Đánh giá loa bluetooth Sony SRS-XB23: Thiết kế mới, âm thanh hay!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa bluetooth Sony SRS-XB23 là model giá rẻ trong bộ ba sản phẩm được ra mắt năm nay. Ngoại hình của nó đã có sự thay đổi đáng kể so với thế hệ trước và âm thanh vẫn chất, tuy nhiên, chiếc loa này vẫn có nhiều thiếu sót.

Cảm nhận ban đầu về loa bluetooth Sony SRS-XB23

Mặc dù đã có sự thay đổi vượt bậc về ngoại hình nhưng Sony SRS-XB23 trông không thực sự nổi bật. Dường như Sony mới chỉ thay cho nó vẻ ngoài thôi chứ chưa chú tâm lắm trong việc mang đến một vóc dáng mang tính thương hiệu, nhìn nó không khác gì các mẫu giá rẻ trôi nổi trên thị trường. Mặt khác, giá của sản phẩm cũng rất đáng để lưu tâm, 2,5 triệu đồng không rẻ cũng không quá đắt nhưng nếu xét ở khía cạnh giá trị sử dụng/kinh tế mình nghĩ vẫn có nhiều lựa chọn tốt hơn nó, tỉ dụ như chiếc Ultimate Ears WonderBoom 2 hoặc JBL Charge 3.

Đánh giá thiết kế Sony SRS-XB23: Mới mẻ, nhưng thiếu sáng tạo

Đối với các fan Sony thì việc thay đổi ngoại hình cho series SRS có lẽ là việc làm rất đáng hoan nghênh. Năm nay SRS-XB23 được thiết kế theo hình dáng trụ tròn, thuôn dài thanh thoát, kích thước của nó vẫn nhỏ gọn để vừa vặn khi cầm trong tay, cũng đủ nhẹ để bạn mang theo bên người.

Bao quanh thân loa vẫn là tấm lưới hai lớp thời trang, có tác dụng chống nước chuẩn IP67. Tuy nhiên bạn cần chú ý là hai đầu loa của nó là màng rung cộng hưởng, nếu ngâm nước thì vẫn rất hại cho loa nhé.

loa sony srs-xb23

Cụm điều khiển vẫn được gắn dọc thân loa, gồm các nút nguồn, bluetooth, dừng/chơi nhạc, tăng giảm âm lượng, Stereo pairing (kết nối với một loa khác cùng loại), Party mode (kết nối với nhiều loa thuộc series SRS, tối đa 100 loa), đặc biệt có thêm nút stamina sẽ đọc thời lượng pin còn lại của loa cho bạn biết. Loa cũng có microphone hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.

loa sony srs-xb23

Nhìn chung XB23 năm nay có khá nhiều cái mới, đáng để ghi nhận. Chi tiết mình thấy tốt nhất trên XB23 là việc mặt đáy của nó được thiết kế để màng rung cộng hưởng không tiếp xúc trực tiếp với mặt bàn, nhờ vậy âm thanh không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên nếu như Sony nghiêm túc hơn trong việc sáng tạo ngoại hình cho nó thì mình tin rằng chiếc loa này sẽ còn được đánh giá cao hơn nữa.

Chất âm của SRS-XB23 vẫn rất chất

Âm thanh của series SRS từ trước đến nay vốn được đánh giá rất cao dù là ở phân khúc giá thấp. Sony SRS-XB23 không ngoại lệ. Nó đáp ứng dải tần 20Hz – 20kHz, âm thanh cân bằng tốt, bass phong phú, mid treble rõ ràng, sắc nét. Đặc biệt là khi tăng volume lên ngưỡng 80 – 90% âm thanh không bị biến dạng quá nhiều, đây là điều mà không  nhiều loa bluetooth tầm giá này làm được, thường thì trên 70% nó đã biến dạng rồi.

loa sony srs-xb23

Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh EQ của loa thông qua ứng dụng Sony Music Center. Nó cho phép bạn tùy chỉnh 3 dải bass, mid, treble để bạn tạo ra chất âm cho riêng mình. Ứng dụng này cũng cho phép bạn thực hiện một số thao tác khá như bật chế độ tiết kiệm pin hoặc chuyển âm thanh từ mono sang stereo (khi kết hợp với loa khác).

Cá nhân mình đánh giá đây là mẫu loa để bàn rất hay ho, âm thanh tràn đầy nghe trong phòng thì trên cả tuyệt vời. Bạn cũng có thể mang nó để chơi nhạc ngoài trời, nếu có thêm một chiếc series SRS nào nữa để Party Mode thì càng hay.

loa sony srs-xb23

Thời lượng pin của Sony SRS-XB23

Loa Sony SRS-XB23 có thời gian chơi nhạc lên đến 12 giờ, con số này sẽ thay đổi tùy theo mức âm lượng và extra-bass. Con số này khá là nhiều, nếu mỗi ngày bạn chỉ nghe từ 2 – 3 tiếng thì có lẽ phải 2 (hoặc 3) ngày mới cần sạc một lần. Bên cạnh đó việc Sony bổ sung cho XB23 cổng USB-C cũng giúp nó có tốc độ sạc nhanh hơn cổng micro-USB.

Lời kết

Nhìn chung model Sony SRS-XB23 năm nay có khá nhiều thú vị so với năm ngoái. Từ ngoại hình cho đến việc bổ sung cổng sạc USB-C đều rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên nếu Sony có thể đem đến ngoại hình độc đáo hơn thì nó sẽ còn được đánh giá cao hơn nhiều. Các yếu tố khác của loa đều tốt, âm thanh hay, pin nhiều, tính năng đủ, giá 2,5 triệu cũng hoàn toàn xứng đáng. Tóm lại, đây là lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!