Có nên mua smart tivi ở thời điểm hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nói về tivi cho phép kết nối mạng, người ta nghĩ ngay đến Smart tivi và Internet tivi. Vậy Smart tivi là gì ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những đặc điểm cũng như chức năng của một chiếc smart tivi trong bài viết dưới đây.

Thời điểm công nghệ phát triển không ngừng như ngày nay, việc những chiếc vô tuyến truyền hình thông thường tích hợp vô vàn công nghệ hình ảnh, âm thanh, tính năng hiện đại hấp dẫn, thú vị không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Do đó, việc lựa chọn cho gia đình một mẫu smart tivi cũng không quá khó mà vô cùng dễ dàng bởi chúng đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ, hãng sản xuất cũng như tính năng, công nghệ tích hợp.

Smart tivi là gì?

Smart tivi (hay còn được gọi là Tivi Thông minh) khác với một chiếc tivi thông thường ở chỗ nó cho phép ngừơi dùng có thể dễ dàng truy cập các trang mạng trực tuyến và sử dụng ứng dụng (sẵn có hoặc tải về) để chơi game, chat, vào Facebook, xem phim, xem văn bản, đọc tin tức, giải trí, học tập online … một cách dễ dàng, thuận tiện trên màn hình lớn của chiếc tivi nhà mình.

Một số dòng smart tivi hiện nay như smart tivi Samsung, Sony, Panasonic hay LG còn hỗ trợ một thiết bị bên ngoài như bộ set-top box cho phép nâng cấp cũng như cài đặt, cập nhật các tính năng liên tục để phù hợp với nhu cầu phát triển của công nghệ. Hiện nay thiết bị nâng cấp được nhiều người dùng nhất vẫn là bộ Evolution Kit dành cho Smart Tivi Samsung.

Nếu trước đây, bạn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) để truy cập vào mạng đơn giản, nhỏ gọn với kết nối Wi-fi thông mình thì giờ đây, chiếc tivi “khổng lồ” cũng có thể làm được điều đó, đem đến trải nghiệm thú vị và ấn tượng hơn nhiều.

Giao diện thông minh trên smart tivi

Ra đời với tên gọi thông minh tức là dòng tivi này cũng chạy trên nền tảng hệ điều hành Android hay giao diện thông minh nào đó như trên smartphone. Chẳng hạn như giao diện Smart Hub trên tivi Samsung, giao diện Netcast trên tivi LG

Giao diện thông minh sẽ trình bày mọi nội dung ứng dụng phổ biến trên màn hình tivi như Facebook, YouTube hay Skype để người dùng thuận tiện trong mọi thao tác sử dụng với chiếc điều khiển từ xa.

Giao diện thường được bố trí khá khoa học, thân thiện với người dùng đem đến trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới lạ cho bất cứ ai yêu thích công nghệ. Với khả năng truy cập vào các biểu tượng giải trí, trò chuyện, xem tin tức trực tuyến vô cùng dễ dàng thì smart tivi đã chiếm trọn sự tin tưởng và yêu thích của người sử dụng ở thời điểm hiện tại.

Những điểm ưu việt của smart tivi là gì?

Nhắc đến tivi kết nối mạng, chúng ta có thể nói đến Internet tivi. Tuy nhiên, dòng tivi này khá “lỗi thời” so với những mẫu smart tivi tân tiến hiện nay bởi ngoài khả năng kết nối Internet nhanh chóng, chúng còn cho phép người dùng thoải mái tải thêm các ứng dụng, trò chơi để thỏa sức khám phá. Ngoài ra, Internet tivi không hỗ trợ các kết nối bên ngoài cũng như giao diện màn hình để người dùng tiện thao tác nên có thể không phải là lựa chọn của nhiều khách hàng hiện nay.

Với smart tivi, người dùng có thể tải và cài đặt thêm ứng dụng, đem đến không gian giải trí ấn tượng hơn, hấp dẫn hơn, cập nhật được nhiều thông tin hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn cho người sử dụng trong những phút giây giải trí bên gia đình, bạn bè.

Đồng thời, smart tivi có khả năng xem phim và đọc nội dung tin tức cập nhật liên tục trên các trang báo mạng, các trang web phổ biến như dantri.com, tintuc24h.com …; kết nối với Skype dễ dàng; đăng nhập Facebook, Twitter, LinkedIn cùng các mạng xã hội khác mà không cần dây cáp kết nối lộn xộn như trước.

Sở hữu giao diện thông minh tương tác với người dùng cho phép bạn dễ dàng truy cập mọi nội dung trực tuyến một cách dễ dàng, thuận tiện.

Một điểm đặc biệt nữa trên những chiếc smart tivi là khả năng điều khiển thông minh qua cử chỉ, giọng nói, hoặc khuôn mặt như Smart tivi 3D LED Samsung UA78HU9000 78 inch cho không gian giải trí thực sự ấn tượng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thêm vào đó, Smart tivi ngày nay được trang bị rất nhiều tính năng kết nối và chia sẻ thông minh như phản chiếu hình ảnh, điều khiển tivi bằng điện thoại, tìm kiếm bằng giọng nói hay cử chỉ ….

Tóm lại, Smart tivi hỗ trợ tương đối đầy đủ các tính năng, công dụng giống như một chiếc điện thoại thông minh (smart phone). Tuy nhiên, điều khác biệt lớn nhất giữa Smart tivi và Smart phone chính là Smart tivi cho phép xem được các kênh truyền hình thông qua tín hiệu ăng-ten, cáp hoặc đầu thu kỹ thuật số.

Có nên chọn mua smart tivi?

Với những ai đam mê công nghệ trên tivi thì những chiếc tivi thông minh có thể là lựa chọn hợp lý ở thời điểm hiện tại. Mặc dù màn hình trang chủ khá khó sử dụng, phải dùng điều khiển từ xa và các phím bấm nhưng những tính năng, công nghệ âm thanh, hình ảnh được tích hợp trên smart tivi đủ khiến người dùng mê đắm.

Smart tivi sở hữu nhiều tính năng đa dạng, hấp dẫn nhưng không được sử dụng rộng rãi để đọc tin tức, lướt web hay nghe nhạc bởi đa phần khách hàng. Tuy vậy, sở hữu một chiếc tivi có nhiều chức năng, công nghệ hiện đại, tân tiến như thế không chỉ để khẳng định đẳng cấp thời thượng, sành điệu mà còn tô điểm thêm cho không gian giải trí tại gia.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!