Có nên mua tivi 3D ở thời điểm này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi 3D đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường vô tuyến truyền hình trong những ngày này. Hãy cùng khám phá những tính năng nổi bật của dòng tivi 3D đầy hấp dẫn này qua bài viết dưới đây.

“Tivi 3D” được hiểu như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã nghe nói nhiều về “phim 3D” hay “hình ảnh 3D” qua những lời quảng cáo về các dòng smart tivi hay tivi 3D trên thị trường. Đó là một chiếc tivi cho khả năng trình chiếu hình ảnh sắc nét, sống động, trung thực, tự nhiên như thật. Tính năng này cần được trang bị thêm kính 3D và thiết bị nguồn phát.

Tivi 3D hoạt động như thế nào?

Màn hình hiển thị nội dung 3D sẽ phát đồng thời hai khung hình riêng biệt trên màn hình, cho trải nghiệm đồng thời trên cả hai mắt tạo cảm giác chân thực khi trải nghiệm mỗi khung hình.

Khi sử dụng kính 3D, hình ảnh sẽ được kết hợp hoàn hảo tạo thành hình ảnh 3D ấn tượng. Tất cả chỉ là hình ảnh được tạo thành từ hiệu ứng thị giác của mắt.

Để xem nội dung 3D trên tivi, bạn sẽ cần những gì?

Tất cả các mẫu tivi 3D đều có thể hiển thị các nội dung 2D chất lượng cao mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì. Thêm vào đó, chất lượng hiển thị nội dung 2D siêu sắc nét mà hoàn toàn không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tính năng 3D.

Tuy nhiên, các dòng tivi 3D luôn phải trang bị thêm kính mắt để xem được các hình ảnh một cách ấn tượng trung thực nhất có thể.

Ngoài ra, bạn có thể phải sử dụng thêm nguồn phát là một đầu đĩa Blu-ray, máy chơi game hoặc máy vi tính, một set-top box … để hỗ trợ phát nội dung 3D hoặc 2D. Ngày nay, một số mẫu tivi hiện đại cũng trang bị công nghệ hỗ trợ phát nội dung 3D tự động mặc dù không ấn tượng bằng nội dung 3D “nguyên bản”. Bạn cũng có thể tham gia vào các dịch vụ phát trực tiếp phim ảnh 3D như Netflix để tiện theo dõi các bộ phim, ca khúc một cách thoải mái và tuyệt vời nhất.

Một số nhược điểm của tivi 3D

Một số “tác dụng phụ” có thể gây ra cho người xem những cảm giác mệt mỏi, nhức đầu, đau mắt khi xem phim ảnh trong thời gian dài. Những triệu chứng này không phải do chất lượng hình ảnh 3D mà là do các nhà sản xuất phim khi bạn xem một bộ phim bất kỳ. Do đó, bạn phải làm quen với hiệu ứng hình ảnh 3D nếu muốn sở hửu một chiếc tivi 3D trong dịp cuối năm này. Công nghệ 3D khá hiện đại và tân tiến đối với người dùng nhưng cũng gây ra một vài khó khăn cho người mới sử dụng. Tuy vậy, sự thành công của các bộ phim bom tấn như Avengers và Hobbit cho thấy, chắc chắn điện ảnh 3D sẽ trở thành tương lai của ngành công nghiệp giải trí truyền hình.

Một vấn đề khác, khi hàng nghìn đầu phim 2D được cung cấp trên đầu đĩa Blu-ray thì nội dung 3D chỉ được cung cấp với số lượng nhỏ gây khó khăn cho người dùng nếu muốn thưởng thức nội dung hình ảnh 3D ấn tượng và sắc nét hơn bao giờ, đem đến trải nghiệm thị giác vô cùng khác biệt. Nếu một bộ phim không được phát hành dưới định dạng 3D trên Blu-ray, bạn sẽ khó có thể tìm được phiên bản MP4, MKV, hay MOV có hỗ trợ 3D của bộ phim này.

Bạn có nên mua tivi 3D?

Cũng giống như công nghệ LCD độ phân giải cao và công nghệ LED, 3D sẽ trở thành một phần không thể thiếu của giải trí tại gia. Chỉ cần dạo qua một vòng các siêu thị điện máy hay trung tâm thương mại điện tử, bạn sẽ nhận ra rằng số lượng tivi 3D có mặt đang ngày càng một nhiều hơn.

Số lượng phim định dạng 3D được phát hành trên Netflix – dịch vụ cung cấp nội dung 3D mất phí hàng đầu hiện nay, vẫn là khá ít ỏi nên gây khó khăn cho người sử dụng hay lựa chọn để theo dõi. Hơn nữa, số lượng phim 3D được phát hành trên đĩa Blu-ray giờ mới đạt tới con số khoảng hơn 200, chương trình truyền hình và game 3D vẫn còn khá hạn chế trên thị trường trong nước.

Hiện nay, các mẫu tivi LED của LG, Panasonic, Samsung, Sharp, Sony … được tung hỗ và quảng bá trên thị trường vô tuyến truyền hình với giá thành khá hợp lý với mức thu nhập bình quân của phần đông người tiêu dùng. Thêm vào đó, các tính năng thông minh, hiện đại cũng được tích hợp đầy đủ trên các dòng tivi này đem đến cho bạn không gian giải trí vô cùng ấn tượng.

Khả năng kết nối mạng có dây và cả mạng không dây cho phép người dùng truy cập vào các nội dung trực tuyến vô cùng phong phú, đa dạng. Công nghệ hình ảnh tân tiến cùng chất lượng âm thanh tối ưu đánh thức mọi giác quan chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng với đó là tần số quét hình ấn tượng thường từ 100Hz trở lên cho mỗi khung hình, cảnh quay chuyển động mượt mà, trơn tru, không hề có hiện tượng giật hình hay nhiễu hình như các mẫu tivi lỗi thời trước đây.

Nếu bạn đang phân vân chọn lựa giữa các mẫu tivi ở thời điểm này thì nên cân nhắc các dòng tivi phát trực tiếp nội dung 3D để tiện theo dõi những bộ phim đỉnh cao như tại rạp. Đồng thời, giúp không gian giải trí thêm phần sống động, ấn tượng hơn bao giờ hết. Dòng tivi LED từ 32 inch trở lên đã có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, xem truyền hình, nghe nhạc xem phim qua USB, HDMI đồng thời hỗ trợ công nghệ hình ảnh, âm thanh khá hiện đại đem đến trải nghiệm thú vị cho người sử dụng chắc chắn sẽ làm bạn và gia đình thỏa mãn.

Nguyễn Nga

Theo cnet.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn mua smart tivi, tivi 3D hay tivi 4K?

Chọn mua smart tivi, tivi 3D hay tivi 4K?

Trên thị trường xuất hiện nhiều loại tivi bao gồm tivi Plasma, tivi LED, smart tivi, tivi 3D, tivi 4K ...với nhiều công nghệ nổi bật. Tuy nhiên, để lựa chọn chiếc tivi phù hợp với nhu cầu chúng ta phải cân nhắc một vài điểm đáng lưu tâm.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!