Có nên mua điện thoại Realme 5i không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tầm giá dưới 3 triệu đồng, Realme 5i đang mang tới một trong những lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng.

Nằm trong danh sách một trong những smartphone giá rẻ nhất được Realme mang tới thị trường năm 2020, đây cũng là mẫu máy được nhiều người đánh giá là bỏ nhiều công sức từ Realme. Tuy nhiên, với những gì được trang bị, liệu rằng Realme 5i có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời:

1. Giá bán điện thoại Realme 5i bao nhiêu tiền?

Theo số liệu thống kê từ Websosanh, giá bán rẻ nhất của điện thoại Realme 5i trên thị trường với 2 phiên bản là:

– Realme 5i phiên bản 3GB/32GB: giá 2,790,000 đồng

– Realme 5i phiên bản 4GB/64GB: giá 2,850,000 đồng

điện thoại realme 5i

Mức giá bán này khiến Realme 5i tham gia vào phân khúc thị trường smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng, và đối đầu với khá nhiều các đối thủ từ các thương hiệu khác nhau. Vậy với những gì được trang bị thì Realme 5i có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

2. Đánh giá chi tiết điện thoại Realme 5i

Mặc dù trong tầm giá rẻ như này thì người tiêu dùng thực sự không có quá nhiều những mong muốn, tuy nhiên với những gì được trang bị thì Realme 5i lại thực sự làm hài lòng người dùng.

– Về thiết kế

Realme 5i mang bề ngoài thời thượng với màn hình tràn viền và camera trước cách điệu giọt nước nước, đây là lối thiết kế mà khá nhiều các smartphone trong phân khúc tầm trung và giá rẻ đều sử dụng.

Ở mặt lưng, cụm camera chính xếp theo hàng dọc mang tới sự gọn gàng và chuyên nghiệp. Đi kèm với đó là khóa vân tay đặt trên mặt lưng mang tới cho người sử dụng sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Mặt lưng của Realme 5i không còn được làm sáng bóng như trước nữa, mà giờ đây nó đã thành mặt lưng nhám, đi kèm là các chi tiết phay xước. Cách thay đổi này của hãng cũng rất xứng đáng để nhận những lời khen, bởi vì thiết kế này sẽ giúp mặt lưng không bám vân tay, đỡ trơn trượt và giảm đi khả năng bị trầy xước.

điện thoại realme 5i

– Về khả năng hiển thị

Điện thoại Realme 5i sở hữu màn hình 6.52 inch, nhưng độ phân giải chỉ có ở mức HD+ (1.600 x 720 pixels). Điều này làm cho hình ảnh trên máy không sắc nét, thậm chí ở một vài trường hợp người dùng còn thấy tình trạng rỗ cũng như các điểm ảnh.

Ngoài ra, Realme 5i sử dụng tấm nền công nghệ IPS LCD cho độ sáng khá cao, việc sử dụng thiết bị ngoài trời sẽ không ảnh hưởng gì.

Dẫu vậy thì trong phân khúc giá rẻ của sản phẩm thì chất lượng hiển thị này là đã ở mức khá tốt rồi và người dùng cũng khó có thể có yêu cầu cao hơn.

– Về cấu hình

Oppo trang bị cho Realme 5i con chip Snapdragon 665 AIE, điều này gây bất ngờ với cả các đối thủ lẫn người sử dụng bởi trong một phân khúc giá rẻ mà Oppo lại đưa tới một con chip mạnh mẽ tới như vậy.

Cùng với sự hỗ trợ của dung lượng RAM lớn, điện thoại Realme 5i mang tới hiệu năng đáp ứng tốt hầu hết các ứng dụng và game mobile như Liên Quân Mobile, PUBG…mang tới sự hài lòng cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

Do đó, nếu bạn cần một chiếc smartphone cấu hình mạnh trong phân k húc giá rẻ thì chắc chắn Realme 5i sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất.

– Về camera

Lại là một điều bất ngờ mà Oppo mang tới thị trường, khi Realme 5i sở hữu cụm camera chính với 4 ống kính gồm:

Ống kính chính: Độ phân giải 12 MP, f/1.8

Ống kính góc siêu rộng: Độ phân giải 8 MP, f/2.2

Ống kính đo chiều sâu: Độ phân giải 2 MP, f/2.4

Ống kính macro: Độ phân giải 2 MP, f/2.4

điện thoại realme 5i

Bên cạnh đó, Realme 5i còn được tích hợp AI cùng nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau mang tới cho người sử dụng chiếc smartphone với khả năng chụp hình ấn tượng. Tuy vậy, người sử dụng chỉ có thể có những bức ảnh ở mức ổn, chứ chưa thực sự xuất sắc, đặc biệt là khi chụp đêm vẫn còn yếu. Dẫu vậy thì trong phân khúc giá của sản phẩm thì người sử dụng cũng không thể có yêu cầu cao hơn.

Ở phía trước, Realme 5i được tích hợp camera selfie 8MP, cùng với các phần mềm selfie nổi tiếng từ Realme, chắc chắn các chị em sẽ có được những bức ảnh sống ảo ấn tượng.

3. Có nên mua điện thoại Realme 5i không?

Rõ ràng thì trong phân khúc giá rẻ dưới 3 triệu đồng, Realme 5i đang mang tới cho người sử dụng một trong smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay. Dù là cấu hình, thiết kế hay camera, đây có lẽ là smartphone toàn diện nhất trong phân khúc này.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng thì chắc chắn Realme 5i sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!