Đánh giá Edifier TWS1: Tai nghe không dây ngon bổ rẻ có aptX

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe Edifier TWS1 là chiếc tai nghe true wireless giá rẻ hiếm hoi được trang bị tính năng aptX cao cấp, giúp nâng tầm chất lượng âm thanh, tín hiệu kết nối và giảm độ trễ.

Đánh giá thiết kế tai nghe Edifier TWS1

tai nghe edifier tws1Edifier TWS1 có vỏ sạc nam châm nhỏ gọn hơn và sử dụng loại nhựa rẻ tiền gia công bóng loáng. Độ hoàn thiện tai nghe tương đối tốt nhưng dễ bám bụi và in dấu vân tay. Nó có một đèn LED màu đỏ duy nhất ở mặt trước để báo mức pin và tình trạng sạc. 3 mức pin của hộp sạc được thể hiện như sau:

  • Nháy 1 lần = 33%
  • Nháy 2 lần = 34% – 66%
  • Nháy 3 lần = 67% đến 100%

tai nghe edifier tws1

Khi sạc, đèn LED sẽ đứng yên và sau khi sạc đầy, đèn LED sẽ tắt. Tai nghe sẽ tự động bật và kết nối khi bạn lấy tai nghe ra khỏi hộp. Nó sẽ ngắt kết nối và tắt nguồn khi bạn đặt lại tai nghe trong hộp.

Không có nút vật lý trên tai nghe thay vào đó nó có cảm biến cảm ứng ở hai bên:

  • Nhấn một lần (Trái / Phải) – Phát / Tạm dừng / Trả lời / Kết thúc cuộc gọi
  • Nhấn đúp (Trái / Phải) – Tiếp theo
  • Ba lần nhấn (Trái / Phải) – Trước đó
  • Nhấn giữ 2 giây (Trái) – Ngắt kết nối
  • Nhấn giữ 5 giây (Trái) – Ghép nối

Trên mỗi housing có một đèn LED, màu xanh hiển thị đang được bật, khi ghép nối sẽ nhấp nháy. Màu đỏ là pin yếu nhấp nháy khi tụt pin.

tai nghe edifier tws1

Đi kèm tai nghe là 3 bộ tips tai để phù hợp với ống tai từng người. Bản thân tai nghe có độ fit rất tốt, nằm vững vàng trên tai mà không bị rơi ra khi chạy bộ. Tuy nhiên do không thể điều chỉnh âm lượng nên mỗi lần thực hiện thao tác này cần phải lôi điện thoại ra, rất lằng nhằng.

Ghép nối

Tai nghe Edifier TWS1 không hoạt động riêng lẻ và nó yêu cầu phía bên trái của củ tai phải thực hiện ghép nối và ngắt kết nối. Ghép nối khá dễ dàng và đơn giản, lấy ra bên trái của củ tai và giữ trong 5 giây. Đèn LED sẽ nhấp nháy nhanh giữa màu đỏ và màu xanh. Bật cài đặt Bluetooth của điện thoại của bạn và quét Edifier TWS1.

tai nghe edifier tws1

Sau khi ghép nối thành công, nó sẽ tự động ghép nối bất cứ khi nào bạn rút tai nghe bên trái và tai nghe bên phải sẽ tự ghép nối với nó. Không chắc lắm vì Edifier sử dụng Qualcomm aptX thay vì CSR phổ biến được tìm thấy trên TWS2. Nó vẫn hoạt động với một bên chỉ giới hạn ở bên trái, vì vậy hãy đảm bảo bạn không bị mất cặp bên trái.

Chất lượng âm thanh của Edifier TWS1

Tính năng aptX khiến Edifier TWS1 có sự khác biệt lớn về chất lượng âm thanh. Nó không chỉ cung cấp đủ âm trầm, giọng ca sĩ và nhạc cụ được phân tách khá chi tiết. So với Redmi Airdots, TWS1 có ưu thế về âm bass chắc và rõ.

Kết nối Bluetotooth 5.0 khá ổn định và trong quá trình sử dụng mình chưa hề gặp bất kỳ vấn đề nào về tín hiệu.

Thời lượng pin

Edifier TWS1 cung cấp 8 tiếng sử dụng chỉ với một lần sạc. Hộp sạc cung cấp thêm 24 giờ nâng tổng số lên 32 giờ và chỉ cần 1,5 giờ là sạc đầy.

Có nên mua Edifier TWS1 hay không?

Với mức giá chỉ tầm 1 triệu đồng, Edifier TWS1 là tai nghe true wireless giá rẻ rất đáng mua vì có thêm tính năng aptX. Nó có thời lượng pin 32 giờ mà hẳn ai cũng sẽ cần. Nhược điểm duy nhất là chất liệu nhựa rẻ tiền sử dụng trên hộp sạc dễ để lại dấu vân tay. Có 2 lựa chọn màu cho bạn là trắng và đen. Mình khuyên bạn nên chọn màu trắng vì nó rất khó phân biệt dấu vân tay.

Ưu điểm:

  • Bluetooth V5.0 với aptX
  • Nhỏ gọn và nhẹ
  • Thời lượng pin dài

Nhược điểm:

  • Chất liệu nhựa rẻ tiền
  • Không có kiểm soát âm lượng

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!