Đánh giá máy ảnh Panasonic Lumix DMC-FZ40

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic FZ40 là một trong những chiếc máy ảnh ống kính cố định có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ ngạc nhiên với thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh sắc nét, menu dễ nhìn và nhiều tính năng thú vị khác.

Giới thiệu tổng quan

Panasonic Lumix DMC-FZ40 là một trong những chiếc máy ảnh sở hữu ống kính cố định chất lượng cao trên thị trường. Chiếc FZ40 này sở hữu ống kính zoom quang học 24x và sự kết hợp hoàn hảo của hệ thống điều khiển tự động và hệ thống điều khiển bằng tay.

Các máy ảnh ống kính zoom lớn thường gặp phải một số vấn đề đặc trưng, đặc biệt là hiện tượng rung máy, tuy nhiên chiếc FZ40 này còn có nhiều tính năng tuyệt vời khác. Nó thực sự là một chiếc máy ảnh ống kính cố định rất được yêu thích trên thị trường hiện nay.

Nếu bạn không đủ “ngân sách” để mua một chiếc DSLR hoặc DIL ống kính hoán đổi nhưng bạn vẫn muốn một chiếc máy ảnh tạo cho bạn cảm giác giống với 2 loại máy ảnh này thì Lumix FZ40 chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Và theo kinh nghiệm của những người đã và đang sử dụng FZ40, bạn nên sử dụng chân máy cho chiếc máy ảnh này.

Ưu điểm – Nhược điểm

Ưu điểm

• Sự kết hợp tuyệt vời của cả hệ thống điều khiển tự động và hệ thống điều khiển bằng tay

• Chất lượng ảnh tốt hơn và độ sắc nét ấn tượng hơn hầu hết các máy ảnh ống kính cố định khác

• Mang dáng dấp của một chiếc DSLR cao cấp

• Menu được thiết kế cực dễ sử dụng

• Người dùng có thể chọn dùng kính ngắm hoặc màn hình LCD để tạo khung cho ảnh

Nhược điểm

• Người dùng phải “đồng hành” với chân máy thường xuyên nếu không muốn đối mặt với hiện tượng rung máy

• Máy có kích thước “quá khổ”

• Người dùng có thể gặp một vài vấn đề khi họ mở rộng ống kính zoom hết cỡ

• Các nhiếp ảnh gia mới vào nghề sẽ cảm thấy vô cùng bối rối với hệ thống điều khiển bằng tay

Thông số kỹ thuật

• Độ phân giải: 14.1 megapixel

• Zoom quang học: 24X (25-600mm)

• Màn hình LCD: 3.0 inch, 230,000 điểm ảnh

• Kích thước ảnh tối đa: 4320 x 3240 pixel

• Pin: Rechargeable Li-ion

• Kích thước: 3.14 x 4.74 x 3.62 inch

• Trọng lượng: 0,5 kg (bao gồm pin và thẻ nhớ)

• Cảm biến hình ảnh: CCD 1/2.33 in.

• Các chế độ quay phim: AVCHD Lite và motion JPEG

Chất lượng hình ảnh

Tương tự như các máy ảnh zoom “khủng” khác, chiếc FZ40 khó đạt đến chất lượng hình ảnh cao, do hiện tượng rung máy. Nếu bạn không dùng chân máy, bạn chắc chắn gặp vấn đề không mong muốn với chiếc Panasonic FZ40 này.

Không có chân máy đi kèm, một vài bức ảnh bạn chụp sẽ bị mờ khi bạn chụp ở điều kiện thiếu sáng hoặc khi bạn mở rộng hết cỡ zoom quan 24x của máy.

Khi máy ổn định, chiếc FZ40 có chất lượng ảnh khá ấn tượng (so sánh với các máy ảnh zoom lớn khác). Chất lượng ảnh của máy chưa đạt đến mức mong muốn của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, cũng chưa thể so sánh với dòng DSLR nhưng nó khá ổn đối với các nhiếp ảnh gia mới vào nghề.

