Đánh giá điện thoại thông minh Huawei Honor 3C (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình 5 inch HD, điện thoại Android lõi tứ có giá chỉ 110 Bảng Anh

Websosanh – Có vẻ như mức giá mà Huawei đưa ra cho Honor 3C là quá rẻ so với giá trị thực của nó. Một chiếc điện thoại gây nhiều kinh ngạc mà đáng lẽ ra bạn sẽ phải trả mức phí gấp đôi để có được nó.

Huawei Honor 3C

Huawei Honor 3C

Ưu điểm:

– Màn hình HD tốt

– Cấu trúc rắn chắc đầy kinh ngạc

– Tuổi thọ pin trên trung bình

– Camera trước chống thấm nước 5MP

Nhược điểm:

– Thiết kế đơn giản

– Chất lượng camera trung bình

– Không có 4G

– Bộ vi xử lý chưa đủ mạnh

Giới thiệu và thiết kế

Nếu bạn điểm qua các điện thoại thông minh có sẵn trên thị trường vào 18 tháng trước đây, thì những ai có ngân sách hạn hẹp sẽ chỉ có một vài lựa chọn như Motorola Moto G hay một vài thiết bị cầm tay chạy Android của Huawei, Alcatel hay Samsung.

Sau thành công từ ngân sách hậu thuẫn Google của Motorola, các nhà sản xuất đã nhìn ra bước đi của họ trong nỗ lực để dành ưu thế trong phân khúc thấp của thị trường, sau tất cả, không phải ai cũng có thêm 500 Bảng để sở hữu iPhone 6 hoặc Samsung Galaxy Note 4.

Huawei đã làm tốt công việc của mình trong những năm gần đây với sự ra đời của hàng loạt các smartphone giá rẻ. Họ không có bất kỳ thống kê chuẩn nào, cũng như quan điểm thiết kế riêng nào nhưng đã cho người dùng trải nghiệm hệ điều hành Android với mức giá thấp.

Honor 3C cung cấp các thông số kỹ thuật tầm trung để đảm bảo có được mức giá ưu đãi triệt để. Honor 3C có bộ nhớ 8GB với vô số các tính năng, cả bộ vi xử lý lỗi tứ, màn hình HD 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel, hỗ trợ RAM 2GB, đôi micro SIM và camera 8MP.

Màn hình rộng 5 ich

Màn hình HD 5 ich

Khi xem xét về thông số kỹ thuật của Honor 3C, bạn sẽ không cảm thấy thất vọng bởi nó xứng tầm với chiếc điện thoại thông minh HTC Desire 610, chiếc smartphone có giá gấp đôi.

Honor 3C không chạy nền tảng Android mới nhất 5.0 Lollipop (hoặc thậm chí Android Kitkat) mà chạy nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện EmotionUI 2.0 cho phép truy cập phần lớn các ứng dụng trên Play Store của Google.

Honor 3C thiết kế vỏ nhựa chắc chắn, ốp lưng di động giúp bạn dễ dàng truy nhập vào đôi microSIM, thẻ nhớ microSD và tháo lắp pin 2300mAh.

Hai khe thẻ micro SIM, 1 khe thẻ nhớ microSD, 1 pin 2300 MAh

Hai khe thẻ microSIM, khe thẻ nhớ microSD và pin 2300 MAh

Huawei thiết kế cho Honor 3C khoe cắm thẻ bên ngoài, nhưng đây không phải là điểm độc đáo nhất của chiếc điện thoại giá rẻ này. Chỉ với 110 Bảng Anh bạn đã sở hữu được chiếc điện thoại 5 inch có trọng lượng 140g và chỉ mỏng 9.2mm – đủ nhẹ, đủ mỏng để nằm gọn trong túi quần hay một chiếc túi xách nhỏ.

