Có nên mua máy làm tỏi đen không, giá bao nhiêu, cách dùng thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tỏi đen có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp cho người dùng. Có hai hình thức làm tỏi đen là làm bằng thủ công hoặc bằng máy. Bởi rất nhiều lý do nên nhiều người đặt ra vấn đề có nên mua máy làm tỏi đen hay không? Cùng đi tìm lời giải đáp cho riêng mình nhé!

1. Có nên mua máy làm tỏi đen cho gia đình không?

1.1.Tác dụng của tỏi đen

Xác định nhu cầu sử dụng tỏi đen

Càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng chú tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bằng tỏi đen. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi có nên mua máy làm tỏi đen không và chưa đủ sự tin tưởng đối với cách thức chế biến tỏi đen hiện đại này.

Vì thế, trước khi có ý định chọn mua máy làm tỏi đen, bạn cần phải cân nhắc nhu cầu sử dụng của gia đình mình ra sao. Nếu như dùng tỏi đen thường xuyên mỗi ngày hoặc có ý tưởng kinh doanh tỏi đen handmade, bạn nên mua máy làm tỏi đen vì sẽ tiết kiệm được nhiều tiền bạc và công sức. Còn nếu bạn chỉ muốn ăn thử thì có thể làm tỏi bằng nồi cơm điện là phù hợp nhất.

Cân nhắc lượng tỏi đen sử dụng để xác định có nên mua máy hay không
Cân nhắc lượng tỏi đen sử dụng để xác định có nên mua máy hay không

Tác dụng hữu hiệu của tỏi đen, bao gồm

Phòng chống ung thư

thực phẩm bổ sung enzyme từ thiên nhiên giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tỏi đen sau quá trình lên men sẽ nhanh chóng trở thành “siêu tỏi” chứa hợp chất S-allylcysteine và dẫn xuất amino acid cysteine giúp giảm thiểu tối đa lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Làm đẹp da

Tương tự với sữa ong chúa tự nhiên nguyên chất, vitamin B2 có trong tỏi đen được xem là “chất xúc tác” giúp cải thiện rõ rệt cho làn da khỏe mạnh, trắng sáng rạng ngời. Đồng thời, loại bỏ các vết thâm nám, mụn, tàn nhang cứng đầu, kiểm soát lão hóa trả lại tuổi thanh xuân trên từng nét mặt. Ngoài ra, tỏi đen còn chứa dầu dễ bay hơi nên thúc đẩy sự phát triển của tóc, hạn chế gàu, cho một mái tóc suôn mượt, khỏe khoắn thu hút mọi ánh nhìn.

Chống nhiễm độc chất phóng xạ

Là loại thực phẩm vàng chứa hàm lượng chất oxy hóa rất cao, gấp đôi tỏi thường nên có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, bảo vệ tế bào cơ thể trước bệnh tật và lão hóa.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer ở người già

Trong tỏi đen giàu dưỡng chất, có tác dụng thần kỳ, chứa amino axit và axit glutamic giúp cải thiện hoạt động của hệ thần kinh, hồi phục chức năng não. Cùng với vitamin B1 tăng sự thông minh, cung cấp đủ chất cho não phát triển nên ngăn ngừa tốt các bệnh do tế bào hư tổn vì gốc tự do như bệnh Alzheimer.

Sử dụng tỏi đen mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người
Sử dụng tỏi đen mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người)

Giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, tỏi đen có tác dụng trong giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nhờ những hoạt chất tuyệt vời chúng sở hữu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chứa nhiều hoạt chất quý giá trong tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chống chọi lại được nhiều căn bệnh nguy hiểm như allicin chống viêm, vi khuẩn, nấm, vi rút xâm nhập. Trong khi đó, tỏi đen còn chứa S-allylcysteine nên càng kích thích hấp thụ và chuyển hóa allicin dễ dàng, giúp bạn luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

Vì sao các loại máy làm tỏi đen được mọi người ưa chuộng?

Liệu rằng làm tỏi đen bằng máy có tốt không? Những ưu điểm của các loại máy này là gì? Đều là những thắc mắc của đa số người tiêu dùng. Với những bước nâng cấp ngày càng toàn diện, máy làm tỏi đen sở hữu rất nhiều lợi thế vượt trội. Vẫn lưu giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của tỏi đen so với cách làm truyền thống nhưng lại tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian. Chế độ sấy thông minh trong 2 tiếng cho ra đời những mẻ tỏi đen chất lượng, thơm dẻo, không bị ẩm ướt. Thêm vào đó, tỉ lệ thành công lên đến 99,9%, hạn chế mẻ làm hỏng như khi làm thủ công. Chắc hẳn đến đây, bạn đã có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: máy làm tỏi đen có tốt không rồi nhỉ?

