Đánh giá laptop Lenovo Legion 5: Sáng làm việc, đến tối quẩy game!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Legion 5 là dòng laptop gaming thế hệ mới kết hợp giữa yếu tố thời trang mỏng manh cùng phần cứng mạnh mẽ bên trong, giúp người dùng vừa có thể dùng nó để làm việc tại văn phòng đồng thời chơi game giải trí được ở nhà.

Laptop gaming từ trước đến giờ có rất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau nhưng có một điểm chung là vẻ ngoài của chúng có tiêu chí chung là rất hầm hố. Tuy nhiên, với Lenovo Legion 5, ta lại có một cách tiếp cận khác. Những gì bạn nhận được sẽ là sự kết hợp giữa ngoại hình mỏng manh quyến rũ nhưng bên trong lại ẩn chứa sức mạnh hiệu năng khổng lồ.

Đánh giá thiết kế và màn hình của Lenovo Legion 5

Khác với ngoại hình thường thấy của các dòng laptop gaming, Legion 5 trái lại có vẻ ngoài rất tinh tế giống như một chiếc laptop được thiết kế cho công việc và giải trí. Thực tế cũng đúng như vậy, bạn có thể dùng chiếc máy này để làm việc vào ban ngày rồi cầy game vào buổi tối.

Được phủ lên lớp áo màu đen than, thiết bị này không có nhiều điểm nhấn ở bên ngoài nhưng có một số chi tiết vẫn có thể gây chú ý mạnh như các đường bo cong đẹp mắt hay logo Legion với hiệu ứng VIGBYOR và thương hiệu Lenovo ở góc máy.

laptop lenovo legion 5

Khi mở máy ra, ta sẽ có màn hình kích thước 15,6 inch hỗ trợ đồ hoạ Full HD, tần số quét 144Hz và thời gian phản hồi ít hơn 3ms. Thành thật mà nói màn hình này trông không được bóng bẩy lắm do độ sáng của nó chỉ đạt tối đa 300 nits nhưng tương đối đủ để làm việc hàng ngày cũng như dùng để chơi game.

laptop lenovo legion 5

Bàn phím của máy có đèn nền khá lớn, các phím có độ nẩy và phản hồi tốt. Ngoài ra với kích thước 15,6 inch thì chiếc laptop này có thêm bàn phím số thuận tiện cho những ai cần để làm việc. Nút nguồn nằm ở phía trên bàn phím và một trackpad kích thước vừa phải ở bên dưới. Trackpad tương đối phổ thông, không có gì đặc biệt.

Về cổng kết nối, chiếc laptop này được trang bị khá nhiều tuỳ chọn. Ở hai cạnh là hai cổng USB 3.1 và jack âm thanh 3.0, mặt sau là cổng Ethernet, hai cổng USB 3.1, HDMI, nguồn và một cổng USB-C.

laptop lenovo legion 5

Lenovo Legion 5 cũng đi kèm với một webcam HD ở phía trên màn hình. Nó cũng có màn trập riêng tư dành cho những ai muốn có tính bảo mật cao nhất.

laptop lenovo legion 5

Đánh giá hiệu suất Lenovo Legion 5

Giờ hãy vào phần chính, hiệu suất gaming của Legion 5. Model được dùng để đánh giá trong bài viết này sử dụng CPU AMD Ryzen 5 4600H series với 6 lõi, RAM 8GB (có thể nâng cấp), SSD 256GB kèm với ổ cứng HDD 1TB, card đồ hoạ NVIDIA GTX 1650 Ti. Nếu muốn có hiệu suất tốt hơn, bạn có thể nâng lên card NVIDIA 2060 và dĩ nhiên cũng sẽ tốn tiền hơn. Về âm thanh, hai loa Harman Kardon công suất 2W hoạt động khá tốt trên máy. Nó không quá lớn để chơi game đã đời nhưng giải trí cũng tàm tạm, muốn có hiệu ứng âm thanh tốt nhất bạn nên kết nối với tai nghe gaming.

Thử nghiệm với một số tựa game phổ biến như DOTA 2, CS:GO và PUBG PC. Hai tựa game đầu tiên chạy khá tốt, nhưng đến PUBG thì máy chỉ có thể chơi được ở cài đặt trung bình và khi chơi cũng có hiện tượng giảm FPS.

Khi làm việc, chiếc máy này chạy êm ru không có bất kỳ tiếng động nào nhưng khi chuyển sang chế độ hiệu suất cao để chơi game thì bắt đầu có tiếng ồn do quạt hoạt động hết công suất. Đây là điều không tránh được nhưng đáng mừng là tiếng ồn không quá lớn đồng thời nó cực kỳ có hiệu quả, máy không bao giờ có tình trạng overheat trong suốt quá trình vừa sạc vừa chơi game.

Pin của Legion 5 có dung lượng 80Wh, theo thông số kỹ thuật thì nó có thể dùng được liên tục trong 8 giờ cho mỗi lần sạc. Tuy nhiên, thời gian trung bình mà bạn có thể nhận được là dưới 6 giờ khi dùng làm việc, còn khi chơi game bạn nên kết nối bộ sạc nếu không pin sẽ hao còn nhanh hơn nữa. Việc này cũng đảm bảo bạn luôn có được chất lượng đồ hoạ và hiệu suất chơi game tốt nhất.

Có nên mua laptop gaming Lenovo Legion 5 hay không?

Với mức giá khoảng 22 triệu đồng, chiếc laptop này có vẻ hơi đắt so với mặt bằng chung, thậm chí nhiều đối thủ của hãng cũng đang tung ra nhiều model với thông số kỹ thuật và tính năng tốt hơn ở cùng tầm giá. Nói vậy cũng không phải là phủ nhận Legion 5 không tốt. Nó rất ổn và là một chiếc laptop có thể thực hiện được nhiều mục đích của người dùng từ thiết kế đồ hoạ, biên tập video, chơi game hay giải trí. Nhưng, với một điều kiện là hầu bao của bạn phải rủng rỉnh.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!