Có thể bạn chưa biết: Đồng hồ Rolex được sản xuất thế nào? (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một hệ thống bảo mật vô cùng nghiêm ngặt được thực hiện trên tất cả các công đoạn của việc chế tạo đồng hồ...ngay cả công nhân cũng được mã hóa

Bảo mật hơn cả Jame Bond

Đây là bên ngoài lò đúc vàng của Rolex

Đây là bên ngoài lò đúc vàng của Rolex

Không phải là ngạc nhiên nhiên khi một hãng như Rolex quan trọng vấn đề bảo nhật như thế. Đơn giản như hệ thống lò đúc vàng “Dạ Hồng” của hãng được trang bị hệ thống bảo vệ xung quanh với chi phí lên đến 1 triệu đô la.

Mỗi sản phẩm mới, sắp đưa ra thị trường của Rolex đều được bảo mật một cách tuyệt đối với việc được thuê một bộ phận bảo mật riêng biệt, được đặt trong một căn hầm riêng, với những chiếc cửa bảo mật mới tinh, hiện đại nhất…tất cả công nghệ, và việc bảo mật của Rolex không khác gì kiểu trong James Bond!

Các công nhân làm việc trong các nhà máy của Rolex được “mã hóa” riêng, với sự nhận qua nhiều bước trước khi vào trong nhà máy: đọc ID riêng, đeo thẻ nhận diện, và nhận diện vân tay thì mới được vào trong nhà máy.

Mỗi chi tiết của đồng hồ Rolex cũng có mã độc nhất, qua mỗi bước di chuyển đều được nhận diện và mã hóa chính xác…và do đó không có tình trạng bị lộ thông tin.

Mỗi chuyến vận chuyển hàng của Rolex đều được thực hiện theo những tiêu chuẩn bảo mật và an toàn nhất có thể. Chính vì thế, trong xã hội mà vấn đề bảo mật đang trở thành rất khó khắn,, thì Rolex rất ít và chưa có trường hợp lộ bí mật về một dòng đồng hồ nào hãng ra thị trường trước khi nó chính thức được hãng giới thiệu.

Kiểm tra khả năng thấm nước: Không thể khắc nghiệt hơn

Hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt nhất

Hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt nhất

Tất cả dòng đồng hồ của Rolex đều được trải qua kiểm tra khả năng chống thấm nước với bài kiểm tra nghiêm nghặt.

Quá trình kiểm tra bắt đầu với hệ thống ống kín, được đưa đồng hồ vào trong và bơm không khí với áp suất cao, mọi kẽ hở của đồng hồ sẽ không thể dấu đi dưới bài kiểm tra áp suất bằng không khí

Sau khi thực hiện bài kiểm tra với áp suất không khí cao để đảm bảo độ kín của đồng hồ là bài kiểm tra với nước htaajt. Từng chiếc đồng hồ được đưa vào một ống lớn, được đổ đầy nước, với độ sâu 300 m, bài kiểm tra diễn ra khá phức tạp, và nếu vượt qua bài kiểm tra với ống nước 300m này, thì mới có thể bước sang bài kiểm tra tiếp theo

Bài kiểm tra khắc nghiệt cuối cùng là: đun nóng ống nước bên trên, sau đó, nhanh chóng đưa đồng hồ trong bồn nước nóng đưa vào bồn nước lạnh, bất cứ sự thay đổi hình dạng dù là nhỏ nhất sẽ được máy quét phát hiện, và hàng nghìn chiếc đồng hồ không thể qua bào kiểm tra này (tất nhiên, những chiếc đồng hồ đó sẽ được loại bỏ).

