Đánh giá máy ảnh không gương lật EOS M3 của Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon có vẻ đang quay lại với thị trường máy ảnh không gương lật một cách mạnh mẽ hơn. Bằng chứng là hãng cho ra mắt EOS M3 sử dụng cảm biến 24,2 megapixel và bộ xử lý Digic 6 tương tự model 750D/760D, bên trong thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và khả năng bắt nét tốt hơn.

Là một trong những ông lớn của ngành công nghiệp máy ảnh. Hãng điện tử Canon được biết đến với những mẫu DSLR đình đám. Tuy nhiên, tại phân khúc máy ảnh không gương lật (mirrorless), nhà sản xuất Nhật Bản chưa gặt hái được thành công như kỳ vọng. Tham gia vào thị trường mirrorless từ 2012, Canon tung ra model EOS M, tiếp nối là M2 tại thị trường châu Á, rồi sau đó gần như biến mất. Nhưng có lẽ mọi sự sẽ thay đổi, khi mới đây Canon tung ra mẫu EOS M3 với nhiều cải tiến và nâng cấp đáng kể.

Thiết kế của máy ảnh EOS M3

Báng cầm của máy ảnh, và màn hình có hai khớp lật đó là hai cải tiến về thiết kế dễ nhận thấy nhất của máy ảnh EOS M3 so với người tiền nhiệm của mình. Với báng máy to hơn việc cầm nắm máy ảnh dễ dàng và chắc chắn hơn rất nhiều. Vỏ máy được làm từ hợp kim ma-giê và nhựa, trọng lượng xấp xỉ 319g (thân máy), kích thước 110,9 x 68,0 x 44,4mm.

Hệ thống điều khiển máy được bố trí đơn giản, ít nút bấm và dễ kiểm soát

Hệ thống điều khiển máy được bố trí đơn giản, ít nút bấm và dễ kiểm soát

Là dòng máy không gương lật nên việc yêu cầu nhỏ gọn luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, cũng như những mẫu máy trước đây, hệ thống điều khiển máy được bố trí đơn giản, ít nút bấm và dễ kiểm soát. Thao tác thay đổi các chế độ, chức năng chủ yếu thông qua màn hình cảm ứng. Điểm đáng chú ý là nút khóa sáng được Canon lôi ra ngoài, đặt ngay cạnh ngón cái của bàn tay cầm máy. Đây là một chức năng khá hữu ích mà trên loại máy mirrorless nhỏ gọn thường bị ẩn trong menu.

Hệ thống điều khiển máy được bố trí đơn giản, ít nút bấm và dễ kiểm soát

Hệ thống điều khiển máy được bố trí đơn giản, ít nút bấm và dễ kiểm soát

Máy ảnh EOS M3 cũng có phần hiển thị thông số đầy đủ với cách bố trí quen thuộc của hãng, phần này sẽ giúp set-up nhanh máy ảnh trước khi chụp. Khi người dùng lắp thêm kính ngắm và chụp với phụ kiện này thì màn hình chỉ hiển thị thông tin của bức ảnh.

Màn hình của máy có thể lật ngược lên 180 độ hay nghiêng xuống 45 độ

Màn hình của máy có thể lật ngược lên 180 độ hay nghiêng xuống 45 độ

Màn hình cảm ứng của EOS M3 hoạt động nhạy bén, chỉ cần chạm để chọn điểm lấy nét tuy tốc độ không cao. Khả năng nhận diện khuôn mặt và khả năng lấy nét liên tục hoạt động tốt. Màn hình của máy có thể lật ngược lên 180 độ hay nghiêng xuống 45 độ, giúp người sử dụng dễ dàng chụp ảnh từ nhiều góc khác nhau kể cả việc chụp selfie.

Tính năng của máy ảnh EOS M3

Máy ảnh EOS M3 được Canon trang bị bộ cảm biến CMOS APS-C 24,2MP cho chi tiết tốt hơn hẳn cảm biến cũ trên EOS M (18MP). Độ phân giải 24,2MP là mức cao đối với loại cảm biến kích thước APS-C, do vậy chi tiết ảnh của EOS M3 đương nhiên cũng là thế mạnh so với các máy sử dụng cảm biến cùng cỡ. Tất nhiên, chất lượng ảnh không chỉ phụ thuộc vào mức độ chi tiết mà còn bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố khác.

