Đánh giá điện thoại OPPO A74 4G: Có là lựa chọn tốt trong năm 2022 này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc có nên mua điện thoại OPPO A74 4G trong năm 2022 này hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Mặc dù đã được giới thiệu từ tháng 4/2021 tuy nhiên ở hiện tại, điện thoại OPPO A74 4G vẫn là một trong những lựa chọn được nhiều người tiêu dùng cân nhắc. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng trong năm 2022 này không?

Oppo a74 4g

 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO A74 4G

Mặc dù có giá bán 5,99 triệu đồng, nhưng điện thoại OPPO A74 4G có bề ngoài khá bóng bẩy, không khác một chiếc smartphone trong phân khúc giá từ 9-10 triệu đồng. Điều này là nhờ máy được thực hiện với bề ngoài bóng bẩy, trong khi mặt lưng được làm nhám, và có thể đổi màu theo góc nhìn.

OPPO A74 4G cũng rất hợp trend khi sở hữu màn hình tràn viền, camera nằm trong màn hình và thậm chí sở hữu khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình, điều này mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm hiện đại.

Đồng thời máy cũng khá tiện dụng khi sử dụng cổng sạc USB Type C cùng jack cắm tai nghe 3.5mm. Ngoài ra, máy cũng có thêm nhận diện bằng khuôn mặt để mang tới tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

Ở phía sau, cụm camera chính được đặt gọn gàng trong ô chữ nhật, mang tới tổng thể đơn giản nhưng cũng khá tinh tế, hiện đại.

Oppo a74 4g

 

2. Đánh giá màn hình hiển thị của điện thoại OPPO A74 4G

OPPO trang bị cho smartphone tầm trung của mình màn hình AMOLED 6,43 inch, độ phân giải FullHD+ mang tới khả năng hiển thị với độ sắc nét và màu sắc sống động, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Dẫu vậy, OPPO A74 4G vẫn chỉ có tần số làm mới màn hình 60Hz, trong khi một số các smartphone mới năm 2022 đã được tích hợp tần số 90Hz.

3. Đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại OPPO A74 4G

Mẫu điện thoại OPPO tầm trung được trang bị chip Snapdragon 662, đi kèm với đó là RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB mang tới cho máy khả năng xử lý khá ấn tượng.

Trên Geekbench 5, máy đạt điểm đơn nhân là 309 điểm và điểm đa nhân là 1296 điểm – mức khá tốt nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc giá.

Điểm cộng của OPPO A74 4G là được trang bị công nghệ RAM Plus cho phép có thêm RAM ảo từ đó giúp  máy đa nhiệm tốt hơn, mượt mà hơn trong những trường hợp mà người sử dụng cùng lúc mở nhiều ứng dụng và game.

Hệ điều hành Android 11 cùng với Colors OS 11.1 cũng mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm thú vị với đa dạng các tính năng và thao tác sử dụng hợp lý.

Oppo a74 4g

 

4. Đánh giá chất lượng camera của OPPO A74 4G

Điện thoại OPPO A74 4G được trang bị camera chính 48MP+2MP+2MP, và camera trước 16MP, mang tới cho người sử dụng môt chiếc điện thoại với chất lượng chụp ảnh khá ấn tượng về sự sắc nét, màu sắc sống động và cách xử lý ánh sáng cũng như các mảng tương phản khá ổn.

Đồng thời, OPPO A74 4G cũng có điểm mạnh về selfie khi có sự can thiệp của AI từ đó giúp làm đẹp tự nhiên trong khi vẫn đảm bảo các yếu tố về sự sắc nét, màu sắc hay cấu trúc…

5. Đánh giá dung lượng pin trên OPPO A74 4G

OPPO A74 4G được tích hợp thỏi pin dung lượng 5000 mAh mang tới cho người sử dụng thời gian sử dụng lâu dài. Cả ngày sử dụng với cường độ cao mà tối về vần còn 20% pin.

Ngoài ra, điện thoại OPPO này cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh 30W, điều này mang tới cho máy khả năng sạc ấn tượng, với 50% (từ 0%) trong 30 phút, điều này mang tới sự hài lòng cho người sử dụng khi dùng máy.

KẾT LUẬN

Với giá bán 5,99 triệu đồng trên thị trường năm 2022 hiện nay thì điện thoại OPPO A74 4G đang mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng tốt toàn diện trong phân khúc giá bán của mình.

Chính vì thế, nếu như bạn đang cần mua điện thoại giá rẻ dưới 6 triệu đồng thì chắc chắn đây sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua điện thoại OPPO A74 4G đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!