Có nên sử dụng bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đa số các bà mẹ đều lựa chọn bánh dặm bởi chúng có tác dụng cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé vào các bữa ăn phụ hàng ngày. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý khi lựa chọn loại thực phẩm này dựa trên độ tuổi đặc biệt là các loại bánh ăn dặm cho bé 8 tháng.

Bánh ăn dặm là thực phẩm bổ sung khoáng chất, vitamin và chất xơ. Không vì thế mà mẹ không nên lạm dụng chúng trong quá trình chăm sóc con trẻ. Các bà mẹ bỉm sữa nên nhớ một điều rằng đây chỉ coi như một loại thức ăn nhanh có tác dụng bổ trợ thêm và không thể thay thế được thực phẩm do mẹ chế biến. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về các loại bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi nhé!

Có nên sử dụng bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi hay không?

Bánh ăn dặm vừa là thực phẩm hỗ trợ tương đối hiệu quả cho quá trình hình thành phản xạ nhai của bé, vừa là một món ăn tiện dụng mà các bé cực kỳ yêu thích và tiết kiệm thời gian cho các bà mẹ.

Ngoài việc chuẩn bị những thực phẩm tươi giàu chất đạm như thịt, cá, trứng, chất xơ như rau củ quả thì các bà mẹ bỉm sữa đừng quên sắm cho con yêu các hộp bánh dặm trong thời kỳ này.

Ưu điểm của bánh dặm là khá mềm, xốp, bé có thể dễ nhai, nuốt và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của bé. Do đó bánh ăn dặm là một món ăn được nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn

Sử dụng bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi như thế nào?

Tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi bé mà người mẹ có thể bổ sung các loại sản phẩm ăn dặm nhằm mục đích bổ sung lượng chất dinh dưỡng cần thiết và rèn luyện phản xạ nhai cho bé.

Tuy nhiên nếu như bé sử dụng bánh ăn dặm không phù hợp với độ tuổi sẽ dẫn đến các tình trạng khó tiêu, tiêu chảy, bị ói. Thực tế bánh ăn dặm không giúp ích cho quá trình phát triển của răng. Mẹ nên tự chế biến thêm một số món cháo ăn dặm cho bé.

Ở trong nhóm rau củ quả, đa phần bánh ăn dặm đều đã qua sấy khô nên hàm lượng dinh dưỡng không quá cao. Nếu cho trẻ dùng bánh ăn dặm có chứa nhiều chất béo, chất đạm hoặc chất xơ trong nhóm rau củ quả sẽ khiến trẻ xảy ra tình trạng kể trên. Chỉ khi đối với trẻ 8 tháng tuổi trở lên mới có thể dùng các loại bánh ăn dặm chứa các chất này vì khi đó hiệu tiêu hóa đã tương đối hoàn chỉnh.

Đa phần bánh ăn dặm đều đã qua sấy khô nên hàm lượng dinh dưỡng không quá cao
Đa phần bánh ăn dặm đều đã qua sấy khô nên hàm lượng dinh dưỡng không quá cao

Hướng dẫn mẹ một số loại bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi trở lên dễ làm nhiều chứa nhiều dinh dưỡng

1. Bánh rán khoai tây rau chùm ngây

Nguyên liệu: 2 củ khoai tây, chùm ngây, 1 quả trứng gà, các loại hạt (hạt lanh, hạt gai dầu…), bột chiên xù, bơ.

Cách làm: Bào khoai tây thành các sợi nhỏ, băm nhỏ chùm ngây rồi trộn đều các nguyên liệu lại. Tùy theo sở thích mà mẹ có thể rắc thêm bột tỏi cho thơm. Hỗn hợp để chiên là hỗn hợp hơi đặc sệt và có thể tạo hình giúp bé cảm thấy thích thú hơn. Cuối cùng bắc chảo lên bếp, đổ bơ vào, dùng muôi múc bánh bỏ vào chảo rồi dùng dụng cụ chiên để ấn dẹt ra.

Bánh rán khoai tây rau chùm ngây

2. Bánh bí ngô, cá hồi, hạt chia

Nguyên liệu: 1 miếng bí ngô, 50g bột mì, hạt chia, 1 miếng cá hồi, 1 quả trứng gà, 1 ít bơ

Cách làm: Hấp chín bí ngô và cá hồi rồi tán nhuyễn. Trộn đều bột mì với hạt chia và trứng gà. Sau đó các hỗn hợp lại trộn đều. Cuối cùng đổ bơ vào chảo, cho bột bánh vào rán đến khi bánh hơi xém nâu là có thể dùng được.

Bánh bí ngô, cá hồi, hạt chia

Có rất nhiều cách các khác nhau để làm bánh ăn dặm cho bé. Dù là lựa chọn bánh làm sẵn hay bánh tự làm đi chăng nữa thì yếu tố hương vị tự nhiên luôn ưu tiên hàng đầu. Tất cả các loại bánh ăn dặm đều cần có đầy đủ các loại vitamin A, B, C, E, sắt, kẽm, canxi để đem lại hiệu quả tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lựa chọn bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi như thế nào?

Lựa chọn bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi như thế nào?

Bánh ăn dặm là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo nhưng nên chọn loại thương hiệu bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi nào là tốt nhất đang là câu hỏi mà phần lớn các bà mẹ đều băn khoăn? Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ qua bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!