Đánh giá Canon imagePrograf Pro-300 – máy in dành cho nghệ thuật đồ họa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in Canon imagePrograf Pro-300 là một máy in nghệ thuật đồ họa và ảnh cao cấp chuyên nghiệp có khả năng xuất ra không viền trên phương tiện có kích thước lên đến supertabloid hoặc A3 +, 33x48 cm, cũng như trên các biểu ngữ dài đến 99 cm.

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với SureColor P700 của Epson, Pro-300 có giá cao hơn P700 và không hỗ trợ cuộn giấy, nhưng chi phí vận hành của máy in Canon imagePrograf Pro-300 lại thấp hơn đáng kể so với máy in SureColor P700.

Giống như các máy in ảnh Pro khác của Canon , Pro-300 tạo ra hình ảnh, đồ họa và ảnh thang độ xám tuyệt đẹp. Nếu bạn không cần in những biểu ngữ siêu dài, thì đây là một ứng cử viên cực kỳ xứng đáng.

Máy in Canon imagePrograf Pro-300 nhỏ hơn nhưng mạnh hơn

Khi các khay giấy được đóng lại, máy in màu Canon imagePrograf Pro-300 nhỏ hơn và nhẹ hơn đáng kể so với Pixma Pro-100: chỉ 20x38x64 cm và nặng 14 kg. Nếu bạn cần in ấn định dạng lớn hơn, lên đến 43×56 cm, bạn sẽ cần đầu tư vào một máy in đắt tiền hơn nhiều, chẳng hạn như Pixma Pro-1000 của Canon hoặc SureColor P800 của Epson.

Máy in Canon imagePrograf Pro-300 nhỏ hơn nhưng mạnh hơn.
Mặc dù máy in Canon imagePrograf Pro-300 không hỗ trợ cuộn giấy, bạn vẫn có thể in các biểu ngữ dài đến 99 cm.

Máy in Canon imagePrograf Pro-300 vẫn chấp nhận các tấm cắt biểu ngữ có kích thước lên đến 99 cm, đủ dài cho nhiều áp phích, biểu ngữ và các công việc in theo kiểu toàn cảnh. Các tờ giấy cắt sẵn với kích thước đó rất đắt, vì vậy lựa chọn tốt nhất để in biểu ngữ là bạn nên mua một cuộn giấy ảnh cao cấp rộng 33 cm và cắt theo chiều dài mong muốn nếu cần.

Tuy thiếu hỗ trợ cuộn giấy, máy in phun imagePrograf Pro-300 vẫn đi kèm với một số tính năng mới ấn tượng cho năng suất, sự tiện lợi và chất lượng đầu ra. Đối với người mới bắt đầu sử dụng, loại mực Matte Black mới được pha chế mang lại màu đen sâu hơn và sống động hơn trên giấy mỹ thuật, phạm vi tái tạo rộng hơn ở các vùng tối và cải thiện độ chuyển màu. Hộp mực Matte Black tăng hệ thống mực Lucia Pro Pigment của Canon lên 9 loại mực. Pro-300 sẽ tự động thay đổi giữa các màu đen mờ, đen ảnh và xám để tạo ra các hình ảnh thang độ xám và độ chuyển màu đẹp mắt mà không mất thời gian chuyển đổi vòi phun.

Canon tuyên bố lớp phủ làm giảm sự khác biệt về chiều cao giọt mực để tạo thành bề mặt mịn hơn và đồng đều hơn trên vật liệu in bóng hoặc bán bóng cao cấp. Ánh sáng phản xạ đều hơn mang lại màu in chính xác hơn với màu đen đậm hơn, màu sắc sống động và ít bronron hơn.

Trong trường hợp bạn vẫn đang phân phối phương tiện vật lý, máy in ảnh chuyên nghiệp Canon imagePrograf Pro-300 cũng hỗ trợ in nhãn trên đĩa CD ROM và DVD có bề mặt sẵn.

Khay giấy phía trước của Pro-300 có thể chứa tới 100 tờ có độ dày từ 64 đến 380 gsm (gam trên mét vuông). Khay một tờ ở mặt sau chứa tất cả các kích thước giấy từ 20×25 cm đến 33×99 cm.

