Đánh giá máy ảnh Panasonic Lumix FZ330 – chiếc superzoom hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic FZ330 là một chiếc superzoom hội tụ các tính năng xuất sắc. Nó sẽ sớm xuất hiện trên thị trường để những người yêu thích dòng superzoom được trải nghiệm sự tuyệt vời của nó.

Vào thời điểm năm 2012, Panasonic đã tạo nên một cuộc “cách mạng” để thay đổi diện mạo cho dòng superzoom bằng chiếc Lumix FZ200, đây là chiếc máy ảnh sở hữu khẩu độ f/2.8 siêu nhanh cùng với dải zoom 24-600 cực rộng. Càng nhiều ánh sáng đi vào máy thì máy ảng càng không phải “vất vả” xử lý để tạo ra những bức ảnh rõ ràng.

Mẫu máy ảnh kế tiếp đã được đề cập từ rất lâu, nhưng hiện giờ chúng tôi mới có cơ hội tiếp xúc với chiếc máy ảnh Lumix FZ330 (ở Anh) hay FZ300 (ở các quốc gia khác). Mẫu máy ảnh này cũng mang ống kính 24-600mm f/2.8, nhưng lại có nhiều tính năng mới hơn để biến chiếc máy ảnh superzoom trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn.

Ống kính – hệ thống điều khiển

Dù ống kính của FZ330 chưa được thiết kế lại để đạt được tầm zoom nhưng người dùng không hề cảm thấy phiền vì điều đó, bởi vì hiện máy đã vượt trội hơn sự mong đợi của họ rất nhiều rồi. Cơ chế điều khiển của máy đã được điều chỉnh, FZ330 có nút xoay ở phía bên trái ống kính dùng để điều chỉnh hệ thống tự động lấy nét chứ không phải kiểu nút bấm cồng kềnh như chiếc FZ200 “tiền bối của nó.

Màn hình – Kính ngắm

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của một chiếc máy ảnh kỹ thuật số chính là chất lượng màn hình. FZ30 được trang bị màn hình LCD cảm ứng 1040 nghìn chấm. bạn chỉ cần nhấn vào màn hình một lần duy nhất để lấy nét chứ không cần phải dùng hệ thống nút điều khiển phức tạp.

Kính ngắm điện tử tích hợp bên trong cũng là một điểm sáng của chiếc FZ330 này. Đây là loại kính ngắm OLED độ phân giải 1440 nghìn chấm, cảm biến ngay tầm mắt tự động kích hoạt, cùng với eyecup tạo sự thoải mái. Nó không phải là kính ngắm tốt nhất trên thị trường nhưng với các máy ảnh có tầm giá 500£ (khoảng 17 triệu VNĐ) thì không loại kính ngắm nào tốt hơn nó nữa. với một chiếc superzoom, kính ngắm đặc biệt quan trọng vì nó là “trợ thủ” đắc lực cho tính năng ổn định hình ảnh của máy, giúp giữ chắc máy ảnh khi người chụp cầm máy ảnh gần mặt để ngắm.

Panasonic bổ sung thêm bản lề đa hướng cho màn hình cảm ứng của FZ330, vậy nên thân máy của máy lớn hơn so với “đàn anh” FZ200 nhưng không lớn hơn nhiều.

Tính năng 4K

Một công nghệ nổi bật của 2015 được Panasonic thêm vào chiếc FZ330 này chính là tính năng 4K Photo. FZ330 có thể quay video 4K và cắt ảnh 8 megpixel từ video đó bằng cách sử dụng phần mềm bên trong máy. Đó thật sự là một cách mới mẻ để chụp các bức ảnh của các vật đang di chuyển nhanh với tốc độ chụp burst là 30 fps. Với chiếc máy ảnh như thế này, đây là tính năng tốt nhất để thay thế khả năng chụp ảnh 4K.

Các tính năng nổi bật khác

Bên cạnh đó, tính năng chống bụi và chống bám bẩn càng giúp khẳng định sự rắn rỏi của chiếc FZ330 này. Chiếc máy ảnh này rất thích hợp để chụp ảnh thiên nhiên trong thời tiết mùa đông không có nhiều nắng.

Ngoài ra, chiếc máy ảnh này có Wifi để người dùng chia sẻ hình ảnh, một hệ thống ổn định hình ảnh hybrid quang học giúp máy ảnh ổn định cùng các thiết bị chỉnh sửa (bao gồm điều chỉnh chi tiết sáng/tối) ảnh Raw tích hợp bên trong máy.

Cảm biến ở trung tâm của máy không có quá nhiều sự thay đổi so với các máy ảnh thế hệ trước của nó. Lumix FZ330 sử dụng chip 12 megapixel đi kèm công nghệ Venus Engine mới nhất của Panasonic, nhờ vào tính năng này mà chất lượng ảnh của FZ330 tốt hơn rất nhiều.

Và cho đến khi FZ330 ra mắt thị trường (vào cuối năm nay), chúng ta mới có thể xác định được nó có những nhược điểm gì. Đại diện cho dòng superzoom, Panasonic Lumix FZ330 có đầy đủ tính năng của một chiếc superzoom tuyệt vời mà bạn hằng mong muốn.

Hồng Ngọc

Theo Pocket-lint

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-ZS50

Đánh giá nhanh máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-ZS50

Là phiên bản nâng cấp của chiếc Lumix ZS40, chiếc ZS50 nối tiếp dòng máy ảnh compact bán chuyên với nhiều tính năng mới và được cải thiện giúp người dùng có thể chụp được những bức ảnh như ý, tất cả được gói gọn vào thân máy và cả mức giá đều rất “vừa túi”

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.