Đánh giá loa soundbar Yamaha YAS-203

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu soundbar tốt, giá cũng thuộc tầm trung trung thì Yamaha YAS-203 là một lựa chọn vô cùng đáng để cân nhắc.

Chất lượng thiết kế và xây dựng của Yamaha YAS-203

YAS-203 được xây dựng chắc chắn nhưng vẫn thể thao những nét tinh tế bao gồm một đường cong ở mặt trước của loa sound bar và các góc bo tròn trên loa siêu trầm không dây đi kèm. Cả hai đều có lớp vỏ hoàn toàn bằng màu đen piano, hòa hợp với bất kỳ hệ thống rạp hát gia đình nào. Điều đó nói rằng, nó chắc chắn và có cảm giác như thể nó được tạo ra với sự chú ý và cẩn thận. Nói cách khác, bạn sẽ không sớm ném sound bar này vào thùng rác.

Đầu vào

Kết nối soundbar YAS-203 với TV rất đơn giản: chỉ cần một sợi cáp quang từ đầu ra của TV đến sound bar và đó là phần cuối của hệ thống cáp. Sub không dây và tự động đồng bộ hóa khi cả hai được bật (loa trầm 6 1/2 ”của nó đủ lớn để tạo ra âm trầm mạnh mẽ).

Các đầu vào được bổ sung bao gồm âm thanh kỹ thuật số đồng trục và RCA âm thanh nổi tương tự, nếu cần thiết bị bổ sung để kết nối trực tiếp (ví dụ: đầu phát Blu-ray). IR-pass through cho phép điều khiển từ xa đi kèm của TV hoạt động ngay cả khi sound bar chặn bảng điều khiển IR của TV. Hơn nữa, điều khiển từ xa của Yamaha có thể “học” các chức năng của TV.

Các tính năng

Một hàng 9 chỉ báo LED trên bảng điều khiển phía trước cho biết chế độ hoạt động hiện đang được chọn, vì không có menu trực quan nào được hiển thị. Tính năng “Clear Voice” nổi bật nhờ khả năng nâng cao giọng nói và tôi nhận thấy đây là một ứng dụng chiến thắng thực sự khi xem chương trình thể thao hoặc tin tức.

Cũng được tích hợp sẵn và tương tự như những tính năng được tìm thấy trong các soundbars khác, là một tính năng âm thanh có thể duy trì mức âm lượng không đổi (loại bỏ các vấn đề với nội dung âm thanh đến qua hộp cáp) và “tăng âm trầm”.

Chất lượng âm thanh của Yamaha YAS-203

Câu hỏi lớn là chất lượng âm thanh. Khi sử dụng ở “thế giới thực” (tức là xem chương trình TV, chiếu phim, v.v.), tôi thấy hệ thống này mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, trong đó âm thanh rõ ràng và có dải động rộng.

Âm thanh truyền qua Bluetooth cũng tốt như nhau. Nhưng thú vị nhất là chức năng “Âm thanh vòm”, vì hiệu ứng âm thanh vòm nâng cao dường như mang lại âm thanh từ cả hai phía của căn phòng, mặc dù tín hiệu âm thanh “phía sau người xem” thường yếu. Sự gia tăng trường âm thanh này chắc chắn đã nâng cao trải nghiệm xem bằng cách làm cho hiệu ứng vòm “âm thanh” trung thực hơn so với vị trí của chúng trong không gian – trong nhiều trường hợp, tai bị đánh lừa hoàn toàn khi nghĩ rằng có các loa khác trong phòng. Xem xét rằng thanh âm thanh chỉ có hai trình điều khiển (kích thước 2 1/8 ”), điều đáng ngạc nhiên hơn là nó phù hợp với tuyên bố của Yamaha về việc cung cấp trải nghiệm âm thanh vòm ảo.

Lời kết

Các thanh âm thanh có thể trông giống nhau từ bên ngoài, nhưng YAS-203 của Yamaha biết một điều tốt khi nó nghe thấy nó – bằng cách đảm bảo rằng người xem cũng nghe thấy nó (200 watt tổng công suất là quá đủ). Với mức giá khoảng 400 USD, đây không phải là mẫu soundbar quá đắt đỏ và những gì bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Ưu điểm:

  • Âm thanh vòm ảo tuyệt vời
  • Phản hồi âm trầm chắc chắn
  • Kết nối Bluetooth cho các thiết bị thông minh

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ HDMI
  • Dải tần số cảm thấy hơi hạn chế

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!