Đánh giá máy ảnh Fujifilm X-T10 - mẫu máy ảnh flagship mới của năm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
X-T 10 là máy ảnh ống kính hoán đổi của Fujifilm với cảm biến X-Trans CMOS II, kính ngắm độc nhất kết hợp cả kính ngắm quang học vào kính ngắm điện và ống kính telephoto chắc chắn.

Giới thiệu chung

Fujifilm đã cho ra mắt một phiên bản của mẫu máy ảnh có thể thay ống kính loại flagship X-T1, đó là máy ảnh X-T10. Chiếc T-X10 có nhiều nét tương đồng với các mẫu máy ảnh “anh chị” trước đó, mặc dù điều dễ nhận thấy là giá của chiếc T-X10 cao hơn các máy ảnh đối thủ.

Bộ kit với ống kính 16-50mm f3.5-5.6 và cả máy sẽ có giá khoảng 900$ (khoảng 575 Bảng Anh). Một mình thân máy sẽ có giá khoảng 800$ (510 Bảng Anh) và giá của cả thân máy cùng bộ kit ống kính chất lượng cao 18-55mm f2.8-4 là vào khoảng 1100$ (700 Bảng Anh). Vậy chiếc X-T10 có gì đáng để bạn để tâm đến?

Đặc điểm nổi bật

+ Hệ thống tự động lấy nét: Cảm biến X-Trans CMOS II của Fujifilm có tính năng tự động lấy nét điểm theo pha, bổ sung cho cảm biến tự động lấy nét tương phản (giống vài mẫu máy ảnh đối thủ). Trong bản nâng cấp firmware của chiếc X-T1 sắp ra mắt cuối tháng 6, Fujifilm thêm một số chế độ tự động lấy nét mới như Zone và Wide/Tracking để tăng hiệu suất tự động lấy nét liên tục. Chiếc X-T10 sẽ có các tính năng nâng cấp trên. Ngoài ra, Chiếc X-T10 cũng có các tính năng khác trong kế hoạch nâng cấp firmware của chiếc T-X1 như chế độ Auto Macro và chế độ lấy nét tự động eye detection có chức năng tâp trung hoàn toàn vào mắt.

+ Kính ngắm: chiếc X-T10 sử dung kính ngắm độc nhất của Fujifilm, kết hợp cả kính ngắm quang học vào kính ngắm điện tử. Các mẫu máy ảnh có thể thay ống kính khác chỉ có thể dùng kính ngắm điện tử.

+ Thiết kế: Chiếc X-T10 nhẹ hơn chiếc X-T1, nhưng đó là bởi vì thân máy X-T10 không chống thời tiết hay có độ bền giống chiếc X-T1. Nắp trên và dưới làm từ magie, cùng với các nút xoay làm từ nhôm giúp chiếc X-T10 có cảm giác sang trọng hơn.

Fujifilm cũng công bố một ống kính telephoto chắc chắn, chống thời tiết để lắp vào chiếc X-T1 siêu bền và cả các loại máy thuộc dòng X mount. Đối với các máy ảnh APS-C, ống kính XF 90mm F2 R LM WR có góc ngắm giống kính ngắm 135mm của dòng máy ảnh full frame. Ống kính này tạo độ dài tiêu điểm rất tốt cho cả chụp chân dung và chụp ảnh thể thao. Chiếc ống kính này sử dung công nghệ Linear Motor đã được nâng cấp, theo lý thuyết sẽ tăng tốc độ làm nét. Các tính năng khác bao gồm khả năng lấy nét gần ở mức 24 inch/60cm, màn trập 7 phiến che để làm nổi bật các hình ảnh ngoài tiêu cự. Lớp phủ bang công nghệ Nano-GI cải thiện khả năng chịu nhiệt độ thấp của ống kính xuống nhiệt độ là 14 độ F/-10 độ C.

Giá

Chiếc ống kính này sẽ lên kệ vào tháng 7 với mức giá là 950$.

Tổng kết

Các máy ảnh cạnh tranh với chiếc X-T10 có kính ngắm mang hiệu suất cao hơn nhưng giá cũng sẽ cao hơn, Cảm biến X-Trans của Fujifilm mang lại hình ảnh sắc nét hơn nhiều các mẫu máy ảnh cùng loại có giá thấp hơn, và nhiều người sẽ cân nhắc liệu kính ngắm linh hoạt của chiếc X-T10 có đáng giá tiền cao hơn không.Và tất nhiên, chiếc X-T10 có dáng vẻ cùng cảm giác dùng máy điển hình của dòng máy ảnh Fujifilm.

Tuy nhiên, Chất lượng video lại khá thất vọng, và khả năng chụp ảnh liên tiếp của chiếc X-T10 không gây được nhiều ấn tượng cho lắm. 8 khung hình/giây là tốt, nhưng để có tốc độ chụp ảnh chùm dung được, bạn phải cài về tốc độ 3fps. Chiếc X-T10 gợi nhớ đên chiếc X-M1 ra mắt 3 năm trước, chỉ trừ kính ngắm khác.

Hồng Ngọc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 là máy ảnh compact cao cấp rất phù hợp với những người chịu chơi và có niềm đam mê với các công nghệ đỉnh cao luôn dẫn đầu của Fujifilm, sản phẩm nằm trong chuỗi dòng máy ảnh Fujifilm XF.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!