Có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô không là câu hỏi được rất nhiều người đi xe ô tô đặt ra. Vậy câu trả lời cho băn khoăn này là gì? Hãy cùng websosanh.vn đi tìm đáp án chính xác nhé!

Có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô không?

Tác dụng chính của gối tựa đầu ô tô là giúp nâng đỡ phần đầu và cổ của người lái xe, từ đó giảm áp lực lên cột sống, đặc biệt là các đốt sống cổ. Từ đó nên sử dụng gối tựa đầu ô tô giúp người dùng thoải mái, dễ chịu đồng thời giảm tê mỏi, đau nhức.

Vì vậy đáp án cho câu hỏi có nên sử dụng gối tựa đầu ô tô không là có. Việc sử dụng ghế tựa đầu ô tô giúp bạn giảm thiểu được tình trạng đau mỏi và đau nhức vùng cổ và vai gáy do chịu áp lực, các cơ căng cứng vì giữ lâu ở một tư thế.

gối tựa đầu ô tô
Tác dụng chính của gối tựa đầu ô tô là giúp nâng đỡ phần đầu và cổ của người lái xe, từ đó giảm áp lực lên cột sống, đặc biệt là các đốt sống cổ.

Gối tựa đầu ô tô có những loại nào?

Gối tựa đầu cao su trên thị trường hiện nay được phân chia thành các loại như sau:

+ Gối tựa đầu ô tô cao su non: Cao su non hay cao su tổng hợp – Synthetic Latex là một loại vật liệu phát triển từ Polyurethane (PU) kết hợp với chất phụ gia khác. Ưu điểm của gối tựa đầu ô tô bằng chất liệu cao su non là trọng lượng nhẹ, đồ đàn hồi, êm ái cao, giá thành rẻ, không bị ám mùi cao su khi mới mua về. Tuy nhiên xét về độ bền và trải nghiệm sử dụng thì sẽ không bằng gối cao su thiên nhiên.

+ Gối tựa đầu ô tô cao su thiên nhiên: Gối tựa đầu cao su thiên nhiên được sản xuất  từ mủ cây cao su thiên nhiên 100%. Ưu điểm của gối cao su thiên nhiên là có  độ đàn hồi, dẻo dai và độ bền cao, ít bị xẹp lún, lại rất êm ái và nâng đỡ tối ưu.

+ Gối tựa đầu ô tô mút xốp: Mút xốp (PU Foam) là một dạng bọt biển được tạo thành từ Polyol và hỗn hợp các chất Polyphynyl, Polymethylene, Isocyanate. Giá thành gối tựa đầu ô tô mút xốp rẻ nhưng độ bền không cao, sau một thời gian sử dụng, gối tựa đầu oto mút xốp dễ bị xẹp, lún và biến dạng.

+ Gối tựa đầu ô tô sợi bông: Sợi bông Microfiber dùng để sản xuất gối tựa đầu ô được sản xuất từ hai thành phần chính là Polyamide và Polyester. Ưu điểm nổi bật của gối tựa đầu ô tô sợi bông là êm ái, kháng ẩm và kháng khuẩn. Tuy nhiên, do ruột gối dạng sợi nên khó thể có nhiều kiểu tạo hình nâng đỡ tốt như chất liệu cao su.

+ Gối tựa đầu massage: Gối tựa đầu massage là một loại gối dùng các bi lăn có tác dụng massage làm giảm tê mỏi, đau nhức các vùng cổ, vai và gáy do ngồi quá lâu ở một tư thế khi lái xe.

gối tựa đầu ô tô
Gối tựa đầu cao su trên thị trường hiện nay được phân chia thành nhiều loại khác nhau

Gối tựa đầu ô tô của hãng nào tốt nhất?

Gối tựa đầu ô tô của hãng nào tốt nhất? Nếu bạn đang có thắc mắc này có thể tham khảo một số thương hiệu sản xuất gối tựa đầu ô tô dưới đây:

+ Gối tựa đầu ô tô Sparco: Sparco là một trong các thương hiệu phụ kiện ô tô nổi tiếng của Ý. Hãng chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bọc vô lăng ô tô, lót ghế, bọc dây an toàn,  gối tựa cổ… Sparco có nhiều mẫu gối tựa đầu, thiết kế nâng đỡ thông minh, chất liệu an toàn, kiểu dáng màu sắc đẹp mắt…

+ Gối tựa đầu ô tô Baseus: Đây là thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh thiết bị phụ kiện công nghệ đến từ HongKong. Ngoài gối tựa đầu ô tô, hãng còn sản xuất máy bơm lốp mini, máy hút bụi mini, bình vệ sinh nội thất xe, máy khuếch tán nước hoa ô tô, giá đỡ điện thoại ô tô, máy khử mùi ô tô, rèm che nắng ô tô, vòi rửa xe cao áp…

+ Gối tựa đầu ô tô Ultra Racing: Có xuất xứ từ Malaysia, Ultra Racing cung cấp nhiều loại phụ kiện ô tô, trong đó có gối cổ ô tô. Các sản phẩm gối tựa đầu ô tô của Ultra Racing có phần ruột gối làm từ cao su non, vỏ ngoài bằng da cao cấp với thiết kế thể thao khỏe khoắn.

+ Gối tựa đầu ô tô HoMedics: Gối tựa đầu ô tô HoMedics đến từ Mỹ, sản phẩm chủ đạo dòng gối massage cổ. Ưu điểm của sản phẩm là có nhiều chức năng massage, ngoài ra tích hợp công nghệ sử dụng nhiệt lượng để nới lỏng các cơ bị căng cứng do ngồi lâu một tư thế.

+ Gối tựa đầu ô Everon: Everon là thương hiệu chăn ga gối đệm có xuất xứ từ Hàn Quốc. Gối tựa đầu ô tô Everon có phần ruột gối làm từ sợi Microfiber cao cấp có khả năng kháng khuẩn cùng với đó là thiết kế kiểu xương nâng đỡ tốt phần cổ và gáy…

gối tựa đầu ô tô
Gối tựa đầu ô tô Sparco

Gối tựa đầu ô tô thường được thiết kế gắn với tựa lưng của ghế xe bằng dây thun to bản. Tùy thuộc vào chiều cao của từng người mà bạn có thể điều chỉnh chiều cao của gối sao cho phù hợp. Phần nhô ra của gối chính là phần nâng đỡ cổ; phần lõm ở trên và ở dưới là vị trí để người dùng đặt đầu và gáy giúp đảm bảo an toàn và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn gối tựa đầu khi đi ô tô

Chọn gối tựa đầu khi đi ô tô

Hệ thống giao thông ở Việt Nam hiện nay khá phức tạp, nhất là tình trạng kẹt xe, đối với những người thường xuyên sử dụng xe ô tô lại càng khó khăn hơn, phải ngồi xe hàng giờ liền, gây sự mệt mỏi, khó chịu. Vì vậy, gối tựa đầu xe hơi là 1 sản phẩm hữu ích.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!