Đánh giá Bowers & Wilkins PI7: Âm thanh dẫn đầu, ANC nhiều hứa hẹn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sang trọng và đắt tiền, Bowers & Wilkins PI7 mang lại âm thanh tuyệt vời và có khả năng truyền lại âm thanh từ các thiết bị không có Bluetooth.

Có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến nhưng cuối cùng thì hãng âm thanh danh giá của Anh – Bowers & Wilkins – cuối cùng cũng đã tung ra thị trường mẫu tai nghe true wireless đầu tiên của mình, B&W PI7.

Vốn dĩ cặp tai nghe này đã có thể đến tay người dùng trong tháng 11 năm 2020 nhưng vì một vài nguyên nhân mà nó bị đẩy lùi sang tháng 1/2021, rồi lại chần chừ đến tháng 4/2021 mới chính thức xuất hiện. Nhìn chung với các fan của B&W thì động thái này có thể hơi đáng buồn, nhưng đó cũng là cơ hội để hãng lui về phía sau quan sát đối thủ, đánh giá thị trường và tạo ra thị trường ngách riêng để đảm bảo sản phẩm của mình trở nên hữu dụng, đó là trường hợp của PI7.

Cặp tai nghe true wireless đầu tiên này của Bowers & Wilkins có tất cả những gì người ta có thể nghĩ đến ở một cặp tai nghe cao cấp: âm thanh chính xác đến từng nốt nhạc, khả năng khử ồn mạnh mẽ để cạnh tranh và có một giá trị độc đáo nào đó. Với PI7, ta sẽ được chứng kiến case sạc độc đáo nhất từ trước đến giờ, nó có thể kết nối với các nguồn phát không có Bluetooth và truyền lại âm thanh đến tai nghe, cũng có nghĩa là bất kỳ thiết bị phát nhạc nào cũng đều có thể kết nối với PI7. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của cặp tai nghe này là nó quá đắt, thậm chí những fan đam mê earbud tận tâm nhất cũng phải đắn đo.

Tổng quan về tai nghe true wireless Bowers & Wilkins PI7

B&W PI7 ra mắt cùng thời điểm với PI5, cặp tai nghe anh em với nó nhưng giá rẻ hơn để đánh vào phân khúc cận cao cấp. Giá của PI7 được niêm yết trên thị trường là 11,3 triệu đồng, cao hơn cả một vài TWS cao cấp của Sennheiser hay Bang & Olufsen.

tai nghe bowers & wilkins pi7

PI7 hoạt động không dây qua Bluetooth 5.0 phiên bản mới nhất có thể hỗ trợ tối đa 3 thiết bị cùng lúc. Số lượng codec nó hỗ trợ rất rộng rãi với AAC/SBC/apt/aptX HD/aptX Low Latency và aptX Adaptive, gần như nó sẽ tương thích với mọi thiết bị đầu ra.

Việc hỗ trợ codec aptX tiên tiến đặc biệt quan trọng đối với PI7 vì nó cho phép tai nghe phát nhạc trực tuyến với chất lượng 24-bit. Ngoài ra thì PI7 còn cung cấp khả năng kiểm tra mức độ thích ứng của tai, khử ồn chủ động, âm thanh xung quanh và chống nước chống bụi IP54.

tai nghe bowers & wilkins pi7

Phần độc đáo nhất của chiếc tai nghe này nằm ở case sạc của nó. Case sạc có thể kết nối với bất kỳ nguồn phát nào không có bluetooth (như máy nghe nhạc mp3) và truyền lại âm thanh đến tai nghe hoặc một cặp tai nghe B&W khác qua bluetooth. Đây là tính năng cực kỳ sáng tạo và chắc chắn nó sẽ cực kỳ hữu ích để chúng ta tận dụng được những thiết bị nghe nhạc đã cũ.

