Đánh giá loa bluetooth Dreamwave Harmony: Âm thanh du dương bất tận

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại thị trường Việt Nam cái tên Dreamwave Harmony có lẽ chưa được nhiều người biết tới. Thế nhưng công bằng mà nói, đây là chiếc loa bluetooth có chất âm du dương tuyệt hảo mà khó có sản phẩm cùng tầm giá nào sánh được.

Thiết kế

Harmony có lẽ là một trong những chiếc loa bluetooth đẹp nhất từ trước tới nay. Thiết kế của nó toát lên vẻ cao cấp với toàn thân được làm bằng thép cứng không rỉ, một đường giả da chạy dọc thân loa tôn lên vẻ sang trọng.

loa bluetooth dreamwave harmonyMặt trên loa gồm 4 nút nguồn, nút nhận cuộc gọi và 2 nút tăng giảm âm lượng. Phần thoát âm có họa tiết được hãng gọi là ‘tổ ong’, nhìn khá đẹp và sang trọng.

loa bluetooth dreamwave harmonyMặt sau loa có cổng sạc riêng 15V chứ không dùng đầu sạc micro USB, một đầu line-in để nghe nhạc bằng dây. Loa được trang bị chuẩn chống nước và chống bụi IPX5 nên người dùng có thể yên tâm đem loa đi chơi biển, những nơi có nhiều bụi mà không e ngại vấn đề gì.

Tính tiện dụng

So với các dòng loa di động trên thị trường thì Harmony có kích thước khá lớn. Âu cũng là điều dễ hiểu bởi bên trong nó chứa tới 4 loa, gồm 2 loa dành cho âm trung và âm cao, 2 màng âm trầm ở chính giữa. Với cân nặng 1.76 kg, mặc dù hơi ‘cồng kềnh’ so với các dòng loa bluetooth mini gọn nhẹ nhưng bạn vẫn có thể cho Harmony vào túi và đem đi chơi được.

loa bluetooth dreamwave harmony

Kết nối

Loa có kết nối NFC và bluetooth, hoặc người dùng có thể kết nố bằng dây để tiết kiệm pin cho điện thoại. Nó sử dụng chuẩn bluetooth 4.0 nên tốc độ truyền tín hiệu cao hơn so với các loa tầm thấp. NFC cũng khá tiện lợi, chỉ cần đưa điện thoại vào gần loa và cả 2 sẽ kết nối mà không cần phải set-up quá nhiều. Khi đã kết nối rồi thì cả 2 sẽ chuyển sang Bluetooth.

Thời lượng pin

Hãng trang bị cho Harmony một viên pin 4.500mAh, với lời hứa hẹn chơi liên tục 18 giờ ở mức nhạc trung bình. Thế nhưng thực tế sử dụng cho thấy con số này vẫn chưa thể đạt được. Tuy nhiên, Harmony cũng gỡ gạc lại được đôi chút vì có pin sạc khá nhanh.

loa bluetooth dreamwave harmony

Chất lượng âm thanh

Hầu hết các dòng loa di động trên thị trường thường là những sản phẩm ‘được cái lọ thì mất cái chai’. Loa quá nhỏ thì chất âm mỏng, âm lượng nhỏ. Còn loa lớn, nhiều màng loa thì mất đi tính di động. Thế nhưng ở Harmony, ta sẽ thấy sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế và chất âm. Trong hình hài đầy ‘rắn rỏi’ đó, tổng thể chất âm của Harmony rất ấm áp, đầy đặn, cho cảm giác lan tỏa hơn là tụ vào một chỗ.

Với 3 dải đều cân bằng và trầm ấm, đây là một chiếc loa có chất âm hài hòa đúng như tên của nó. Nhưng khen nhiều rồi cũng phải chê. Nhược điểm của Harmony nếu như thực sự phải chỉ ra thì đó là đây vẫn là một chiếc loa di động, với các loa đặt gần nhau, dù âm thanh có tạo được không gian tốt hơn những chiếc loa một màng thì vẫn thua những chiếc loa 2.0, 2.1 được set-up tách rời nhau. Tất nhiên, người dùng mua Harmony sẽ hướng tới sự di động hơn là chất âm đầy đủ của những loa bookshelf, ta chỉ được chọn một thứ không có được cả hai.

Tổng kết

Với mức giá đã giảm xuống còn khoảng 2.450.000đ, loa bluetooth Dreamwave Harmony không nằm trong phân khúc loa bluetooth giá rẻ. Thế nhưng có thể chắc chắn một điều rằng đó sẽ là khoản đầu tư đúng đắn của bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!