Đánh giá chi tiết 3 máy ảnh chống thấm nước tuyệt nhất năm 2015 (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bề ngoài nhỏ gọn, khả năng chống nước tuyệt vời sẽ cho bạn những thước ảnh lung linh dưới nước với những chiếc máy ảnh này

Giới thiệu chung

Đây là 3 dòng máy ảnh chống thấm nước nổi bật của Olympus, Nikon và Panasonic, chúng đã vượt qua được các đối thủ cạnh tranh khác để trở thành những người dẫn đầu nhờ có công nghệ GPS, kết nối Wifi và chế độ quay phim 1080p – những tính năng thiết yếu của các máy ảnh hàng đầu. Ngoài ra, những máy ảnh này đều có màu sắc rất bắt mắt, sành điệu.

Dĩ nhiên vẫn còn rất nhiều loại máy ảnh chống nước khác có chất lượng khá tốt, chụp ảnh và quay video khá đẹp và bạn có thể mang chúng đi khắp nơi từ công viên nước đến đáy đại dương. Một số máy có chất lương tuyệt vời nhưng kích thước lại quá to hoặc giá thành quá đắt (bạn có thể mua 1 chiếc DSLR chống thấm nước với mức giá phải chăng thay vì bỏ ra hàng đống tiền mua 1 chiếc máy ảnh chống nước chuyên dụng). Một số khác sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn và giá thành phải chăng (ví dụ như Canon PowerShot D30 có thể xuống tới độ sâu 25m) thì lại không có các tính năng thiết yếu của một máy ảnh compact, đó là: GPS, kết nối Wifi và quay video ở 1080p.

Dĩ nhiên cũng có một vài ý kiến đánh giá chủ quan ở đây. Đó cũng là lý do bạn nên đọc bài tư vấn của chúng tôi. Hãy bắt đầu đọc và quyết định xem đâu là chiếc máy ảnh dành cho bạn.

Olympus Stylus Tough TG-3

Olympus Stylus Tough TG-3 là một trong những máy ảnh rugged thông dụng nhất trên thị trường nhưng có lẽ điều này sẽ không kéo dài bao lâu nữa. Olympus có vẻ không muốn tiếp tục sản xuất dòng máy ảnh này nữa nhưng vẫn im hơi lặng im về một sản phẩm thay thế nó. Hầu hết khách hàng mong đợi Olympus sẽ có những cải tiến mới trong năm nay nhưng họ không biết phải đợi đến bao giờ.

Olympus TG-3 16 megapixel chống thấm nước ở độ sâu 15 m, chống đóng băng ở nhiệt độ -10 độ C, chống sốc ở độ cao 2 m và chống va đập với lực 100 kg. Máy sở hữu ống kính zoom 4x f2.0 giúp người dùng có được các shot hình động rõ nét dù trong điều kiện ánh sáng không ủng hộ.

Wifi tích hợp đi kèm với ứng dụng Olympus Image Share cho phép người dùng thực hiện các thao tác như: chuyển file, vận hành ống kính zoom, điều chỉnh độ nhạy sáng và cân bằng trắng, lựa chọn chế độ chụp, kích hoạt đồng hồ bấm giờ hoặc lựa chọn điểm tự động lấy nét và chụp nhanh một bức ảnh…qua chiếc smartphone của họ. Máy rất thích hợp để chụp ảnh nhóm, chụp từ xa hoặc chụp cận cảnh. Dĩ nhiên bạn cũng có thể thoải mái chụp hình selfie. Để kết nối với mạng Wifi của máy ảnh rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng điện thoại của mình để quét mã QR trên màn hình LCD của máy là xong.

La bàn ở bên trong máy sẽ báo bạn biết về độ cao so với mặt biển hay mực nước và thiết bị GPS sẽ định vị vị trí ảnh của bạn nếu bạn muốn theo dõi chuyến hành trình của bạn trên bản đồ và chia sẻ với mọi người địa điểm mà bạn đang có mặt.

Chất lượng video lên đến 1080p với 30 khung hình/s tuy nhiên video chưa phải là tính năng nổi bật nhất của TG-3. Chụp macro cận cảnh và microscope mới là “tinh hoa” của chiếc Tg-3 này. TG-3 không chỉ xuất sắc khi chụp cận cảnh các loài côn trùng, hoa cỏ; máy còn có chức năng chụp chồng ảnh cho phép người dùng chụp 8 kiểu ảnh khác nhau liên tục và điều chỉnh tiêu cự để người chụp có được dải tiêu cự rộng. Và nếu bạn gặp khó khăn lúc chụp những vật nhỏ xíu, hãy sử dụng đèn LED Light Guide để chiếu sáng đối tượng chụp bạn sẽ phải lo lắng về vấn đề này nữa.

Bạn có thể trang bị cho chiếc TG-3 của mình một bộ ống kính mắt cá cùng với ống kính tele giúp nâng zoom quang học của máy lên đến 7x. và còn ống kính trung tâm? Nó giúp bạn dễ dàng tạo khung cho video trong khi bạn đang cầm máy ở các góc lẻ.

Nikon COOLPIX AW130

Nikon Coolpix AW130 được trang bị cảm biến 16 megapixel, ống kính zoom quang học 5x và khẩu độ F2.8 giúp người dùng chụp liên tục 6,9 khung hình/s. Máy chống thấm nước ở độ sâu đáng kinh ngạc – 30 m, chống sốc ở độ cao 2 m và chống đông ở nhiệt độ -10 độ C.

Tương tự wifi của chiếc TG-3, Wifi tích hợp bên trong AW130 cho phép người chụp chuyển ảnh đến smartphone hoặc máy tính bảng, họ cũng có thể sử dụng smartphone như 1 chiếc điều khiển từ xa.

Công ngệ GPS tích hợp và la bàn điện tử giúp người dùng nắm được độ cao so với mực nước biển và sự thay đổi độ sâu. Nó còn giúp định vị vị trí ảnh và cho phép người chụp cuộn bản đồ lên và xuống bằng cách nghiêng máy. Nó thậm chí còn cho bạn biết tọa độ đặc biệt của các vùng miền trên thế giới.

Chất lượng video của máy full HD lên đến 1920 x 1080 ở 30 thậm chí là 60 I, đi kèm với dàn âm thanh nổi. bạn thậm chí có thể ngừng quay video giữa chừng rồi sau đó lại tiếp tục quay tiếp video đó như bình thường.

Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ cùng bạn đó là hệ thống Action Control của Nikon cho phép người dùng điều khiển máy ngay cả khi đang đeo găng tay. Thật tuyệt!

Về mặt phụ tùng, bạn có thể dùng dòng sản phẩm dây đeo ngực Coolpix AW khi bạn quay video. Thêm vào đó, ống kính góc rộng 24 mm sẽ giúp bạn có những khung hình đẹp như mơ.

Vậy còn thế hệ máy ảnh cũ AW120 thì sao? Thiết kế của AW120 cũng tương tự AW130 vậy nên AW120 cũng là một chiếc máy ảnh tuyệt vời. Thật không may là nó chỉ chống thấm nước ở độ sâu 18 m và nó cũng sở hữu báng máy được cải tiến như AW130.

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

TheoManmakesfire

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!