Đánh giá Amazon Fire 7 2019: Máy tính bảng 1 triệu VND này tốt như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có đáng để bỏ ra hơn 1 triệu VND để mua Amazon Fire 7 2019 hay nó là một sự lãng phí tiền bạc? Đó là những gì bạn sẽ tìm thấy trong bài đánh giá này của Websosanh.

Với giá bán khoảng 50 USD (tương đương 1,1 triệu VND), Amazon Fire 7 2019 là một trong những máy tính bảng rẻ nhất bạn có thể mua. Mặc dù nó không có phần cứng cao cấp nhưng máy tính bảng cung cấp các tính năng cơ bản như màn hình IPS 7 inch, ít nhất 16GB dung lượng lưu trữ nội bộ, hai camera và hệ điều hành Fire của Amazon dựa trên Android. Song, chừng đó liệu có đủ để thuyết phục chúng ta mua sắm thiết bị này không?

Thiết kế Amazon Fire 7 2019

Hãy bắt đầu đánh giá này với thiết kế. Như bạn có thể mong đợi từ một chiếc máy tính bảng giá rẻ, Amazon Fire 7 có thân máy hoàn toàn bằng nhựa. Mặc dù nó không phải là cảm giác cao cấp, chất lượng xây dựng của nó dường như là vững chắc. Không có gì uốn cong hoặc lạch khi bạn cố gắng uốn cong nó. Và theo Amazon, nó mạnh gấp đôi so với iPad Mini (đánh giá) . Điều đó có thể đúng bởi vì, một lần nữa, nó cảm thấy rất vững chắc.

amazon fire 7 2019

Với điều đó đang được nói, bạn sẽ thấy các vết trầy xước dễ dàng. Của mình đã có một vài vết trầy xước ở lưng mặc dù mình đã rất cẩn thận. Đó là trường hợp của toàn bộ đội hình Lửa. My Fire HD 10 (đánh giá) cũng cho thấy hàng tấn vết trầy xước.

Bạn có thể nhận được Lửa 7 với màu đen, mận, cây xô thơm và màu xanh hoàng hôn. Ở một số quốc gia, bạn chỉ có thể có phiên bản màu đen. Máy tính bảng khá dày với 9,6mm và nặng 286g. Trên đỉnh, chúng ta có các nút điều chỉnh âm lượng, nút nguồn và giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn. Đó là nơi bạn sẽ tìm thấy một cổng micro USB để sạc nó. Có, không có USB C ở đây. Ở bên phải, bạn có thể lắp thẻ nhớ microSD.

Loa và Camera

Máy tính bảng có một loa duy nhất nằm ở một trong các cạnh dài hơn của nó. Và vâng, chất lượng không tốt chút nào, đặc biệt là khi bạn so sánh nó với iPad hoặc thậm chí là dòng Samsung Galaxy Tab A. Tuy nhiên, một số máy tính bảng Trung Quốc có loa tệ hơn. Xem xét mức giá rẻ của Fire 7, nó không quá tệ. Nó có thể sử dụng được nhưng bạn không nên mong đợi trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

amazon fire 7 2019

Không giống như người tiền nhiệm, Fire 7 mới có camera 2 megapixel ở mặt sau và mặt trước. Cho đến hiện tại, Fire 7 inch chỉ có webcam VGA. Cả hai đều hỗ trợ video 720p, một lần nữa, không tốt chút nào. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng giá rẻ để trò chuyện video, máy ảnh mặt trước có thể sử dụng được điều đó.

Màn hình Amazon Fire 7 2019

Amazon Fire 7 2019 có màn hình 7 inch với tỷ lệ khung hình 16:10. Trước tiên hãy bắt đầu với một cái gì đó tích cực: Đó là màn hình IPS. Điều đó có nghĩa là góc nhìn rộng và bạn sẽ có thể nhìn thấy thứ gì đó khi nhìn từ hai bên. Điều này làm cho nó tốt hơn nhiều so với Lenovo Tab E7 có giá tương tự không có tấm nền IPS.

amazon fire 7 2019

Nhưng giống như với nhiều khía cạnh, mình có thể mô tả phần còn lại của màn hình là có thể sử dụng được và chỉ với giá của nó. Nó có độ phân giải 1024 x 600 pixel. Đó là rất thấp và ngay cả khi bạn đã có một điện thoại thông minh ngân sách có màn hình HD, thì nó sẽ trông sắc nét hơn nhiều. Bạn sẽ có thể thấy các pixel đơn lẻ và nếu bạn đã quen với màn hình sắc nét hơn nhiều, văn bản và biểu tượng có thể trông hơi mờ.