Hệ thống lấy nét của FZ40 cực tốt, dù là ở chế độ Macro hay khi zoom mở hết cỡ. Độ sắc nét của chiếc Panasonic FZ40 thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi vì ảnh chụp bởi các máy ảnh ống kính cố định thường không được sắc nét cho lắm. Hệ thống lấy nét của FZ40 chỉ gặp một vấn đề nho nhỏ đó là khi mở zoom cực đại, đôi khi máy sẽ lấy nét sai đối tượng.

Hiệu suất

Thời gian đáp ứng (response time) của FZ40 nhìn chung khá ổn, dù bạn sẽ gặp phải một chút lag màn chập khi mở zoom ở mức độ tối đa, đây là vấn đề thường gặp ở các máy ảnh ống kính cố định. Thời gian khởi động của máy khá ngắn, đồng nghĩa rằng bạn có thể chụp liên tiếp nhiều ảnh trong khi chờ máy “sẵn sàng”.

Ống kính zoom 24x di chuyển rất “mượt”, giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh ở bất kỳ độ phóng đại nào.

Panasonic đã bổ sung màn hình LCD 3.0 inch cho chiếc FZ40 này, màn hình này hoạt động khá hiệu quả và rất dễ nhìn. Nếu bạn đi chụp ngoài trời với chiếc FX40 và thấy hơi lóa thì hãy chuyển sang dùng kính ngắm điện tử.

Flash pop up của chiếc Lumix FZ40 này làm việc cực ổn và nó nằm chính giữa ống kính. Bạn chỉ gặp một vấn đề duy nhất đó là: khi bạn sử dụng flash để chụp cận cảnh, ống kính sẽ “phong tỏa” một lượng ánh sáng của đèn flash và ảnh của bạn sẽ có bóng rất lớn.

Thiết kế

Đối với những ai quen sử dụng các máy ảnh point and shoot nhỏ gọn thì việc dùng chiếc FZ40 sẽ hơi “bối rối” một chút. Panasonic FZ40 là một chiếc máy ảnh kích thước lớn và ống kính còn mở ra thêm 2 inch nữa khi bạn sử dụng độ phóng đại 24x. FZ40 có kích thước của một chiếc DSLR nhỏ.

Khi nhìn vào chiếc Lumix FZ40 này, hẳn bạn sẽ nghĩ nó rất nặng nhưng sự thực khi dùng bạn mới cảm thấy rằng nó không hề nặng chút nào. Trên thực tế, bạn thoải mái cầm và sử dụng chiếc máy ảnh này chỉ với một tay bởi vì nó khá nhẹ. Do tình trạng rung máy hay xảy ra, bạn không nên chụp-một-tay khi ở điều kiện ánh sáng yếu hoặc ở độ phóng đại lớn. Tuy nhiên, chụp một tay với một chiếc máy ảnh zoom khủng như FZ40, bạn sẽ có được kết quả khá tuyệt vời.

Tóm lại, FZ40 là một chiếc máy ảnh có hệ thống điều khiển bằng tay ấn tượng chỉ với mức giá dưới 9 triệu cực “mềm” và nó hoạt động cực tốt dù ở chế độ tự động hoàn toàn hay điều khiển bằng tay. Nút xoay ở trên đỉnh máy sẽ khiến bạn liên tưởng đến một chiếc DSLR. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các hiệu ứng đặc biệt hoặc chụp với 17 chế độ cảnh khác nhau. FZ40 còn có chế độ quay video AVCHD Lite, đây thực sự là một chế độ tuyệt vời.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Chiếc máy ảnh Panasonic Lumix DMC-LX7 là một mẫu máy ảnh compact bỏ túi không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có khả năng chụp ảnh và quay phim tốt, đặc biệt là khả năng làm việc trong điều kiện thiếu sáng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!