Khai thác tối đa từ máy in ảnh Canon imagePrograf Pro-300

Hầu hết các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ đồ họa đều chỉnh sửa, cải tiến và in tác phẩm của họ từ máy tính, nhưng đôi khi họ chỉ cần đi đến máy in và định cấu hình của máy hoặc bắt đầu lệnh in. Để đạt được điều đó, máy in ảnh chuyên nghiệp khổ A3 Canon Pro-300 đi kèm với màn hình rộng 7,6 cm để bạn điều hướng và vận hành với “bánh xe” điều hướng tiêu chuẩn và nút OK. Bạn có thể kiểm tra mức mực, cho Canon imagePrograf Pro-300 biết loại giấy và kích thước mà nó đang sử dụng, tạo báo cáo sử dụng, đặt các tùy chọn bảo mật, v.v…

Khai thác tối đa từ máy in Canon imagePrograf Pro-300
Màn hình đồ họa màu không cảm ứng của máy in Canon imagePrograf Pro-300 cho phép bạn định cấu hình và vận hành máy in theo cách thủ công.

Máy in ảnh khổ A3 Canon imagePrograf Pro-300 có thể kết nối với một PC qua USB 2.0, với máy ảnh Canon hoặc máy ghi video qua Wireless PictBridge và với mạng qua Ethernet hoặc Wi-Fi 802.11/a/b/g/n. Canon cũng cung cấp một số ứng dụng di động, bao gồm Apple AirPrint, Canon Print, Canon Print Service (chỉ dành cho Android), Easy PhotoPrint Editor và Mopria, để làm việc với các tệp ảnh và in trực tiếp từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn.

Máy in Canon imagePrograf Pro-300 cũng cung cấp một số ứng dụng di động.
Chỉnh sửa, nâng cao và in hình ảnh từ điện thoại di động Android, iOS hoặc máy tính bảng của bạn qua máy in Canon imagePrograf Pro-300.

Để chỉnh sửa ảnh chuyên sâu hơn trên PC hoặc Mac, Canon trang bị phần mềm In & Bố cục Chuyên nghiệp, Công cụ Cấu hình Phương tiện và Poster Artist Lite. Professional Print & Layout là một giao diện tuyệt vời để chuẩn bị hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật của bạn để in trên Pro-300. Bạn có thể chạy nó như một ứng dụng độc lập hoặc dưới dạng lớp phủ trong Photoshop hoặc Lightroom.

Quản lý màu sắc chính xác, khớp đầu ra của bạn với các loại giấy cụ thể và một số cân nhắc khác là rất quan trọng để có được kết quả tốt nhất có thể từ một máy in như Canon imagePrograf Pro-300. In & Bố cục Chuyên nghiệp tập hợp tất cả các tùy chọn này trong một giao diện toàn diện, tương đối dễ sử dụng.

Poster Artist Lite là phiên bản rút gọn của phần mềm Poster Artist của Canon. Đúng như tên gọi, đây là một ứng dụng dàn trang để tạo áp phích, một trong những cách sử dụng lý tưởng cho máy in imagePrograf Pro-300. Giao diện làm việc tương tự như Adobe InDesign, bạn nhập hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật đồng thời kết hợp chúng với đồ họa đơn giản của Poster Artist (khung, quy tắc, hộp, v.v…) và văn bản để mang lại sức sống cho các áp phích không viền sống động và đầy màu sắc của riêng bạn.

Máy in màu Canon imagePrograf Pro-300 có đầu ra chậm nhưng rất đáng để chờ đợi

Khi bạn dùng một máy in sử dụng 9 loại mực đắt tiền (và một lớp sơn trong) thông qua đầu in với 768 vòi phun cho mỗi màu mực trên các loại giấy cao cấp có kích thước lớn, sang trọng, bạn sẽ không tránh khỏi sự lo lắng về thời gian mất bao lâu. Bạn phải chấp nhận sự thật: Máy in ảnh chuyên nghiệp sẽ chậm hơn các loại máy in mực khác, nhưng chúng nhanh hơn một chút sau mỗi đợt nâng cấp mới.

