sau đó sẽ được định hình tạo thành một khối nệm bền chắc.

đệm PE
Đệm PE là dòng đệm có thành phần chính là Polyetylen (PE). PE là một loại nhựa nhiệt dẻo hơi trong, có màu trắng, không thấm nước, không dẫn nhiệt điện.

Ưu điểm của đệm PE

Các ưu điểm nổi bật của đệm PE so với các dòng đệm khác gồm:

+ Đảm bảo độ cứng: Vì được sản xuất từ các hạt nhựa PE có độ dài ép nhiệt lại nên đệm PE có một độ cứng nhất định, không bị xẹp và lún khi sử dụng. Với những ai có sở thích nằm đệm cứng thì đệm PE chính là sự lựa chọn lý tưởng, không gây cảm giác quá bồng bềnh khi nằm. Dòng đệm này còn phù hợp với những người hay bị đau lưng, đau thần kinh tọa, giúp giữ khung xương thẳng và hạn chế các cơn đau nhức.

+ Tiện lợi trong việc vận chuyển: Trọng lượng đệm PE nhẹ kết hợp với thiết kế gấp khúc nên cực kỳ tiện lợi khi cần vận chuyển hoặc bảo quản. Nếu bạn đang sống trong một căn phòng nhỏ hoặc bạn liên tục phải di chuyển, thay đổi chỗ ở thì một chiếc đệm PE được xem là giải pháp tuyệt vời giúp tiết kiệm công sức.

+ Giá thành rẻ: Một trong các ưu điểm khiến đệm PE ngày càng phổ biến tại thị trường hiện nay là vì giá thành của dòng đệm rẻ, chỉ vài trăm tới vài triệu đồng cho một sản phẩm, rẻ hơn cả đệm bông ép. Thực tế dòng đệm PE đang được rất đông đảo những người ở trọ, sinh viên, người độc thân lựa chọn.

đệm PE
Trọng lượng đệm PE nhẹ kết hợp với thiết kế gấp khúc nên cực kỳ tiện lợi khi cần vận chuyển hoặc bảo quản.

Nhược điểm của đệm PE

Bên cạnh những ưu điểm, nệm PE cũng có một vài nhược điểm người dùng cần lưu ý khi muốn mua sản phẩm. Các nhược điểm của dòng đệm PE gồm:

+ Độ thoáng khí thấp: Độ thoáng khí của đệm PE thấp nên vào những ngày thời tiết ẩm nóng, người nằm đệm sẽ có cảm giác bí bách và khó chịu. Đối với một đất nước có khí hậu nhiệt đới như nước ta thì đây sẽ là một nhược điểm đáng lo ngại.

+  Khó bảo quản: Thiết kế đệm PE gấp gọn rất thuận tiện cho việc cất giữ nhưng dòng đệm này khi bảo quản lại gặp nhiều khó khăn. Nơi cất giữ đệm phải thông thoáng và mát mẻ, không được tiếp xúc trực tiếp với nắng nóng vì chất liệu PE dễ bị tan chảy hoặc biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, việc để đệm PE ở khu vực có nhiều ánh nắng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ của đệm.

+ Độ bền không cao: Do đệm PE được tạo ra từ các hạt nhựa li ti có cấu tạo rỗng nên về độ bền thì dòng đệm này chỉ ở mức trung bình, khoảng 5 năm. Trong quá trình sử dụng, đệm PE còn dễ bị xẹp lún, hư hỏng nếu việc bảo quản không tốt.

đệm PE
Độ thoáng khí của đệm PE thấp nên vào những ngày thời tiết ẩm nóng, người nằm đệm sẽ có cảm giác bí bách và khó chịu.

Đệm PE có tốt không? Có nên mua không? 

Việc có nên mua đệm PE hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người. Nếu bạn có nguồn tài chính hạn chế cộng với việc thường xuyên phải di chuyển nơi ở hay không gian phòng chật hẹp thì đệm PE sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Đệm PE được sản xuất từ chất liệu nhựa đã qua tiệt trùng trước khi làm thành đệm nên an toàn cho sức khỏe người dùng. Do đó bạn có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, do tính chất dễ tan chảy hoặc biến dạng khi gặp nhiệt độ cao nên khi bảo quản đệm PE bạn cần chú ý cất ở nơi khô ráo và thoáng đãng.

đệm PE
Đệm PE được sản xuất từ chất liệu nhựa đã qua tiệt trùng trước khi làm thành đệm nên an toàn cho sức khỏe người dùng.

Sở hữu mức giá tốt cộng với thiết kế gấp gọn tiện lợi cùng trọng lượng nhẹ nên đệm PE ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Để đảm bảo mua được đệm PE có chất lượng tốt, tránh mua phải đệm nhái, giả, kém chất lượng, bạn nên tìm đến các cửa hàng bán chăn ga gối đệm uy tín.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!