Gối sofa là gì? Có nên sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối sofa là gì? Có nên sử dụng không? Ngoài giải đáp 2 thắc mắc này, bài viết còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác về dòng gối sofa. Cùng theo dõi nhé!

Gối sofa là gì? 

Gối sofa hay gối tựa lưng sofa là một dạng gối với kích thước nhỏ được đặt ở trên các loại ghế sofa để người dùng tựa vào khi ngồi mang lại cảm giác thoải mái. Với các sofa có kích thước lớn, gối tựa lưng sofa cũng như một chiếc gối bình thường, nên có thể dùng để ôm hoặc gối đầu khi nằm.

Gối sofa
Gối sofa hay gối tựa lưng sofa là một dạng gối với kích thước nhỏ được đặt ở trên các loại ghế sofa

Cấu tạo của gối sofa

Tương tự như các dòng gối ngủ hay gối ôm khác, gối sofa cũng có cấu tạo gồm 2 phần là ruột gối và vỏ gối.

+ Ruột/lõi gối: Đây là bộ phận quyết định trực tiếp cảm giác thoải mái khi bạn sử dụng gối. Chất liệu ruột gối sofa đa phần là bằng bông gòn hoặc lông vũ, riêng với các dòng gối sofa giá rẻ lõi gối sẽ bằng bông gòn công nghiệp.  Hiện nay, để tránh tình trạng bị xẹp của chất liệu bông gòn, một số nhà sản xuất đã thay thế lõi gối bằng cao su non để tăng độ đàn hồi của sản phẩm.

+ Vỏ gối: Vỏ gối sofa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó chủ yếu là thun, nhung, nỉ, cao cấp nhất là lụa tơ tằm.

Gối sofa
Gối sofa cũng có cấu tạo gồm 2 phần là ruột gối và vỏ gối.

Các kiểu dáng của gối sofa

Gối sofa đa dạng về thiết kế, chất liệu, kiểu dáng và màu sắc với các phong cách khác nhau. Dưới đây là một số kiểu gối sofa được ưa chuộng nhất hiện nay.

+ Gối ôm sofa bằng chất liệu da sang trọng và đẳng cấp, dòng gối này có giá bán cao.

+ Gối ôm sofa lông mềm phù hợp cho các cô nàng phong cách tiểu thư.

+ Gối ôm sofa bằng nhung quý phái, cổ điển và thời thượng.

+ Gối ôm sofa hoa thêu phong cách cổ điển Châu Âu cũng ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

+ Gối ôm sofa họa tiết thiên nhiên.

+ Gối ôm sofa đơn sắc dành cho những người thích sự đơn giản. Tuy nhiên nó vẫn tôn lên sự cao cấp và tinh tế cần có.

+ Ngoài ra, còn còn nhiều mẫu gối sofa khác như: gối sofa len dạ, gối sofa nỉ, gối sofa satin Hàn…

Gối sofa
Gối sofa đa dạng về thiết kế, chất liệu, kiểu dáng và màu sắc với các phong cách khác nhau.

Có nên sử dụng gối sofa không?

Để biết có nên sử dụng gối sofa không, hãy cùng tìm hiểu các ưu điểm và lợi ích tuyệt vời của dòng gối sofa với sức khỏe người dùng:

+  Hỗ trợ nâng đỡ cột sống: Gối sofa dùng chủ yếu để tựa lưng nên có độ mềm mại caco nên khi tựa lưng có  tác dụng nâng đỡ cột sống, xương khớp và các cơ. Nhờ vậy người dùng vô cùng thoải mái khi ngồi, giảm thiểu căng thẳng và lực đè lên các bộ phận này đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh về đốt sống lưng hay thần kinh tọa…

+ Tăng tính thẩm mỹ cho sofa: Sử dụng ghế tựa lưng sofa còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho bộ sofa của gia đình bạn thêm sang trọng và đẳng cấp. Mẫu mã gối sofa đa dạng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn được thiết kế phù hợp nhất với bộ ghé sofa của mình.

+ Đa dạng mục đích sử dụng: Ngoài tựa lưng khi ngồi ghế sofa bạn có thể dùng ghế sofa để gối đầu xem ti vi, đọc sách…

Gối sofa
Gối sofa dùng chủ yếu để tựa lưng nên có độ mềm mại caco nên khi tựa lưng có  tác dụng nâng đỡ cột sống, xương khớp và các cơ.

+  Thay đổi không gian sống nhanh và hiệu quả, ít tốn kém: Khi muốn thay đổi và tạo mới mẻ cho không gian sống cũng như bộ ghế sofa bạn chỉ cần mua gối sofa với kiểu dáng và thiết kế khác. Đây là cách thay đổi không gian sống nhanh và hiệu quả, ít tốn kém sofa mà bạn không nên bỏ qua.

+ Tác dụng phong thủy tốt, mang đến tài vận cho gia chủ: Gối sofa có màu sắc, họa tiết tương sinh với mệnh của gia chủ giúp mang lại tài vượng và vận may đến cho gia chủ.

+ Giúp không gian trở nên ấm áp: Sử dụng gối sofa còn giúp không gian sống của gia đình bạn, đặc biệt là về mùa đông trở nên cực kỳ ấm áp.

Gối sofa
Sử dụng gối sofa còn giúp không gian sống của gia đình bạn, đặc biệt là về mùa đông trở nên cực kỳ ấm áp.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng  hợp được về gối sofa kèm theo những lợi ích và ưu điểm của dòng gối này. Khi có nhu cầu mua gối sofa bạn nên chọn mua của các thương hiệu nổi tiếng và mua ở địa chỉ uy tín để chắc chắn mua được sản phẩm chất lượng nhé.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!