Đánh giá loa Marshall Uxbridge Voice: Đối thủ cạnh tranh của Sonos?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sonos đã có một vị trí khá vững chắc trong ngành công nghiệp âm thanh đa phòng trong một thời gian và Marshall đang tìm cách thu hút sự chú ý của họ với chiếc loa Marshall Uxbridge Voice mới.

Thiết kế đẳng cấp của Marshall Uxbridge Voice

Như thường lệ, Marshall có thiết kế đỉnh của đỉnh. Tạo nên nét thẩm mỹ tương tự mà bạn sẽ tìm thấy trên tất cả các sản phẩm Marshall khác, bạn nhận được biểu tượng Marshall mang tính biểu tượng ở mặt trước và một tấm lưới dệt cùng với dải đồng bên dưới là nơi có bốn đèn LED cho biết mức âm lượng, mức âm trầm và âm bổng , cũng như trạng thái ghép nối và micrô có bị tắt tiếng hay không.

marshall uxbridge voice

Ở phía trên, bạn có ba nút chỉnh âm lượng bằng đồng để điều khiển mức âm lượng, âm trầm và âm bổng. Xem xét âm trầm và âm bổng là thứ mà hầu hết mọi người tinh chỉnh trong cài đặt EQ, tôi nghĩ rằng đó là một bổ sung tốt chắc chắn giúp mọi người thuận tiện hơn rất nhiều trong việc điều chỉnh âm thanh của loa theo ý thích của họ.

Tôi có một điều khó hiểu là vỏ của loa thực sự là nhựa chứ không phải da như hầu hết các loa Marshall khác. Nó làm cho nó cảm thấy rẻ hơn một chút và không cao cấp, nhưng may mắn thay nó là một loại nhựa mờ nên dấu vân tay hoàn toàn không hiển thị.

marshall uxbridge voice

Đối với những người quan tâm đến quyền riêng tư, có một nút tắt tiếng micrô ở trên cùng để tắt micrô. Bạn sẽ có thể biết nó bị tắt tiếng bằng đèn ở phía trước. Không thể sử dụng loa này cho các cuộc gọi và cũng không có cổng tai nghe 3,5 mm, vì vậy bạn chỉ gặp khó khăn với các kết nối không dây.

Thiết lập

Việc thiết lập khá dễ dàng, bạn thậm chí có thể thực hiện chỉ bằng cách tìm kiếm loa và thêm nó qua Google Home trên điện thoại. Tùy chọn được đề xuất là tải xuống ứng dụng Marshall Voice, nhưng nó cũng hoạt động tốt thông qua ứng dụng Google Home. Sau khi hoàn tất, bạn có thể điều khiển nó thông qua Chromecast hoặc thậm chí là AirPlay 2. Với điều đó, bạn sẽ có thể liên kết nó với các loa tương thích khác để có trải nghiệm đa phòng tương tự như những gì Sonos làm.

Có hai biến thể của loa, hỗ trợ Google Assistant hoặc Amazon Alexa. Chưa biết Alexa hoạt động như thế nào nhưng Google Assistant hoạt động rất tốt, việc kiểm soát các bản nhạc khá dễ dàng.

marshall uxbridge voice

Chất lượng âm thanh của Marshall Uxbridge Voice thế nào?

Đã là sản phẩm của Marshall thì không ai có thể nghi ngờ chất âm của Uxbridge Voice. Loa chắc chắn có thể phát ra âm thanh lớn vì nó chạy bằng nguồn có dây và âm trầm chắc chắn phát ra khá tuyệt vời ngay cả khi không điều chỉnh EQ. Nhưng tôi thấy âm thanh hơi mỏng và không được trọn vẹn như tôi mong đợi.

Âm trầm có một lượng ầm ầm tốt, nhưng nó thiếu một chút mở rộng và thân hình. Mids có xu hướng hơi lõm xuống với loa này và khi đối mặt với những bài hát phức tạp hơn, các nhạc cụ có xu hướng bắt đầu hòa vào nhau.

Nó không giúp ích gì rằng âm trường khá hạn chế ở đây. Với Marshall Emberton mà chúng tôi đã xem xét gần đây , có một tấm nướng phía trước và phía sau, giúp tăng thêm độ thoáng cho âm thanh. Loa này bị giới hạn ở mặt trước, khiến các bài hát có cảm giác hơi bị nén.

Khó nhận ra sắc thái và chi tiết mềm mại hơn trong bài hát và kết quả là dàn nhạc cụ bị tổn hại. Loa này có thể hoạt động tốt trong thiết lập loa kép cho các phòng lớn hơn, nhưng riêng nó, nó chắc chắn sẽ gặp khó khăn để phát ra âm nhạc chi tiết trong môi trường ồn ào.

Có nên mua Marshall Uxbridge Voice không?

Với trọng lượng 1,39kg, nó chắc chắn không phải là một chiếc loa gia đình nặng mà bạn sẽ cần để yên sau khi thiết lập. Nhưng thực tế là nó không chạy bằng pin là một nhược điểm vì nó có nghĩa là bạn sẽ cần một ổ cắm để cắm bộ chuyển đổi vào bất cứ nơi nào bạn muốn đặt nó trong nhà.

Tuy nhiên, yếu tố hình thức nhỏ là một điểm cộng, đặc biệt đối với những người thiếu không gian và muốn một chiếc loa có thể tăng gấp đôi như một chiếc loa thông minh mà không cần phải phân bổ quá nhiều không gian cho nó.

Vậy bạn có nên vượt qua Sonos One không? Có lẽ. Tôi chắc chắn thích thẩm mỹ Marshall hơn, nhưng Uxbridge Voice hơi đắt hơn một chút và tôi vẫn nghĩ rằng Sonos One có âm thanh sạch hơn một chút. Nếu Uxbridge Voice phù hợp với thẩm mỹ ngôi nhà của bạn, thì chắc chắn đó là một lựa chọn mà bạn cần lưu ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!