Đánh giá Edifier MP260: Chiếc đồng hồ báo thức có âm thanh đáng kinh ngạc!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần mua một chiếc đồng hồ báo thức thì tại sao lại không nghĩ đến việc mua một chiếc loa kiêm luôn chức năng này nhỉ. Đó là trường hợp của Edifier MP260.

Thiết kế của Edifier MP260

Mặt trước của Edifier MP260 chủ đạo bởi lưới loa lớn có họa tiết kim cương độc đáo đến từng lỗ. Phía sau lưới tản nhiệt là ba trình điều khiển, nhiều hơn những gì bạn thường thấy ở loa Bluetooth di động. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng nó khá cồng kềnh, nhưng vì nó là một thiết kế theo phong cách đồng hồ báo thức, nó sẽ ổn. Tôi chắc chắn hy vọng không ai có kế hoạch sử dụng Edifier MP260 làm loa Bluetooth di động thực tế, vì nó không có ý nghĩa nhiều khi sử dụng như vậy.

Tấm nhựa trên cùng của lưới loa dường như là nơi Edifier đã nhồi nhét hầu hết mạch điện cung cấp năng lượng cho Edifier MP260. Các nút silicone mềm để điều khiển nằm ở đây và các biểu tượng rất dễ hiểu. Màu đen cũng kết hợp với kết thúc bằng gỗ khá đẹp mắt, và hoàn toàn có thể thấy điều này đang ở nhà trên bất kỳ bàn cạnh giường nào. Nó được gắn chắc chắn vào phần còn lại của cơ thể, vì tôi đã mang Edifier MP260 xung quanh bằng cách giữ chặt tấm này, không có tác dụng xấu rõ ràng.

Ở bên phải của Edifier MP260, chúng tôi tìm thấy một cổng âm trầm. Đơn giản là do kích thước tương đối lớn của nó mà Edifier có thể phù hợp với những thứ như thế này trong Edifier MP260. Điều này thực sự sẽ cải thiện phản ứng âm trầm của Edifier MP260 so với các loa di động khác không thể đáp ứng được thiết kế như vậy. Như bạn có thể thấy, tấm laminate bằng gỗ ở đây cũng được hoàn thiện để hoàn thiện, với một lớp bọc liền mạch xung quanh các cạnh.

Ở đây chúng ta thấy một phiến gỗ phẳng và các cổng đầu vào của Edifier MP260. Edifier MP260 hỗ trợ đọc ổ USB, thẻ nhớ microSD và cũng có thể hoạt động như một loa 3.5mm thông thường. Trên hết, bạn cũng có thể kết nối nó với PC của mình và để Edifier MP260 hoạt động như một chiếc loa với DAC tích hợp. Nó thực sự khá nhiều tính năng và tất cả những gì tôi muốn là sử dụng nó như một chiếc đồng hồ báo thức.

Âm thanh mạnh mẽ

Bộ ba trình điều khiển của Edifier MP260 hoạt động rất tốt. Trên thực tế, một công việc đáng kinh ngạc đáng ngạc nhiên, nếu bạn xem xét nó nhỏ gọn đến mức nào. Edifier MP260 có khả năng mang lại trải nghiệm nghe tuyệt vời khi đối phó với dàn guitar nhẹ của Ed Sheeran và giọng hát mượt mà trong Photograph , nhưng loa siêu trầm có thể hơi lấn át một khi tiếng trống vang lên. Loa siêu trầm 12W dường như chỉ bị lấn át một chút so với hai trình điều khiển nhỏ hơn.

Edifier MP260 nghiêng về âm thanh nhẹ nhàng, thực sự có thể được tận dụng trong các bản nhạc tập trung vào âm trầm hơn như Welcome to the Party  của Diplo hoặc thậm chí là các bản nhạc acoustic như Shallow của Lady Gaga và Bradley Cooper. Và nếu tôi thực sự muốn, một chút tinh chỉnh của bộ cân bằng là tất cả những gì cần thiết để điều chỉnh âm thanh theo ý thích của tôi. Tốt hơn hết là bạn nên có một thiết kế có thể cung cấp âm trầm khi bạn muốn và vặn nó xuống thông qua bộ cân bằng, thay vì chúng vốn dĩ không có khả năng tạo ra đủ âm trầm.

Dàn âm thanh không thực sự là một thứ với hai trình điều khiển được đặt quá gần nhau. Các loa phát ra rất lớn và chúng chắc chắn không an toàn để nghe ở âm lượng tối đa nếu bạn đặt chúng bên cạnh giường. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nó để lấp đầy một căn phòng cỡ trung bình với âm thanh tốt ở khoảng 70% âm lượng. Edifier MP260 nghe có vẻ hơi khó chịu ở âm lượng 100%, vì vậy tôi không thể khuyên bạn nên sử dụng nó ở mức âm lượng tối đa.

Edifier đã xây dựng Edifier MP260 với chip Bluetooth chỉ có khả năng SBC, nhưng điều đó hoàn toàn ổn vì nó có âm thanh đủ tốt. Một điều mà tôi muốn cải thiện là độ trễ, vì Edifier MP260 có độ trễ đáng chú ý khi bạn bắt đầu một video mới. Điều này gây khó chịu khi cuộn qua các video trên Facebook hoặc Insta story, nhưng khi âm thanh bắt đầu, độ trễ không đáng chú ý.

Lời kết

Tôi nghĩ Edifier MP260 là một trường hợp Edifier cố gắng nhồi nhét Edifier MP260 với mọi thứ họ có thể mà không cần suy nghĩ xem họ có nên làm hay không. Với giá gần 1,4 triệu đồng, tôi sẽ nói rằng nó là một chiếc đồng hồ đầu giường tốt được gắn trên một chiếc loa tuyệt vời. Tuy nhiên, nó cũng có các tính năng tương đối không cần thiết như âm thanh USB và pin, tất cả đều không có nhiều tác dụng trong một chiếc loa Bluetooth có lẽ sẽ không bao giờ rời khỏi phòng ngủ.

Một số tính năng mà tôi mong muốn được bao gồm là đài FM và có thể là khả năng tải một âm báo thức khác. Có lẽ chúng ta sẽ nhận được điều đó ở người kế nhiệm Edifier MP260. Nhưng như hiện tại, nó hoạt động như một loa Bluetooth mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng trong phòng ngủ của mình mà không bị lỗi mốt. Lưu ý rằng, Edifier có lẽ nên gọi nó là Loa Bluetooth phòng ngủ thay vì Loa Bluetooth di động, vì không ai mang thứ này đi khắp nơi.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!