Đánh giá màn hình máy tính Asus PA246Q 24 inches IPS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng màn hình máy tính dành cho giới chuyên nghiệp ProArt đã và đang được Asus đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Chiếc màn hình Asus PA246Q là một trong những chiếc máy tính ProArt khiến nhiều khách hàng có nhu cầu phải "thèm thuồng".

Màn hình Asus PA246Q 24 inches hiển thị IPS là sản phẩm chủ lực trong chuỗi sản phẩm ProArt. Dù bộ sưu tập này hướng tới mục đích sử dụng của những kĩ sư thiết kế đồ họa nhưng nó vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của những người dùng thông thường. Qua những đánh giá chuyên nghiệp dưới đây bạn sẽ xác định được nó có phải là một thiết bị tuyệt vời bạn muốn có kèm theo chiếc máy tính để bàn của bạn hay không.

Thông số kĩ thuật

Kích thước Panel
24 inches IPS
Độ phân giải Thời gian đáp ứng
1920 x 1200 pixels 6 ms
Các kiểu kết nối hỗ trợ Chi tiết khác
HDMI, VGA, DVI Đầu vào Display Port, Hub USB 2 cổng, đầu đọc thẻ

Phần cứng: thỏa mãn mong muốn của bạn

Những màn hình với nhiều đặc điểm được thiết kế hoàn hảo không phải có nhiều trên thị trường nên chiếc PA246Q là một sản phẩm thực sự đáng lưu ý trong phân khúc thị trường loại này. Nó có đế có thể điều chỉnh chiều cao trên nguyên lý quay tròn, và toàn bộ mọi thứ đều có thể xoay tới chế độ chân dung. Hiển thị IPS khiến màn hình có góc xem thỏa mãn tầm mắt dù tiêu thụ năng lượng có cao hơn màn hình sử dụng công nghệ panel TN.

Một màn hình có khả năng xoay sang chế độ chân dung lại càng hiếm thấy hơn nữa khi PA246Q ngoại có rất nhiều phụ kiện hữu ích, còn có hub USB 2 cổng và một đầu đọc thẻ nhớ. Với đầu vào video, nó có hỗ trợ kết nối VGI, DVI, HDMI và cổng DisplayPort. Nó được thiết kế không có loa nhưng có hỗ trợ gửi tín hiệu audio thông qua cáp HDMI hay DisplayPort tới những thiết bị loa ngoài hoặc headphone. Tất cả những đặc điểm này đã mang tới cho màn hình PA246Q sự hài lòng hoàn toàn của người dùng về phần cứng của nó.

Một đặc điểm nữa không nói lên khả năng hoạt động của máy nhưng chắc chắn sẽ là tin tốt lành với người dùng, đó chính là độ phân giải của nó. Kể từ khi tỉ lệ 16:9 trở thành tỉ lệ tiêu chuẩn của các màn hình, màn hình 24 inches mà độ phân giải 1920 x 1200 trở nên hiếm hơn, hay có thể nói là tuyệt chủng. Nhưng băng tải lên đến 120 sẽ làm nên sự khác biệt giữa hai độ phân giải, và bạn có thể nhận được thêm 10% thông tin, và sẽ là rất hữu ích cho việc lướt web, xem ảnh hay biên tập tài liệu.

Trước khi kết thúc phần này, chúng ta hãy nhìn lại mẫu thiết kế. Nếu bạn mong muốn PA246Q là chiếc màn hình bắt kịp các xu hướng hiện nay, thì có lẽ bạn sẽ không được thỏa mãn. Nhưng cũng không hẳn PA246Q là chiếc màn hình xấu xí với chất liệu plastic matte (màn hình mờ nhám chống bóng) và những đường nét góc cạnh không hợp thời. Nó rõ ràng toát lên một vẻ đẹp cổ điển lịch lãm quyến rũ. Và khi chúng ta nhìn kỹ hơn, ấn tượng đầu tiên chúng ta sẽ thấy là: quả thật là hoàn toàn hoàn hảo.

Thời gian đáp ứng: không thực sự nhanh với game thủ

Nền trắng Nền đen Trung bình

Màn hình PA246Q không ghi điểm cao về thời gian đáp ứng như khả năng sử dụng của nó đã đạt được, nhưng vẫn là đủ nhanh để đáp ứng các game thủ thành thục nhất, với bất kì thể loại game nào. Dù một số màn hình có thời gian ghosting (thời gian bóng ma) thấp hơn, nhưng thời gian ghosting của màn hình này cũng không đáng phải thất vọng – nó vẫn hiển thị các chuyển động nhanh một cách mượt mà. Kể cả là bạn muốn thỏa mãn những game FPS, hay thậm chí là mọi chuyển động trên màn hình.

Một số đầu vào không được máy tiếp nhận nhanh nhưng nó chưa đủ để bị coi là vấn đề. Chúng tôi đã đo được mức trung bình của đầu vào là 26ms, vẫn thấp hơn nhiều ngưỡng nhận thức của con người.

Màu sắc: một chế độ hiển thị sRGB tuyệt vời

Dòng màn hình ProArt hiển thị gam màu rộng, có thể hiển thị những phổ màu lớn hơn so với màn hình truyền thống (xem ảnh). Để sử dụng ở không gian màu sRGB truyền thống, bạn cần lựa chọn nó trong trình đơn. Và màn hình này đã mang cho chúng tôi một sự hài lòng khó tin. Dù những màn hình hiển thị không gian màu rộng vẫn được dùng để hiển thị những không gian màu khác, nhưng để đạt được chất lượng hình ảnh như thế này thì cũng là rất hiếm.

Chúng tôi cũng đã đo giá trị Delta E* của PA246Q, chỉ là 2.1. Con số này là rất ổn vì giống hãng Dell, Asus hiệu chuẩn một số loại màn hình của hãng trước khi xuất kho. Không chiếc PA246Q nào được phép ra khỏi nhà máy nếu Delta E trên 5.0.

(* ) Delta E là chỉ số đánh giá sự khác biệt giữa màu thật và màu hiển thị của nó trên màn hình.Delta E tối ưu để hiển thị màu sắc trung thực là 3.0.

Cuối cùng, điều thực sự đáng để thất vọng về màn hình này là tỉ lệ tương phản của nó. Chúng tôi đo được độ tương phản của nó là 650:1, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ tương phản hoàn hảo 2000:1. Thậm chí thấp hơn tỉ lệ trung bình 850:1 ở các màn hình khác. Dù vậy, điều này không khiến chúng tôi ngạc nhiên, vì màn hình IPS, trừ một vài trường hợp ngoại lệ, chưa bao giờ được đánh giá cao ở khía cạnh này.

Ưu điểm:

– Góc nhìn rộng

– Màu sắc được hiệu chuẩn tại nhà máy

– Thiết kế: đế, kết nối, phụ kiện

Nhược điểm:

– Tiêu thụ nhiều điện năng

– Độ tương phản thấp hơn mức trung bình

KẾT LUẬN

Dù độ tương phản hơi gây thất vọng (vấn đề chung của các màn hình IPS), Asus PA246Q vẫn là một chiếc màn hình tuyệt vời. Nó là pha trộn của thiết kế đỉnh, hiển thị màu trung thực, góc nhìn rộng, và đáp ứng đủ nhanh để chơi game. Hơn nữa là, nó có giá cả hợp lý so với chiếc màn hình có mục đích phục vụ người dùng chuyên nghiệp.

Linh Thùy

Theodigitalversus.com

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!