Đánh giá điện thoại Oppo A55 - giá chỉ 5 triệu nhưng chất lượng có "ngon" ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khúc smartphone khoảng 5 triệu thì chiếc điện thoại Oppo A55 là một sản phẩm được nhiều người dùng quan tâm. Cùng đi đánh giá chất lượng của chiếc điện thoại này xem liệu nó có thực sự đáng mua hay không nhé.

Ra mắt từ năm 2021 thế nhưng đến hiện tại mẫu điện thoại Oppo A55 vẫn rất hot trên thị trường năm 2022. Theo như tham khảo Oppo A55 phiên bản 4GB/64GB đang được bán tại các cửa hàng, siêu thị với giá khoảng 4.490.000 VNĐ. Người mua sẽ được nhận đầy đủ phụ kiện như sạc, tai nghe, kính cường lực và ốp lưng khi mua sản phẩm.

Với giá bán rẻ, Oppo A55 liệu có đem đến chất lượng trải nghiệm tốt, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hay không? Dưới đây sẽ là những đánh giá chi tiết về điện thoại Oppo A55. 

điện thoại Oppo A55

 

Thiết kế điện thoại Oppo A55

Chiếc Oppo A55 mang kiểu dáng thiết kế thanh lịch, không cầu kỳ nhưng vẫn khá sang trọng với những màu sắc thời trang. Khung viền điện thoại được thiết kế cong 3D, có độ mỏng 8,4mm rất dễ cầm nắm và thao tác. 

Phiên bản Oppo A55 màu xanh cầu vồng có hiệu ứng màu sắc thay đổi thú vị và nổi bật. Còn phiên bản Oppo A55 màu đen thì lại tinh tế với lớp nhám hiện đại giúp chống bám vân tay. Kích thước tổng thể của máy là 163.6 x 75.7 x 8.4 mm và nặng 193g.

điện thoại Oppo A55

 

Màn hình điện thoại Oppo A55

Nó được trang bị một màn hình lớn hơn giúp giải trí đã hơn với kích thước lên tới 6,51 inch và được thiết kế tràn viền thời thượng cho trải nghiệm hình ảnh gầm như chiếm toàn bộ không gian trước mắt bạn. 

Công nghệ màn hình mà Oppo A55 sử dụng là tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+, 720 x 1600 Pixels. So với những chiếc smartphone cùng phân khúc đa số đã được trang bị màn hình FHD+ thì độ phân giải HD+ của Oppo A55 dường như hơi bị lép vế. Tuy nhiên nó vẫn là cho độ hiển thị khá tốt và không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm của người dùng. 

Ngoài ra trên Oppo A55 có trang bị một cảm biến vân tay được bố trí ở cạnh bên, giúp mở khóa dễ dàng. Thêm vào đó là tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt. 

điện thoại Oppo A55

 

Bộ xử lý của điện thoại Oppo A55

Con chip Helio G35 được nhà sản xuất Trung Quốc trang bị trên Oppo A55. Nhận xét thẳng thắn, đây là một con chip tương đối yếu trong tầm giá và nó sẽ chỉ cung cấp cho bạn chạy mượt những tác vụ sử dụng thông thường mà thôi. Còn nếu bạn muốn chiến game hay làm các tác vụ nặng thì cần cân nhắc cẩn thận trước khi mua. 

Điện thoại Oppo A55 cũng có nhiều phiên bản bộ nhớ như 4GB/64GB, 4GB/128GB và 6GB/128GB.

 

Dung lượng pin Oppo A55 

Cung cấp năng lượng cho máy là viên pin 5000 và bộ sạc nhanh 18W đủ để bạn sử dụng thả ga trong cả một ngày mà không phải lo lắng bị hết pin. Nhà sản xuất còn cho biết người dùng có thể xem video trực tuyến trên Oppo A55 trong 16,3 giờ liên tục. Pin trâu cũng là điểm cộng của đa số những mẫu smartphone Android hiện nay. 

Khả năng chụp ảnh trên điện thoại Oppo A55

Cuối cùng là trang bị camera, phải dành lời khen cho Oppo A55 khi nó được sở hữu thông số camera cực “khủng” và có thể nói là nổi bật nhất trong phân khúc điện thoại dưới 5 triệu.  

Cụ thể hệ thống camera trước của máy có một camera chính 50MP, một camera macro 2MP và một camera depth 2MP. Chiếc Oppo A55 này tự tin sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh có độ phân giải cao, ánh sáng chân thực và màu sắc sống động, được hỗ trợ thêm bởi công nghệ ghép điểm ảnh 4 trong 1 và chỉnh sửa thông minh AI.

điện thoại Oppo A55

 

Oppo A55 cũng sở hữu bộ lọc chụp đêm cực ấn tượng, giúp loại bỏ hiện tượng nhiễu hạt, tính năng chụp đêm Night Plus mang lại những tấm hình có màu sắc tuyệt vời. Bên cạnh đó khả năng chụp ảnh chân dung và macro của máy cũng rất tốt với khả năng làm nổi bật chủ thể, bóc tách phông nền chính xác. 

Đặc biệt thế mạnh của hãng Oppo nói chung và của điện thoại A55 nói riêng là phải kể đến tính năng selfie. Với ống kính 16MP cùng tính năng AI hỗ trợ làm đẹp, người dùng sẽ nhận được những bức hình tự sướng xinh đẹp, lung linh. 

Tổng kết: Điện thoại Oppo A55 có còn đáng mua trong năm  2022?

Như vậy theo những nhận xét trên chiếc Oppo A55 sẽ chỉ phù hợp với những người dùng ở mức cơ bản. Máy cung cấp hiệu suất làm việc mượt mà với những tác vụ nhẹ nhàng như xem phim, đọc báo, lướt mạng xã hội,.. và thêm ưu điểm là pin trâu và chụp ảnh đẹp. 

Tuy nhiên bởi con chip khá yếu nên những bạn muốn cày game thì phải suy nghĩ kỹ. Và trong tầm giá 5 triệu, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu điện thoại khác có hiệu năng mạnh hơn như Poco x3 hay Oppo A73.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!