Riêng với dòng Deep – Sea, bài kiểm tra sẽ được thực hiện khắc nghiệt hơn với việc được thử với nước biển, có mức áp uất rất cao (tương đương với mức áp suất dưới mực nước 12,000 m sâu dưới biển),…và nhiều những công thức kiểm tra khắc nghiệt khác

Đá quý, kim cương…soi đến từng Nguyên tử

Không một viên kim cương giả nào có trong sản phẩm của Rolex

Không một viên kim cương giả nào có trong sản phẩm của Rolex

Người ta nói rằng Rolex làm hơi quá trong các vấn đề liên quan đến bảo mật, nhưng các vấn đề liên quan đến chất lượng của các chi tiết bằng đá quý, kim cương…thì thực sự là “Không thể tin được”

Mỗi nhà cung cấp được Rolex chọn cần phải trải qua những bài kiểm tra, so xét chi tiết đến từng nguyên tử của chúng, bằng cách kiểm tra thành phần hóa học…để đảm bảo những chất liệu đó là đồ thật

Không chỉ được kiểm tra thông thường bằng những người thợ kiểm định đá quý cao cấp, tất cả các dòng đá quý được dùng để chế tác đồng hồ Rolex đều được soi qua tia X.

Theo báo cáo từ Rolex, mỗi năm chỉ có 2 trong số 20 triệu hạt kim cương được hãng mua và kiểm định là hàng fake, tuy nhiên, không vì thế mà hãng cho 2 viên giả này vào trong các sản phẩm của mình. Một hệ thống kiểm tra, nhận diện, phân tích hết sức nghiêm nghặt ra với mỗi viên trong 20 triệu viên kim cương này.

Sau đó, từng viên kim cương, đá quý này lại được qua tay những thợ kim khí có kinh nghiệm nhất để chế tác ra các hình thù phù hợp với yêu cầu của từng chiếc đồng hồ…

Câu hỏi đặt ra là hãng cần bao nhiêu người để làm tất cả những công việc tỉ mẩn như thế?

Mất 1 năm để sản xuất 1 chiếc đồng hồ

Sẽ không lạ khi các đồng hồ của Rolex lại có sự chính xác vượt trội như thế

Sẽ không lạ khi các đồng hồ của Rolex lại có sự chính xác vượt trội như thế

Có sự thật nghe có vẻ không tin nổi nhưng mỗi chiếc đồng hồ do Rolex chế tạo cần phải mất thời gian ít nhất là 1 năm để từ những nguyên liệu tới chiếc đồng hồ được đưa ra thị trường.

Mỗi năm, hãng đưa ra thị trường hàng triệu đồng hồ, nhưng không một chiếc nào trong đó “nhảy cóc, đốt cháy giai đoạn” mà luôn được thực hiện tuần tự, chi tiết, tỉ mỉ nhất…

Tất cả chiếc đồng hồ được lên ý tưởng, phác họa, lựa chọn hình thù, lựa chọn chất liệu, đến các thao tác chế tạo….đều được thực hiện hết sức nghiêm ngặt, và tất cả những điều đó phải mất khoảng 1 năm để thực hiện.

Điều đó có nghĩa là chiếc đồng hồ mà hãng đưa ra hôm nay, thực chất nó được chế tạo từ 1 năm trước đó.

Rolex tự chế tạo tất cả các chi tiết trên đồng hồ của mình

Hệ thống kiểm tra bảo mật nghiêm ngặt từng sản phẩm

Hệ thống kiểm tra bảo mật nghiêm ngặt từng sản phẩm

Sau tất cả nhưng điều trên đây, có một sự thực là tất cả mọi thứ. Từ vật liệu chế tạo từng chi tiêt (như thép, vàng riêng…) đến những cử động, chi tiết, sự lắp ráp, bảo mật, kiểm tra…tất cả do hãng thực hiện.

Các thiết bị, rô bốt, máy móc, kính hiển vi….trong các phòng thí nghiệm hoặc nhà máy của hãng đều do hãng tự sản xuất…sẽ không có cơ hội cho những kẻ muốn ăn trộm thông tin từ Rolex.

Nhiều nhà sản xuất thường nhập các chi tiết từ nhiều hãng khác nhau để tạo ra chiếc đồng hồ vì vấn đề chi phí cũng như giá thành, nhưng Rolex lại khác, giá không phải là vấn đề mà Rolex chú ý đến. Điều quan trọng nhất mà hãng chú ý đến là chất lượng. Chính vì thế, mỗi chiếc đồng hồ Rolex trên thị trường thực sự là một kiệt tác.

Đồng hồ Rolex được chế tác như thế nào (phần 1)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!