Nguyên nhân tình trạng điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi không vào điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi không vào điện khiến người dùng lo lắng. Sự cố này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như: hỏng tụ, rơ le mở, bị chập cháy, hỏng board mạch, máy nén,... Để khắc phục hiệu quả tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Websosanh.vn.

Điều hòa bị mất nguồn là một trong những hiện tượng phổ biến sau một thời gian vận hành thường xuyên. Nếu như bạn đang lo lắng không biết điều hòa đang gặp sự cố gì, hãy theo dõi bài viết này.

1. Điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi bị mất nguồn do tụ điện hỏng

Như bạn đã biết, tụ điện chính là bộ phận đưa điện áp đến động cơ của điều hòa Sumikura 12000 BTU 1 chiều APS/APO-120/Morandi để khởi động máy. Do đó, hỏng tụ là một trong những nguyên nhân khiến điều hoà không thể khởi động lại. Tụ điện hỏng có thể bị hao mòn, điện áp quá tải, chập cháy. Vì vậy, nếu như trong trường hợp tụ hỏng bạn hãy thay thế chúng để giúp điều hòa hoạt động trở lại bình thường.

2. Rơ-le bên trong dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị mở

Khác với tụ điện, rơ-le có vai trò truyền tải công suất điện đến động cơ nên chúng được lắp đặt trong môi trường luôn luôn kín để đảm bảo động cơ luôn được vận hành liên tục. Nếu một trong các rơ-le bên trong dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị ngoại lực tác động làm mở nó sẽ khiến cho động cơ không thể bật lên. Từ đó, điều hòa không thể hoạt động được. Hãy gọi cho thợ có tay nghề để giúp bạn khắc phục tình trạng rơ-le bị hở và giúp điều hòa hoạt động bình thường trở lại.

Nguyên nhân tình trạng điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi không vào điện
Nếu một trong các rơ-le bên trong dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị ngoại lực tác động làm mở nó sẽ khiến cho động cơ không thể bật lên

3. Điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi bị chập cháy

Chiếm tới khoảng 40%, điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị chập cháy chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới hiện tượng điều hòa không vào điện. Điều hòa bị chập cháy thường do thời tiết khắc nghiệt hoặc nhu cầu sử dụng tăng quá cao. Từ đó, dẫn tới hiện tượng các bộ phận bên trong điều hòa luôn phải hoạt động trong tình trạng quá tải trong một thời gian dài dẫn tới hiện tượng chập cháy.

Hoặc do bạn lắp đặt điều hòa 1 chiều Sumikura 1.5HP APS/APO-120/Morandi ở những nơi nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài, khắc nghiệt khiến cho dàn nóng không tản nhiệt kịp, lý do này sẽ làm điều hòa bị chết tụ rồi chỉ chạy quạt gió dàn lạnh.

4. Điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị hỏng board mạch

Board mạch hay còn gọi là bo mạch. Sau một thời gian sử dụng, phần bo mạch của điều hòa Sumikura 1 chiều 12000 BTU APS/APO-120/Morandi hoàn toàn có thể gặp sự cố ở board mạch, đặc biệt là phần main mạch. Trong khi đó, bộ phận này được coi như trung tâm điều khiển của cả một hệ thống điều hòa. Chính vì vậy, main hỏng đồng nghĩa với máy ngừng hoạt động, dẫn tới máy lạnh mở không lên.

Nguyên nhân tình trạng điều hòa Sumikura 12000 BTU APS/APO-120/Morandi không vào điện
Sau một thời gian sử dụng, phần bo mạch của điều hòa Sumikura 1 chiều 12000 BTU APS/APO-120/Morandi hoàn toàn có thể gặp sự cố ở board mạch, đặc biệt là phần main mạch dẫn tới điều hòa không mở được

Bạn cũng cần phải liên hệ với thợ có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn kỹ thuật cao để kịp thời phát hiện các sự cố trên bo mạch của điều hòa để khắc phục nhanh, gọn, hiệu quả.

5. Điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị hỏng máy nén

Máy nén vốn được xem là “trái tim”, “khối óc” của mọi chiếc điều hòa. Chúng có nhiệm vụ di chuyển liên tục gas từ dàn nóng qua hệ thống ống dẫn tới dàn lạnh và ngược lại. Chính vì vậy, khi máy nén của điều hòa máy lạnh 1 chiều 1.5HP Sumikura APS/APO-120/Morandi gặp sự cố chúng sẽ khiến cho điều hòa không thể hoạt động được. Việc này xuất phát từ phần gas bị yếu hoặc hết và sử dụng điều hòa quá tải. Để khắc phục, bạn cần thay thế máy nén khác.

Nguyên nhân tình trạng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không vào điện
Khi máy nén của điều hòa 1 chiều 1.5HP Sumikura APS/APO-120/Morandi gặp sự cố chúng sẽ khiến cho điều hòa không thể hoạt động được

6. Điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không có điện vào

Điều hòa không có điện vào là một trong những nguyên nhân đơn giản nhưng lại thường bị bỏ qua, nhiều người dùng không để ý. Nó có thể xuất phát từ nguyên nhân dây điện bị đứt, đứt ngầm bên trong, chuột cắn; nguồn cắm điện bị mất do trục trặc, chập chờn cầu chì, aptomat. Nếu như am hiểu về điện, bạn hãy kiểm tra lại phần nguồn điện cấp cho điều hòa, gặp sự cố ở đâu khắc phục ở đó. Trong trường hợp không có kinh nghiệm, đừng quên gọi đội ngũ thợ để họ có thể can thiệp kịp thời nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!