Máy ảnh EOS M3 sử dụng cảm biến CMOS APS-C 24,2MP

Máy ảnh EOS M3 sử dụng cảm biến CMOS APS-C 24,2MP

Kèm theo đó máy ảnh EOS M3 cũng được tích hợp bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC 5 mới nhất của Canon, đây là bộ vi xử lý đang được sử dụng trong nhiều model EOS ra mắt năm 2014 – 2015. Bộ xử lý thế hệ mới của Canon cung cấp những bức ảnh chất lượng cao kể cả khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. So với thế hệ trước, DIGIC 5 có khả năng xử lý ảnh thông minh với tốc độ nhanh gấp 6 lần, giảm nhiễu hiệu quả hơn 75%, tăng cường khả năng tối ưu hóa màu sắc cũng như cân bằng trắng.

Khi chụp RAW, dữ liệu file ảnh là 14-bit cho phạm vi chỉnh sửa hậu kỳ rộng, gần như không thua kém bất kỳ chiếc máy ảnh số nào trên thị trường hiện nay. Máy có đầy đủ các chế độ chụp JPEG, RAW và RAW + JPEG.

Đèn flash cóc trên EOS M3 có khớp xoay linh động và ở ví trí khá tiện để dùng tay điều chỉnh hướng chiếu sáng.

Canon EOS M3 được trang bị hai phương thức giao tiếp không dây phổ biến hiện nay là Wi-Fi và NFC. Sau khi cài đặt app điều khiển của Canon thiết kế riêng cho máy, người ta có thể xem, điều chỉnh và chụp ảnh từ xa bằng smartphone hoặc tablet. Sau khi chụp, có thể xem và lưu các bức ảnh được chọn vào chính các thiết bị số cầm tay này, để quản lý, chia sẻ trực tiếp hoặc đăng lên mạng xã hội. Ảnh chụp từ EOS M3 cũng có thể được in ngay lập tức nếu đã thiết lập kết nối không dây với máy in.

Đánh giá chất lượng chụp ảnh của EOS M3

Ảnh chúng tôi chụp ở đây là ống kính kit18-55mm f / 3.5-5.6, nó thật sự không phải ống kính tốt, xuất hiện sự sai mầu nhẹ, và xuất hiện viền tím. Lời khuyên là bạn lên mua một ống kính khác tốt hơn như ống fix 22mm dành cho EOS M, hoặc dùng các ống kính EF và EF-S thông qua ngàm chuyển của hãng.

Ảnh chụp bằng ống kit 18-55 từ máy EOS M3

Ảnh chụp bằng ống kit 18-55 từ máy EOS M3

Ưu việt của dòng máy không gương lật đó là độ nhạy sáng ISO, chúng tôi thử nghiệm ở độ nhạy sáng 1600, các bức ảnh cho ra là tương đối tốt ở đải nhạy sáng này, ảnh hiện đầy đủ chi tiết, hiện tượng nhiễu không xuát hiện nhiều. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá, nên để độ nhạy sáng ở mức thấp nhát có thể để có bức ảnh đẹp nhất.

Kết luận

Ưu điểm củamáy ảnh mirrorless là sự nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, nhưng có sức mạnh tương đương máy DSLR đều được thể hiện rất tốt trên EOS M3. Vẫn còn đó những nhược điểm như ống kính hỗ trợ cho EOS M còn ít, chất lượng ảnh chưa thực sự cao

Minh Hường

(Theocameras.reviewed )

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh không gương lật Canon EOS M3

Đánh giá nhanh máy ảnh không gương lật Canon EOS M3

Chiếc máy ảnh không gương lật EOS M3 được hãng Canon hứa hẹn là sẽ tung ra thị trường vào tháng 10 này, với thiết kế mới, cảm biến hình ảnh cao cấp hơn, tính năng lấy nét tốt hơn cùng nhiều tính năng mới nhằm thu hút được sự chú ý của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!