Canon đã đánh giá tốc độ in của Pro-300 như sau:

  • Các bản in ảnh màu có viền 28×36 cm (trái ngược với “không viền” có thể tăng 25% thời gian in trở lên) trong 2 phút 50 giây.
  • In ảnh màu có viền 20×25 cm trong 1 phút 45 giây.

Máy in Canon imagePrograf Pro-300 cho chất lượng in ảnh đỉnh cao

Canon imagePrograf Pro-300 có độ phân giải 4.800 x 2.400 dpi và công nghệ đầu in FINE (Full-Photolithography Inkjet Nozzle Engineering) của Canon nghĩa là Pro-300 có thể tạo ra những bản in ấn tượng và có màu sắc rực rỡ những bức ảnh đỉnh cao của bạn và tác phẩm nghệ thuật. Màu sắc chính xác, phù hợp với những gì bạn nhìn thấy trong hình ảnh nguồn hoặc trên màn hình được hiệu chỉnh màu có độ phân giải cao.

Máy in ảnh Canon imagePrograf Pro-300 và P700 của Epson sử dụng các bộ mực riêng biệt, các đầu in khác nhau, v.v…, nhưng mỗi kiểu máy đều tạo ra những hình ảnh đặc biệt – có lẽ hơi khác đối với người sành điệu, nhưng đều ấn tượng như nhau. Máy in ảnh chuyên dụng của Canon có lợi thế về hình ảnh thang độ xám và Pro-300 không phải là ngoại lệ: mực Matte Black, Photo Black và Grey tạo ra sự chuyển màu tinh tế với các bước không thể nhận thấy, tạo ra những bức ảnh đơn sắc tuyệt đẹp và nghệ thuật.

Không có nghi ngờ gì khi cho rằng hình ảnh của Pro-300 là tuyệt vời nhất ở mọi khía cạnh.

Mực của Canon imagePrograf Pro-300 tương đối rẻ

Với nhiều loại và kích cỡ giấy khác nhau cùng số lượng mực khác nhau cho mỗi bản in, không thể định lượng chính xác chi phí mỗi bản in của việc sử dụng máy in Canon imagePrograf Pro-300. Nhưng Websosanh.vn có thể khẳng định in trên Pro-300 và các máy in ảnh chuyên nghiệp khác không hề rẻ.

Thay vì tính toán chi phí trên mỗi trang, hộp mực chuyên nghiệp được định giá theo mililit (ml). Bạn sẽ nhận được giá trị trên mỗi ml tốt hơn bằng cách trả chi phí trả trước cao hơn cho mẫu 43×56 cm, chẳng hạn như Pro-1000 của Canon hoặc SureColor P900 của Epson (và tất nhiên, bạn có thể in ảnh và tác phẩm nghệ thuật lớn hơn đáng kể.)

Ngoài ra còn có chi phí của giấy cao cấp. Nó có nhiều kích thước khác nhau, từ 8,9×8,9 cm đến 33×48 cm. Như đã lưu ý, bạn cũng có thể mua một cuộn rộng 33cm và cắt các miếng có chiều dài tùy chỉnh tới 99 cm. Bạn có thể tiết kiệm chút tiền bằng cách mua giấy không có thương hiệu, miễn là nó đi kèm với hồ sơ ICC chính xác là được.

Pro-300 và các máy in ảnh chuyên nghiệp gần như chuyên dụng không phải là máy có giá cả phải chăng và việc sử dụng quá nhiều giấy có thể mang lại cho bạn kết quả không như mong muốn về chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng mực và giấy của Canon trên các máy in ảnh cao cấp của Canon là cách an toàn nhất.

Lời kết

Bạn có thể phàn nàn về việc thiếu hỗ trợ cuộn giấy, nhưng với hộp mực rẻ tiền khiến máy in Canon imagePrograf Pro-300 rất đáng được bạn lưu tâm, cân bằng mối lo ngại về việc Pro-300 đắt hơn so với đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó – Epson SureColor P700.

Miễn là bạn đồng ý làm việc với các tệp hình ảnh chất lượng cao, độ phân giải cao (và sử dụng giấy cao cấp) thì máy in Canon imagePrograf Pro-300 sẽ luôn cho bạn kết quả tuyệt vời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!