Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà không? là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi muốn sở hữu "ngôi nhà mơ ước" nhưng chưa có đủ tiền. Vậy có nên vay mua nhà hay tiếp tục thuê trọ thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn

Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng”, nhất là ở các thành phố lớn thì không phải ai cũng có đủ tiền để mua ngay một căn nhà riêng, vì vậy nhiều người đã nghĩ ngay tới  dịch vụvay mua nhà của các ngân hàng. Nhưng với những người có thu nhập thấp thì việc vay ngân hàng mua nhà là một quyết định khá khó khăn.

Dựa vào thu nhập hàng tháng để quyết định vay mua nhà

Người vay phải cân đối được vốn đang có và vốn định vay. Vì sau khi vay vốn mua nhà chắc chắn bạn sẽ phải trả nợ và lãi suất cho ngân hàng. Vì vậy để tránh cuộc sống gia đình bạn rơi vào bế tắc, chật vật trong sinh hoạt thì bạn phải đảm bảo tiền vay nằm trong tầm thu nhập của bạn.

khi bạn có thu nhập từ 20 triệu đồng/tháng trở lên thì hãy đưa ra quyết định vay tiền mua nhà từ ngân hàng. Bởi khi vay ngân hàng bạn không những phải cần chi phí cho cuộc sống mà còn phải tính toán để trả lãi ngân hàng là số tiền khá lớn.

Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà?

Với băn khoăn về về việc có nên vay tiền mua nhà hay không thì các chuyên gia kinh tế cho biết: An toàn nhất là không nên vay quá 50% giá trị căn nhà muốn mua hoặc tổng số tiền trả lãi và gốc tuyệt đối không vượt quá 50% tổng thu nhập. Như vậy bạn sẽ hạn chế  được áp lực trả nợ.

Hiện nay các ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp, chỉ rơi vào khoảng 7%/năm nhưng thị trường tài chính và bất động sản có nhiều biến động. Do vậy khi quyết định mua nhà bạn nên biết tính toán rủi ro. Những năm đầu các ngân hàng sẽ đưa ra mức lãi suất rẻ chỉ khoảng 5%, nhưng các năm tiếp theo thì dựa theo lãi suất thị trường. Rất nhiều người tưởng rằng lãi suất luôn luôn ổn định rẻ như vậy nên vay mà không đắn đo, và sau đó trả lãi chật vật. Cần phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định vay tiền mua nhà.

Nếu bạn không có thu nhập ổn định hoặc rủi ro bị rơi cảnh ốm đau, hoặc những chuyện khác ngoài mong muốn thì việc trả nợ khó khăn hơn gấp nhiều lần. Chính vì thế bạn có thể đi thuê nhà thay về tích góp tiền và vay ngân hàng để mua nhà. Số tiền đang có có thể đầu tư vào những việc khác để tích lũy thêm.

Vậy có nên vay tiền ngân hàng mua nhà, vay tiền mua đất hay tiếp tục thuê trọ thì chắc chắn bạn là người có câu trả lời rõ ràng nhất. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng, tùy vào khả năng của bản thân và gia đình để có quyết định sáng suốt nhất. 

HẠNH VI

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!