Đánh giá Edifier MP120: Loa bluetooth giá rẻ có dải trầm vô cùng mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Edifier MP120 là mẫu loa bluetooth giá rẻ mới nhất Edifier tung ra thị trường trong năm nay, chất âm của nó nổi bật trong tầm giá và thiết kế vô cùng cứng cáp, chắc chắn.

Đánh giá thiết kế Edifier MP120

Vỏ ngoài của loa bluetooth Edifier MP120 được chế tạo hoàn toàn bằng kim loại, bao gồm cả bên hông nơi bố trí các cổng kết nối. Nhờ gia công CNC, các cạnh được làm mịn và hoàn hảo. Cầm loa trên tay mình thấy rất chắc và đầm, toát lên vẻ cao cấp.

loa bluetooth edifier mp120

MP120 có thiết kế tối giản với chữ Edifier ở phía trên bên trái và logo đơn giản ở mặt sau. Màu xám đen mờ khá giống với MacBook hoặc iPhone, iPad phiên bản màu Space Gray.

loa bluetooth edifier mp120

Không như một số kiểu thiết kế giản lược cổng kết nối gần đây, Edifier vẫn trang bị cho MP120 đầy đủ số lượng cổng, bao gồm cổng thẻ nhớ micro SD và AUX 3.5mm. Điều này khá hữu ích khi bạn muốn phát nhạc đã lưu trong thẻ nhớ hoặc kết nối với một thiết bị cũ như máy nghe nhạc Mp3 chẳng hạn.

loa bluetooth edifier mp120

Mặt hông bên phải bố trí 4 nút bấm và đèn LED, công dụng của từng nút như sau:

  • Nguồn – Bấm nhanh (Chuyển chế độ giữa; Bluetooth, AUX và microSD)
  • Nguồn – Bấm lâu (Bật / Tắt)
  • Nguồn – Bấm đúp (Kiểm tra mức pin)
  • Tăng âm lượng – Bấm nhanh (Tăng âm lượng)
  • Tăng âm lượng – Bấm lâu (Bản nhạc tiếp theo)
  • Giảm âm lượng – Bấm nhanh (Giảm âm lượng)
  • Giảm âm lượng – Bấm lâu (Theo dõi trước)
  • Phát / Tạm dừng – Bấm nhanh (Phát / Tạm dừng)
  • Phát / Tạm dừng – Bấm lâu (Ngắt kết nối Bluetooth)

loa bluetooth edifier mp120

Màu sắc LED hiển thị:

  • Màu xanh lam – Chế độ Bluetooth
  • Màu xanh lá cây – Chế độ AUX
  • Màu đỏ – Chế độ microSD
  • Red Light Steady – Sạc
  • Tắt đèn đỏ – Đã sạc đầy

Mặt trước của loa được đục các lỗ nhỏ li ti, bên trong là hai loa toàn dải công suất 4W, công suất tổng 8W cùng màng rung thụ động. Mỗi loa này được kích bởi một bộ amplifier ClassG 6W, giúp âm thanh của loa không bị méo ở mức âm lượng cực đại.

loa bluetooth edifier mp120

Với công suất đầu ra mạnh mẽ như thế mình khá là kỳ vọng vào chất âm của chiếc loa bluetooth giá rẻ này, tuy nhiên vấn đề đặt ra là hãng đã khử rung như thế nào cho nó. Đơn giản chỉ là một miếng bọt biển! Hai miếng bọt biển đặt ở mặt đáy giúp loa hấp thu rung chấn đồng thời cho nó độ bám tốt hơn trên mặt phẳng.

Chất âm của Edifier MP120 ra sao?

Loa bluetooth Edifier MP120 chơi nhạc thông qua kết nối bluetooth, AUX và thẻ microSD. Độ trễ của loa khi kết nối bluetooth cực kỳ thấp nhờ công nghệ Bluetooth 5.0, đồng thời còn giúp loa tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể.

Hai củ loa toàn dải cùng màng rung thụ động phát ra âm thanh stereo có tiếng treble rõ nét và âm trầm lớn ấn tượng. Âm thanh rất sạch trên cả 3 dải tần, đặc biệt là ở dải trầm và trung. Nó có thể phát ra âm thanh rất to nhưng độ méo khá nhỏ, đạt khoảng 80%.

Âm trường của Edifier MP120 có độ rộng vừa phải, có thể lấp đầy một căn phòng kích thước nhỏ một cách dễ dàng.

Thời lượng pin

Edifier MP120 được trang bị viên pin 2.200 mAh, cung cấp thời lượng phát nhạc lên tới 19 giờ chỉ với một lần sạc. Bạn có thể kiểm tra mức pin bằng cách nhấn đúp vào nút nguồn và loa sẽ phát ra tiếng nói báo lượng pin còn lại là bao nhiêu.

Khi mình test loa với 40% âm lượng qua AUX, Edifier MP120 trụ được khoảng 23 giờ với 10% pin còn lại. Tất nhiên, thời lượng pin sẽ khác nếu chúng ta set mức âm lượng cao hơn.

Tổng kết và giá bán Edifier MP120

Loa bluetooth Edifier MP120 có giá bán khoảng  820.000 đồng. Ở tầm giá này chất âm của MP120 tương đối nhỉnh hơn so với các đối thủ khác, thiết kế cũng có vẻ chắc chắn và cao cấp hơn.

Ưu điểm:

  • Build chắc chắn, hoàn thiện tốt
  • Bass mạnh và ít bị biến dạng khi chơi ở mức âm lượng cao
  • Âm trường rộng rãi

Nhược điểm:

  • Không có đồ đựng loa cũng không có móc để treo

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!