Đánh giá Anker Soundcore Liberty 2 Pro: Tai nghe true wireless đầy đủ tính năng, chất âm thỏa mãn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Anker Soundcore Liberty 2 Pro là mẫu tai nghe true wireless cao cấp của Anker, sản phẩm được trang bị đầy đủ tính năng hiện đại bậc nhất hiện nay, âm thanh nổi trội trong tầm giá.

Anker Soundcore Liberty 2 Pro là phiên bản cải tiến của model Anker Liberty ra mắt cách đây 2 năm. Thời điểm đó, mẫu tai nghe này nhận được đánh giá rất cao của người dùng vì sự hợp thời, giá rẻ cùng chất âm tương xứng. Và ở phiên bản nâng cấp này, Liberty 2 Pro đã sở hữu nhiều giá trị đáng để chúng ta đầu tư hơn, từ công nghệ cho đến chất âm đều đã được cải tiến tốt hơn trước. Cụ thể ra sao thì mời bạn theo dõi phần đánh giá dưới đây!

Tổng quan thiết kế Anker Soundcore Liberty 2 Pro

Ấn tượng đầu tiên của mình với Liberty 2 Pro là hãng trang bị phụ kiện trên cả mức đầy đủ. Thường thì các hãng khác chỉ trang bị thêm 2 bộ tips đi kèm thôi, nhiều lắm thì được 4 bộ nhưng Anker có tận thêm 6 bộ với kích cỡ khác nhau, đảm bảo ai cũng có thể tìm cho mình bộ tips tai phù hợp nhất. Mình đánh giá rất cao điểm này vì nó cho thấy Anker hết sức quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Mặt khác, hãng cũng trang bị thêm 2 cặp wingtip để người dùng thay đổi cho hợp khổ tai, bảo đảm cảm giác đeo chắc chắn và không rơi rụng khi tập luyện thể thao.

tai nghe anker soundcore liberty 2 pro

Housing được thiết kế khá lớn, mỗi bên có một nút bấm. Bấm hai lần vào housing phải để chuyển bài hát, thực hiện tương tự với housing trái để trở về bài hát trước đó. Bấm một lần nút bất kỳ để Play/Pause và giữ khoảng 3 giây để bật trợ lý ảo. Bạn có thể thay đổi cài đặt nút bấm bằng ứng dụng SoundCore, chẳng hạn như cài đặt bên trái là giảm âm lượng, bên phải tăng âm lượng chẳng hạn.

tai nghe anker soundcore liberty 2 pro

Liberty 2 Pro được chế tạo với tính thẩm mỹ cao, giúp nó vượt trội hơn so với tai nghe true wireless tầm trung khác. Điều này thể hiện khá rõ ở chi tiết vỏ sạc, hình dáng bầu dục mịn màng, không có chi tiết thừa nào.

Ở mặt trước của vỏ sạc có 3 đèn LED báo pin để bạn biết được lúc nào cần nạp điện cho nó. Mặt sau vỏ là cổng sạc USB-C được đậy bằng một nắp cao su. Vỏ sạc này có thể được sạc không dây, chỉ cần bạn đặt trên một tấm sạc Qi là nó sẽ tự động nạp điện.

tai nghe anker soundcore liberty 2 pro

Phần nắp vỏ sạc không sử dụng bản lề mà dùng cơ chế trượt, mình đánh giá cao điểm này vì dùng bản lề nam châm vẫn rất hay có hiện tượng bung nắp, housing bay tán loạn ra ngoài rồi hỏng hóc. Với kiểu thiết kế này thì housing sẽ ‘yên vị’ ở một chỗ dù bên trong có lỏng lẻo đến đâu, va chạm cỡ nào thì nó cũng không bị văng ra ngoài.

Tính năng – Kết nối

Liberty 2 Pro được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0 tốt nhất hiện nay, đảm bảo kết nối luôn luôn ổn định đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng cho tai nghe. Khả năng tương thích của nó thì cũng giống như các model khác, pair với hầu hết thiết bị thông minh trên thị trường nhưng theo mình đánh giá thì việc kết nối nó với điện thoại sẽ cho hiệu suất tốt hơn so với laptop. Mặt khác, nó được trang bị codec AAC, aptX và SBC.

Tai nghe có thể kháng nước nhẹ, chuẩn IPX4. Mức kháng này không cao nhưng vẫn rất hữu ích cho việc luyện tập, không lo mồ hôi bám vào hỏng hóc linh kiện bên trong. Chỉ có điều sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh lại cho sạch trước khi cất vào vỏ sạc nhé.

Điểm cộng đáng khen khác của Liberty 2 Pro là nó còn được tích hợp chống ồn chủ động CVC 8.0 của Qualcomm. Mặc dù hiệu quả khử ồn không hiệu quả bằng chếc Sony WH-1000XM3 nhưng có thể loại bỏ được một số âm thanh khó chịu như tiếng xe cộ chẳng hạn.

Thời lượng pin

Bản thân housing cung cấp thời lượng pin lên đến 8 giờ, mặc dù con số này còn thay đổi theo cách sử dụng nhưng với mình nó khá là ấn tượng, Airpods Pro cũng mới chỉ có 5 giờ mà thôi. Vỏ sạc cung cấp thêm 4 lần sạc nữa, nâng tổng thời gian sử dụng lên 40 giờ và có hỗ trợ sạc nhanh, 15 phút sạc sẽ được 2 giờ chơi.

Chất âm của Anker Soundcore Liberty 2 Pro

Liberty 2 Pro có 2 driver bên trong housing: một driver dynamic 11mm (xử lý âm bass) và một driver balanced (xử lý âm mid, treble). Hai driver này được xếp chồng lên nhau theo cấu trúc mà SoundCore gọi là Astria Coaxial Acoustic. Và dưới đây là ấn tượng của mình về chất âm của nó:

  • Âm trầm dày, chặt chẽ và punchy, kiểm soát tốt nhưng decay hơi nhanh. Tóm lại mình gói gọn ấn tượng với dải trầm của Liberty 2 Pro trong 2 từ “thỏa mãn”.
  • Âm mid hơi recessed (vocal chìm hơn nhạc cụ) nhưng chủ yếu ở low-mid. Âm thanh tổng thể có dạng V-Shape, rất nịnh tai.
  • Treble sáng, không gắt nhưng hơi giòn. Cymbals (chũm chọe) bị kéo đuôi ‘ssss’ nhưng may là không làm hỏng âm sắc của nhạc cụ khác.

tai nghe anker soundcore liberty 2 pro

Nhìn chung âm thanh của chiếc tai nghe này rất tuyệt vời. Nó mạnh mẽ, giòn và đầy đủ chi tiết. Nếu sở thích của bạn là nghe các bản nhạc R&B, Hip-Hop, Dubstep và EDM thì Liberty 2 Pro chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa lòng.

Tổng kết đánh giá Anker Soundcore Liberty 2 Pro

Từ những đánh giá trên, mình thấy đây là mẫu tai nghe cực kỳ đáng mua ở tầm tiền dưới 4 triệu đồng. Nó có quá nhiều lợi thế để cạnh tranh với những model cao cấp như RHA TrueConnect hay Airpods Pro. Âm thanh của nó tốt, có chống ồn, pin nhiều thôi rồi và hỗ trợ sạc nhanh. Với giá bán 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng) trên Amazon, chắc chắn cặp tai nghe này sẽ còn gây nhiều sóng gió hơn nữa ở thời điểm cuối năm 2019 này, thậm chí lan sang đầu năm 2020 nữa.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!