Bên cạnh khả năng trung chuyển âm thanh, case sạc cung cấp 4 lần sạc đầy cho tai nghe và bản thân housing có thể chơi nhạc liên tục trong 4 giờ ở âm lượng vừa phải. Với một cặp tai nghe cao cấp mà nói thì thời lượng pin như thế này tương đối gây thất vọng, vì tiêu chuẩn pin hiện nay đã bị kéo lên mức 5-6 giờ.

Đánh giá thiết kế tai nghe B&W PI7

Chỉ cần nhìn thoáng qua PI7 thôi là ai cũng sẽ nghĩ đây là một sản phẩm cao cấp, được thiết kế cho dân sành âm thanh hoặc những người có mức thu nhập cao.

Housing có trọng lượng 8g mỗi chiếc và có thiết kế bắt mắt khác thường khiến chúng khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Mỗi housing bao gồm hai phần riêng biệt: một vỏ nhựa mờ và một mặt kim loại cảm ứng.

tai nghe bowers & wilkins pi7

Vỏ ngoài có màu trắng hoặc đen tuỳ thuộc phiên bản bạn mua, trong khi phần đĩa kim loại có màu vàng xỉn. Vẻ đẹp sang trọng của tai nghe được phản ánh bởi vỏ sạc, toàn bộ là màu trắng (hoặc đen), phần nắp trên cùng có màu vàng.

Bộ nút tai bằng silicon có 3 kích thước khác nhau, tìm đúng cặp thì bạn sẽ có được độ vừa vặn cực kỳ an toàn và khả năng cách ly âm thanh thụ động ấn tượng.

Ghép nối và các tính năng

PI7 có khả năng kết nối cực nhanh với smartphone và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 6.0 trở lên nhờ được hỗ trợ Google Fast Pair. Chỉ cần mở nắp case sạc, đặt tai nghe gần thiết bị Android là sẽ có lời nhắc ghép nối bật lên. Trong trường hợp không thực hiện được thao tác này, bạn có thể ấn và giữ nút nhỏ nằm trên hộp trong vài giây để ghép nối thủ công.

tai nghe bowers & wilkins pi7

Khi đã thành lập liên kết, có thể bạn sẽ muốn tải về ứng dụng Bowers & Wilkins Headphones. Mặc dù đây không phải ứng dụng đồng hành đầy đủ tính năng nhất trên thị trường nhưng nó cung cấp một số tuỳ chỉnh tiện dụng bao gồm cài đặt liên quan đến khử ồn, âm thanh xung quanh, tắt/bật cảm biến dừng nhạc khi tháo tai nghe. Ứng dụng cũng có sẵn 6 loại âm thanh thiên nhiên để người dùng có thể thư giãn ngay trước khi đi ngủ.

Chất lượng âm thanh của Bowers & Wilkins PI7

Với giá bán trên 10 triệu đồng, tất nhiên chất lượng âm thanh của PI7 sẽ phải xứng đáng với số tiền đó.

PI7 sử dụng driver hỗn hợp gồm một driver dynamic 9,2 mm cùng một driver balance, mỗi driver được cấp nguồn bởi một bộ khuếch đại riêng biệt. Sự sắp xếp này, cùng với hỗ trợ codec độ phân giải cao và dải tần cung ứng 10Hz – 20kHz giúp PI7 cung cấp âm thanh tốt nhất trong số tai nghe true wireless trên thị trường.

tai nghe bowers & wilkins pi7

Khả năng tái tạo âm trầm của PI7 là rất mạnh mẽ nhưng được kiểm soát chặt chẽ, không có bất kỳ dấu hiệu nào khi tăng âm tối đa. Âm thanh tổng thể mặc dù hơi ấm nhưng được cân bằng độc đáo, lực và độ sâu của âm trầm không bao giờ phá vỡ sự cân bằng của bản nhạc. Mid và treble thì rất trong và sạch sẽ, không hề có hiện tượng chói tai dù ở những nốt cao.

Hiệu suất khử ồn

Nhìn chung về mặt xếp hạng chống ồn thì tai nghe của Bose vẫn là loại hiệu quả nhất hiện có, tuy chưa thể đánh bại đối thủ ở điểm này nhưng Bowers & Wilkins vẫn cho thấy họ hoàn toàn có khả năng trở thành ‘kẻ thách thức’ với sản phẩm đầu tay này.