1.2. Chức năng của máy làm tỏi đen

Cách làm tỏi đen vô cùng đơn giản

Nhờ công nghệ tỏa nhiệt đa chiều hiện đại, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu tỏi tươi rồi đổ vào nồi, tiếp tục chọn chương trình cài đặt sẵn trên máy là những mẻ tỏi đen đã có thể tự động làm chín. Điều này cũng phần nào giúp các bạn nhận định được máy làm tỏi đen có tốt không và không còn lo ngại về vấn đề vệ sinh cũng như tỉ lệ thành công của sản phẩm.

Hạn chế cách làm tỏi đen theo cách truyền thống

Mỗi phương thức làm tỏi đen phổ biến như lên men thủ công và lên men công nghiệp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu như tỏi đen làm thủ công tại nhà bằng nồi cơm điện, dinh dưỡng trong tỏi sẽ được giữ lại, chất lượng thành phẩm tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh nhưng lại mất nhiều thời gian và công sức.

Trong khi đó, làm tỏi đen bằng máy sở hữu ưu điểm nhanh, gọn, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe nhưng lại cần đầu tư thêm thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, nếu với số lượng tỏi đen sử dụng nhiều thì việc làm bằng máy sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trong ngân sách và thời gian cực tối ưu. Đồng thời, với câu hỏi làm tỏi đen bằng máy có tốt không, bạn còn có lời giải đáp thể hiện rõ trong con số tỉ lệ 99,9% thành công, giảm thiểu hư hỏng, quá nhiệt hay ẩm ướt khi làm tỏi đen bằng nồi cơm truyền thống.

Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện truyền thống đơn giản
Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện truyền thống đơn giản

2. Cách sử dụng máy làm tỏi đen

Cũng như máy làm tỏi đen Tiross TS906 90W 5L, cách sử dụng máy làm tỏi đen nói chung cần phải đọc kỹ các thông tin hướng dẫn đi kèm theo máy để đảm bảo phát huy hết công năng của chúng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu tỏi tươi chất lượng, đáp ứng tiêu chí khô, tép to và chưa bóc vỏ.

Chọn lọc nguyên liệu tỏi đen tươi chưa bóc vỏ, chất lượng
Chọn lọc nguyên liệu tỏi đen tươi chưa bóc vỏ, chất lượng

Bước 2: Đặt tỏi thành từng lớp trên các khay nồi, tạo khoảng cách vừa phải với nắp nồi, rồi đặt chúng vào lòng nồi.

Sắp xếp tỏi đen trên các khay nồi
Sắp xếp tỏi đen trên các khay nồi

Bước 3: Nhấn giữ phím nguồn trong 3 giây để reset máy về trạng thái lúc đầu, màn hình hiển thị 3 dấu gạch ngang.

Ấn nút nguồn chính giữa để reset máy làm tỏi đen
Ấn nút nguồn chính giữa để reset máy làm tỏi đen

Bước 4: Chọn chế độ loại tỏi: tỏi 1 nhánh hay nhiều nhánh tùy bạn, sau đó ấn tiếp nút nguồn để máy hoạt động. Với tỏi đen 1 nhánh, chọn thời gian lên men là 288 giờ, nhiều nhánh chọn 299 giờ.

Chọn chế độ theo từng loại tỏi đen: 1 nhánh hoặc nhiều nhánh
Chọn chế độ theo từng loại tỏi đen: 1 nhánh hoặc nhiều nhánh

Bước 5: Máy tự động lên men, chuyển sang chế độ chờ là kết thúc quá trình. Sau đó, bạn cần chờ khoảng 2 tiếng để chế độ sấy khô hoạt động, giảm bớt lượng nước trong tỏi.

Sấy khô tỏi đen đã lên men trong khoảng 2 tiếng
Sấy khô tỏi đen đã lên men trong khoảng 2 tiếng

Bước 6: Lấy tỏi ra, bỏ vào hộp đựng rồi bảo quản trong tủ lạnh, sử dụng dần.

Lấy ra rồi bảo quản trong tủ lạnh dùng dần
Lấy ra rồi bảo quản trong tủ lạnh dùng dần

Với những kiến thức cần thiết trên đây, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rằng có nên mua máy làm tỏi đen, những ưu điểm vượt trội, chức năng và cách sử dụng đúng đắn khi dùng máy làm tỏi đen. Đặc biệt, để sở hữu sản phẩm máy làm tỏi đen chính hãng, giá tốt, hãy đặt hàng thiết bị nhà bếp trên websosanh.vn nhanh chóng, tiện ích bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá  máy làm tỏi đen Tiross TS 904

Đánh giá máy làm tỏi đen Tiross TS 904

Máy làm tỏi đen Tiross là một sản phẩm phù hợp với các gia đình với mức dung tích hợp lý, thiết kế nhỏ gọn dễ sử dụng và hiệu quả làm tỏi đen cao vượt trội so với cách làm tỏi đen truyền thống.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!