Đánh giá chất lượng camera trên OPPO A74 5G có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng chụp ảnh trên điện thoại OPPO A74 5G thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Với vai trò là một chiếc điện thoại giá rẻ nhất có tích hợp kết nối 5G của nhà OPPO, khá nhiều người đang thắc mắc rằng điện thoại OPPO A74 5G có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, đặc biệt là về khả năng chụp ảnh.

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu.

Đánh giá camera oppo a74 5g

 

1. Các trang bị trên camera của điện thoại OPPO A74 5G

Điện thoại OPPO A74 5G được trang bị cụm camera chính gồm 4 ống kính gồm:

  • Camera chính 48 MP, f/1.7, 26mm (wide), 1/2.0″, 0.8µm, PDAF
  • Camera góc siêu rộng 8 MP, f/2.2, 119˚ (ultrawide), 1/4.0″, 1.12µm
  • Camera macro 2 MP, f/2.4, (macro)
  • Camera đo chiều sâu 2 MP, f/2.4, (depth)

Bên cạnh đó thì điện thoại Oppo này cũng được trang bị camera trước 16 MP, f/2.0, 26mm (wide). Cùng với sự hỗ trợ của AI cùng loạt các trang bị về phần mềm điện thoại OPPO A74 5G mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với đa dạng các bối cảnh chụp ảnh khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

2. Đánh giá chất lượng chụp ảnh của điện thoại OPPO A74 5G

Cùng với các trang bị ấn tượng về camera thì chất  lượng ảnh chụp từ điện thoại A74 5G cũng làm người sử dụng hài lòng.

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Với bức ảnh chụp ban ngày, đầy đủ ánh sáng thì camera chính 48MP trên điện thoại A74 5G đã phát huy tác dụng khi mang tới những bức ảnh với độ chi tiết cực cao, màu sắc sống động, các dải sáng được xử lý tốt và tương phản cũng khá ấn tượng. Điều này thực sự ấn tượng so với các smartphone trong phân khúc giá bán của máy.

Đánh giá camera oppo a74 5g

 

2.2 Chất lượng ảnh chụp zoom

Mặc dù không có camera tele nhưng phần mềm bên trong máy đã hoạt động tốt khi mang tới những bức ảnh chụp zoom cực ổn, đặc biệt là ở zoom 2x, máy đạt được sự tổng hòa về màu sắc, độ chi tiết và ánh sáng tốt. Ở Zoom 5X thì chất lượng có giảm chút nhưng vẫn ở mức khá tốt, và có thể nói là rất ấn tượng với người sử dụng.

2.3 Chất lượng ảnh chụp góc rộng

Do camera góc rộng trên điện thoại A74 5G có độ phân giải thấp nên nhìn chung mặc dù góc nhìn rộng và màu sắc cũng tốt nhưng độ chi tiết bị kém đi và xuất hiện một số khoảng nhiễu. Dẫu vậy, về mặt tổng thể thì bức ảnh chụp góc rộng trên điện thoại A74 5G cũng vẫn khá tuyệt, đặc biệt là so sánh với các điện thoại trong phân khúc.

Đánh giá camera oppo a74 5g

 

2.4 Chất lượng ảnh chụp xóa phông

Với các bức ảnh chụp chân dung thì A74 5G đã tỏ ra có lợi thế khi có tới 4 camera khi chủ thể được lấy nét khá ấn tượng, màu sắc, ánh sáng đều nổi bật, trong khi hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên, mang tới bức ảnh có chất nghệ.

2.5 Chất lượng ảnh thiếu sáng

Đây có thể nói là điểm yếu của điện thoại A74 5G khi các bức ảnh thiếu sáng có màu sắc và độ sắc nét khá tệ. Với chế độ Night Mode, ánh sáng có phần được cải thiện nhưng độ sắc nét và cách xử lý các mảng tương phản không tốt.

Đánh giá camera oppo a74 5g

 

2.6 Về khả năng quay video

Máy chỉ có khả năng quay 1080px và chất lượng cũng chỉ ở mức cơ bản chứ chưa thực sự tốt. Điều này khiến các trải nghiệm sử dụng của người dùng ở chiêc điện thoại này bị hạn chế, bởi một số điện thoại trong tầm giá 7-8 triệu đồng đã có tính năng quay 4K khá ấn tượng.

TỔNG THỂ

Dẫu vậy về mặt tổng thể thì điện thoại A74 5G mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại với chất lượng chụp ảnh khá tuyệt trong phân khúc giá, đặc biệt là về sự sắc nét và cách xử lý màu sắc. Do đó, nếu như người sử dụng đang cần mua một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp trong tầm giá 7 triệu thì chắc chắn điện thoại A74 5G sẽ là một trong những lựa chọn khá tuyệt vời dành cho bạn.

 

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!