Tóm lại, màn hình không tuyệt vời chút nào. Nhưng một lần nữa, nó có thể sử dụng và tốt hơn so với các màn hình khác trong tầm giá này.

Phần cứng và hiệu suất

Giá rẻ nên cấu hình phần cứng của Amazon Fire 7 2019 chẳng thể nào cao cấp đi đâu được. Nó có bộ xử lý gồm bốn lõi Cortex-A53 tốc độ 1.3GHz, chip đồ họa Mali-T720, RAM 1GB và bộ nhớ trong tùy chọn 16GB hoặc 32GB.

amazon fire 7 2019

Nhìn vào thông số này cũng có thể đoán luôn là hiệu suất của nó khá tệ. Và nó chắc chắn là một trong những máy tính bảng chậm nhất bạn có thể mua. Tuy nhiên, trong cuộc sống thực, nó thực sự không phải là máy tính bảng chậm nhất mình từng sử dụng. Trên thực tế, các nhiệm vụ cơ bản chạy tốt đáng ngạc nhiên trên Fire 7.

Khi bạn có được một chiếc máy tính bảng siêu rẻ, nó vẫn hoạt động tốt khi lướt web, xem YouTube, chơi một số trò đơn giản. Chắc chắn, nếu bạn mở quá nhiều ứng dụng cùng lúc thì bạn sẽ thấy máy có hiện tượng giật, nhưng nó tốt cho lướt web cơ bản như đọc một số tin tức.

Tuổi thọ pin Amazon Fire 7

Trong thử nghiệm pin tiêu chuẩn của mình, Amazon Fire 7 có thời gian chạy là 9 giờ. Đối với điều này, mình luôn lặp một video HD cục bộ ở độ sáng trung bình và bật WiFi. Mặc dù điều đó có vẻ khá tốt, nhưng bạn nên lưu ý rằng màn hình không sáng nhất. Hầu hết thời gian bạn sẽ xem một cái gì đó với độ sáng tối đa.

Và mình đã thử nó khi xem YouTube và Netflix với độ sáng tối đa. Trong trường hợp này, Lửa 7 kéo dài 5 giờ. Một lần nữa, điều đó không tuyệt vời, nhưng tốt cho một máy tính bảng giá 1 triệu. Nó có thể giữ cho con bạn giải trí trên một chuyến đi đường hoặc một chuyến bay khoảng cách ngắn đến trung bình.

Lời kết

Đây là phần cuối của bài đánh giá Amazon Fire 7 của mình. Mình đã đề cập nhiều lần rằng mình nghĩ rằng một khía cạnh của máy tính bảng không tuyệt vời nhưng có thể sử dụng được. Và đó cũng là phán quyết cuối cùng của mình. Đặc biệt là khi bạn xem xét máy tính bảng này rẻ như thế nào, nó có thể sử dụng đáng ngạc nhiên với giá 1,1 triệu VND.

Chúng ta đang có một cơ thể bằng nhựa, nhưng nó được xây dựng tốt. Màn hình có độ phân giải thấp và có thể sáng hơn, nhưng ít nhất đó là tấm nền IPS và đủ tốt. Mình thích Android của Google hơn, nhưng Android của Amazon chạy tốt và bạn có thể tự cài đặt Cửa hàng Google Play. Hiệu suất quá chậm đối với nhiều thao tác đa nhiệm, nhưng tốt nếu bạn làm những việc cơ bản. Và bạn chắc chắn có thể xem một số Amazon Video, Netflix hoặc YouTube. Trò chơi đơn giản cũng chạy tốt.

Nếu bạn muốn có một chiếc máy tính bảng siêu rẻ, bạn không thể làm gì sai với Amazon Fire 7. Chỉ cần đừng mong đợi một chiếc máy tính bảng cao cấp. Nó có thể sử dụng được, nhưng đó là nó.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!