Có nên mua laptop Acer Aspire hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng laptop Acer Aspire là một dòng laptop khá phổ biến. Nó có nhiều dòng sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều kiểu đối tượng khác nhau.

Dòng laptop Acer Aspire là một dòng laptop phổ thông. Nó nhiều kiểu dáng, thiết kế nhắm đến nhiều phân khúc đối tượng. Cho bạn thoải mái lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên mua dòng laptop này hay không? Chúng ta cùng phân tích ưu điểm và nhược điểm của dòng laptop này nhé.

Những ưu điểm của dòng laptop Acer Aspire

Sở hữu thiết kế mỏng, nhẹ

Các sản phẩm laptop Acer Aspire đều sở hữu một thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng. Ngoài ra còn có sự kết hợp hài hòa giữa kim loại và nhựa cao cấp. Bốn góc được thiết kế bo tròn nhẹ nhàng, làm toát lên vẻ đẹp năng động, trang nhã.

Sở hữu thiết kế mỏng, nhẹ

 

Một số sản phẩm của dòng laptop này có khối lượng rất nhẹ chỉ khoảng 1.7 kg. Bạn có thể di chuyển dễ dàng khi đem máy theo bên mình

Màn hình

Các máy laptop Acer Aspire có một màn hình 14 inch hoặc 15.6 inch với độ phân giải full HD. Một vài sản phẩm còn có thêm tấm nền IPS với độ tương phản cao. Góc nhìn rộng của máy đủ khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng. Máy còn có công nghệ màn hình chống chói Acer ComfyView. Nhờ đó giúp cho bạn có hình ảnh sắc nét ở mọi góc nhìn.

Ngoài ra, với những dòng máy Acer Aspire 2 trong 1. Máy còn có thêm màn hình cảm ứng đa điểm để thao tác dễ dàng hơn.

Bàn phím và Trackpad tốt

Bàn phím có kích cỡ vừa phải và được bố trí hợp lý. Ngoài ra còn có công nghệ Multi TouchPad giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn. Trackpad của máy khá mượt và nhạy, phản hồi nhanh.

Bàn phím và Trackpad tốt

Loa ngoài

Với công nghệ TrueHarmony độc quyền của hãng. Các dòng máy laptop Acer Aspire có âm thanh chân thực và sống động. Một số dòng laptop được trang bị thêm công nghệ loa kép. Mang tới cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc.

Cấu hình khá tốt

Được trang bị CPU intel core i3 trở lên cùng Ram 4GB và card đồ họa rời. Máy có thể xử lý đa nhiệm mượt mà các ứng dụng đồ họa…Đáp ứng khá tốt yêu cầu của nhiều người dùng hiện nay.

Thời lượng pin

Một số sản phẩm Acer Aspire có dung lượng pin lên đến 7 tiếng khi dùng liên tục. Bạn có thể sử dụng máy thoải mái không lo nhanh hết pin.

Thời lượng pin dài hay ngắn còn tùy thuộc vào cách sử dụng của bạn. Nếu như bạn chỉ xem phim và dùng các phần mềm văn phòng cơ bản. Thời lượng pin cao hơn và ngược lại.

Nhược điểm của dòng laptop Acer Aspire

  • Bàn phím của laptop Acer Aspire có hành trình nông và lực bấm không được đều. Tuy nhiên, khi đã quen tay thì đây không phải là vấn đề.
  • Vị trí đặt các cổng kết nối chưa hợp lý.
  • Sản phẩm laptop 2 trong 1 có bản lề xoay 360 độ. Khi dùng ở dạng máy tính bảng thì máy khá nặng và bàn phím bị úp xuống dưới khó gập.
  • Với cấu hình sử dụng chip Core i3, máy rất khó để chơi những game có độ phân giải cao. Việc làm đồ họa nặng cũng khó để làm. Bạn nên chọn và sử dụng phiên bản CPU Core i5 trở lên.

Có nên mua hay không?

Nếu bạn cần một sản phẩm laptop có thiết kế đẹp, cấu hình trung bình, hiệu năng tốt, thời lượng pin đủ lâu… để sử dụng các công cụ văn phòng, giải trí, chơi các game vừa phải thì laptop Acer Aspire là một lựa chọn tốt. Nếu bạn cần một máy có cấu hình khủng thì đây không phải là lựa chọn tối ưu cho bạn.

Nhược điểm của dòng laptop Acer Aspire

 

Với những đặc điểm trên. Có lẽ bạn đã có câu trả lời cho việc có nên mua máy laptop Acer Aspire hay không. Mong rằng sau khi cân nhắc, bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop đủ để đáp ứng các yêu cầu của bạn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.