Màn hình 720p thực sự gây ấn tượng và có lẽ đây chính là điểm nhấn nổi bật của chiếc điện thoại này. Màn hình IPS LCD màu sắc tươi sáng khiến bạn thấy mọi thứ thật gần.

Để xem các video YouTube hoặc xem lại các hình ảnh, chiếc điện thoại này có khả năng đáp ứng đủ và còn tốt hơn đáng kể so với một số điện thoại cùng mức giá chẳng hạn như Nokia Lumia 630.

Honor 3C có viền máy mỏng đẹp mắt. Nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng đều nằm bên phải cạnh máy.

Viền máy mỏng đẹp mắt

Viền máy mỏng đẹp mắt

Vị trí của các nút gần như hoàn hảo cho dù bạn sử dụng bằng tay phải hay tay trái. Tuy nhiên các nút Back, Home và Menu phía dưới màn hình lại không có đèn nền.

Phía trên đỉnh Honor 3C có một ổ cắm jack tai phone 3.5mm nằm ở góc trái. Trong khi đó góc cạnh dưới máy có cổng kết nổi microUSB và một trong hai mic.

Mic thứ hai nằm phía sau điện thoại, ngay phía trên camera 8MP có hỗ trợ đèn flash LED. Phía dưới bên trái mặt sau điện thoại là một ống loa đơn, nằm ở trung tâm mặt sau là biểu tượng thương hiệu Honor nổi nhẹ.

Mặt trước và sau của Honor 3C

Logo honor nổi nhẹ ở mặt lưng máy

Một trong những điểm khác biệt thường thấy ở các smartphone khu vực Đông Á là có đôi SIM, hiếm khi thấy ở khu vực Châu Âu. Với tính năng này bạn có thể sử dụng một microSIM kết nối 3G, microSIM thứ 2 để nghe gọi. Hoặc sử dụng hai sim với các mục đích nhận các cuộc gọi, tin nhắn từ những người khác nhau.

Giao diện

Mặc dù Android đã cho ra mắt phiên bản hệ điều hành thứ 5 Lollipop nhưng chiếc điện thoại này vẫn mang phiên bản trước của Android. Honor 3C chạy nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean, một hệ điều hành đã được gần hai tuổi.

Huawei lại quyết định gắn bó với hệ điều hành cũ này bởi hai lý do chính. Thứ nhất là công ty sẽ không phải tốn một lượng ngân sách vào phát triển phần mềm cho điện thoại và thứ hai là có thể hài lòng về tốc độ, khả năng tương thích và tính ổn định duy trì giao diện Emotion 2.0.

Với những người tìm kiếm chiếc điện thoại giá rẻ thì phiên bản Android này cũng đã cung cấp phần lớn các chức năng họ cần. Tuy nhiên có vẻ họ sẽ bỏ lỡ những cập nhật mới nhất từ kho ứng dụng của Google và một chút khó khăn khi tương thích với các thiết bị Android Wear.

Giao diện Honor 3C

Giao diện đẹp mắt

Bạn có thể thay đổi thiết kế giao diện đặc biệt khiến cho chiếc Honor 3C giống như iOS của Apple – đặc biệt là các biểu tượng ứng dụng màu gradient sáng.

Thay đổi hình nền (và biểu tượng) theo như bạn muốn, với hình nền “Youth” dành cho giới trẻ.

Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiểm một giao diện độc thì “Simple Home” sẽ thay thế màn hình chủ với ba trang tuỳ chỉnh. Giao diện này hữu ích với những người mới sử dụng smartphone nhưng đa số không ưa thích lắm.

Honor 3C có cài đặt sẵn vài trò chơi khủng Gameloft, một số ứng dụng từ bên thứ ba của kho ứng dụng đám mây Bitcasa và phần mềm Kingsoft Office để chỉnh sửa và xem tài liệu. Ngoài ra, Huawei cũng cài đặt một số công cụ riêng chẳng hạn như đèn pin, ghi âm, đài FM, ứng dụngDLNA.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!