Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX400 IS (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot SX400 IS là chiếc máy ảnh có ống kính tuyệt đẹp và rất nhiều tính năng vượt trội. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn về thiết kế siêu đẹp và các đặc trưng nổi bật của chiếc SX400 IS này

Đánh giá tổng quan

Ưu điểm:

– Thiết kế tuyệt hảo

– Ống kính quang học 30x

– Chất lượng hình ảnh sắc nét

Nhược điểm:

– Chưa tích hợp kết nối Wi-Fi và màn hình cảm ứng

– Cài đặt điều hướng và bảng danh mục chưa được sắp xếp hợp lý

– Video có độ phân giải thấp

Đánh giá chi tiết

Một ống kính quang học 30x kết hợp với thiết kế tuyệt vời là những lý do để cho rằng chiếc Canon PowerShot SX400 IS có mức giá khá khiêm tốn so với nhiều dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên, phần danh mục và cài đặt điều hướng còn quá khập khiễng khiến cho chất lượng tổng thể của sản phẩm bị ảnh hưởng không nhỏ.

Đây là ống kính của chiếc máy ảnh Canon PowerShot SX400 IS. Camera tích hợp tính năng chụp hình ảnh chi tiết tương tự như trong các camera của những chiếc điện thoại thông minh thông thường. Cụ thể hơn, nó còn được gọi là ống kính quang học của máy ảnh. Những chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn có lẽ không thể được gắn thêm ống kính như thế này.

Chắc chắn rằng trên thị trường đã xuất hiện một số “máy ảnh thông minh” có tích hợp phần mềm Android và một bộ vi xử lý hình ảnh cho phép chụp hình cố định trên một điểm và chiếc Nokia Lumia 1020 là một ví dụ điển hình cho chức năng này. Nó đã nhân lên nhiều lần chỉ số megapixel để tạo ra ống kính chụp ảnh kỹ thuật số hiệu quả. Nhưng những sản phẩm di động không thể bắt chước y hệt hoặc nhân rộng những phát minh hay phần mềm tiện ích của một ống kính quang học tự động ở một chiếc máy ảnh.

Đây chính là tin vui cho Canon khi hãng vẫn có thể tạo ra những chiếc máy ảnh tích hợp camera chụp ảnh siêu nét cho các dòng sản phẩm PowerShot của mình. Một trong những phát minh mới nhất của mình, chiếc PowerShot SX40 IS đến từ các siêu tập con của loạt ống kính quang học (được biểu thị bằng “SX”), tích hợp ống kính quang học 30x cùng với bộ cảm biến 16-megapixel (1/2.3-inch) và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4+.

Với thiết kế hình dáng khá đẹp mắt và một màn hình hiển thị LCD TFT với 230,000 điểm ảnh và độ phân giải video 1280 x 720 với tốc độ lên đến 25 khung hình mỗi giây. Mặc dù vậy, chiếc máy ảnh này vẫn thiếu một số tính năng hiện đại, bao gồm cả điều khiển cảm ứng và kết nối không dây. Khi tung ra thị trường cùng với những đánh giá này, nó có giá là $250.

Thiết kế và gia công sản phẩm

Chiếc Canon PowerShot SX400 IS thoạt nhìn giống như một chiếc máy ảnh DSLR mini. Điều này khiến ta tưởng tượng nó giống như một chiếc máy ảnh bỏ túi, giống như nhiều chiếc compact chụp tụ điểm khác nhưng chiếc máy ảnh này cho trải nghiệm chụp hình thoải mái hơn nhiều. Trên thực tế, thật khó để tin rằng chiếc SX400 thực sự đơn giản và nhiều công dụng như thế nào trong một thiết kế tuyệt vời như thế. Hiện sản phẩm có 2 màu đen và đỏ.

Chiếc máy ảnh đã cho thấy sự ưu việt về hình thức thiết kế nhỏ gọn mà vẫn được đánh giá là có mức giá phải chăng. Nó có thể chịu và chống nước kháng bụi khá tốt nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố hoàn hảo.

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

Theo Digitalcamerareview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!