Ba micro trên mỗi housing có khả năng xử lý ANC và giảm tác động của âm thanh tần số thấp, chúng hoạt động rất tuyệt vời. Khi bật khử ồn, gần như mọi âm thanh xung quanh bạn đều biến mất, kể cả những âm thanh khó chịu như tiếng động cơ xe cũng bị triệt tiêu rất nhiều chỉ còn là âm thanh vo ve yếu ớt.

Đó là ở khoản tần số thấp, về mặt xử lý âm thanh tần số cao thì PI7 lại có phần nhỉnh hơn tai nghe chống ồn của Bose. Nói đúng hơn là hiện nay chưa có tai nghe nào có thể làm được điểm này, những tiếng xì xào trong văn phòng sẽ hoàn toàn biến mất khỏi giờ phút thư giãn của bạn.

Ngoài ra, PI7 còn có tính năng khử ồn tự động, nghĩa là tai nghe sẽ tự động phân tích và đưa ra hiệu suất khử ồn tuỳ theo hoàn cảnh. Nó tương tự nhưng công nghệ được sử dụng trên cặp Huawei Freebuds Pro và Sony WH-1000XM4 nhưng thay vì tự động chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau, PI7 chỉ đơn giản là tự hiệu chỉnh đến mức độ mà nó cho là hợp lý nhất ở bất kỳ thời điểm nào.

Tính năng âm thanh xung quanh (Ambient Mode) trên PI7 thì cũng giống như nhiều tai nghe true wireless khử ồn khác, cho phép âm thanh đi qua với chất lượng tự nhiên nhất để bạn vẫn cảm nhận được thế giới bên ngoài. Tuy nhiên cái dở ở đây là housing không có thao tác đổi chế độ nhanh mà phải thông qua ứng dụng, khá là rườm rà.

Có nên mua tai nghe Bowers & Wilkins PI7 hay không?

Đối với câu hỏi này, chắc rằng nhiều người đã tự có luôn đáp án cho mình. Vấn đề ở đây không phải về chất lượng của tai nghe như thế nào vì Bowers & Wilkins đã là thương hiệu âm thanh ‘vàng’ được nhiều người mến mộ rồi. Mấu chốt chính là giá tiền của nó.

Với các tín đồ âm thanh luôn tìm kiếm một cặp tai nghe true wireless chất lượng mà không quan tâm giá tiền, thì chắc chắn PI7 sẽ nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của bạn. Nó có âm thanh xứng đáng nằm trong top đầu và khử ồn mặc dù chưa phải tốt nhất nhưng hiệu quả vẫn cực kỳ đáng kinh ngạc. Về yếu tố thời trang thì càng không phải bàn, nó đẹp và rất sang trọng, một món phụ kiện thời trang đúng nghĩa. Các yếu tố phụ trợ cũng rất đáng ghi nhận, như case sạc hỗ trợ nguồn phát không Bluetooth, hay Ambient Mode, chống nước chống bụi IP54.

Trong trường hợp bạn không cảm thấy tính năng truyền lại âm thanh của PI7 là hữu ích, không cần thiết phải nghe âm thanh độ phân giải cao, hoặc đơn giản là kinh tế không cho phép thì nên cân nhắc các lựa chọn khác như Sony WF-1000XM3, AirPods Pro, Bose QuietComfort Earbuds hay Creative Outlier Air V2.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tai nghe Bowers & Wilkins PI7 S2 có những nâng cấp nào đáng chú ý?

Tai nghe Bowers & Wilkins PI7 S2 có những nâng cấp nào đáng chú ý?

Bowers & Wilkins PI7 S2 là một mẫu tai nghe in-ear mới của Bowers & Wilkins đang được thị trường “săn đón” hiện nay. Sản phẩm được nâng cấp từ các phiên bản tiền nhiệm và là thế hệ tai nghe với công năng vượt trội, chinh phục mọi người dùng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!