Đánh giá máy chiếu BenQ TH685

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc máy chiếu chơi game BenQ TH685 để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm, cũng như có lựa chọn mua sắm phù hợp cho mình.

Chơi game trên màn hình lớn mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể có được chỉ bằng tivi hay màn hình máy tính thường. Đó cũng là lý do vì sao các máy chiếu chơi game như BenQ TH685 hấp dẫn người dùng đến vậy. Nó được thiết kế dành riêng cho các game thủ, với đầu vào đa dạng và hỗ trợ mọi thứ bạn cần như giao diện điều khiển hiện đại, độ trễ thấp và tốc độ xử lý cao.

Tất cả những giá trị này đã khiến BenQ TH685 trở thành lựa chọn máy chiếu chơi game tốt nhất hiện có. Đối với trải nghiệm xem tivi và phim ảnh nó cũng làm khá tốt nên có thể sẽ là một lựa chọn linh hoạt cho không gian giải trí gia đình, quán xá, văn phòng, và các không gian đa dụng khác. Trong phạm vi bài viết, chúng ta hãy đánh giá sâu hơn về chiếc máy chiếu BenQ này để bạn có thể biết chính xác nó có thể làm những gì nhé.

Thông số kỹ thuật máy chiếu chơi game BenQ TH685

Độ phân giải Full HD 1080p (1920 x 1080 pixels)
Độ sáng (Lumens) 3.500 Ansi
Độ trễ đầu vào 8,3 ms
Tỉ lệ khung hình 16:9
Tốc độ làm tươi 120Hz
Độ tương phản 10.000:1
Cự ly chiếu 1 – 12 mét
Kích thước màn hình 30 inch – 300 inch
Loa tích hợp 5W
Kích thước 312 x 110 x 225 mm
Trọng lượng 2,8 kg
Phụ kiện ·         Cáp nguồn

·         Cáp tín hiệu VGA

·         Sách đĩa hướng dẫn sử dụng

·         Remote

Giá 800 USD (tương đương 18 ,5 triệu đồng)

Đánh giá chi tiết máy chiếu BenQ TH685

Cài đặt và thiết lập

BenQ TH685 tương đối linh hoạt trong việc cài đặt. Nó có thể tạo ra hình sắc nét ở khoảng cách 1 mét cho đến 12 mét, kích thước màn hình tối thiểu 30 inch và tối đa 300 inch. Mặc dù vậy, mình kiến nghị các bạn nên set up hình ảnh ở khoảng 60 – 200 inch để có chất lượng tốt nhất. Và với việc nó có thể tạo ra màn hình 100 inch ở khoảng cách 2 – 3 mét, rõ ràng đây không phải máy chiếu cự ly gần nên bạn có thể sử dụng nó ở hầu hết mọi hoàn cảnh.

máy chiếu chơi game benq th685

Kết nối BenQ TH685 với các nguồn nội dung cũng tương đối dễ dàng. Nó có đầu vào HDMI-1 và HDMI-2, cổng VGA và có hẳn cổng kết nối với loa ngoài. Nó được thiết kế để tương thích với các hệ thống chơi game hiện đại như Xbox One, PS4, thậm chí cả Nintendo Switch.

Chất lượng hình ảnh

Độ phân giải Full HD của BenQ TH685 ngang bằng với những gì ta nhận được trên các model tivi ngày nay, nhưng không hoàn toàn sắc nét và nhiều chi tiết như máy chiếu 4K được. Tỷ lệ tương phản của máy chiếu này khá thấp, điều này có thể sẽ hạn chế sự sắc nét ở các vùng tối hơn của màn hình.

Mặt tích cực là đèn trên TH685 rất đẹp và sáng, có thể đem lại nội dung hiển thị tốt ở bất kỳ môi trường ánh sáng mạnh hay yếu. Mình cũng khá ấn tượng với độ chính xác của màu sắc, phù hợp với phổ Rec.709 cho màu sắc trung thực khi xem phim lẫn chơi game (tiêu chuẩn phổ biến dành cho tivi HD hiện đại và không gian màu rộng hơn DCI-P3).

Ưu điểm:

  • Đèn sáng có thể xem được ban ngày
  • Hỗ trợ 3D
  • Thiết lập nhanh chóng, trực quan
  • Tái tạo màu sắc sống động, chính xác
  • Độ trễ đầu vào thấp, lý tưởng để chơi game
  • Dễ dàng kết nối với hệ thống game và các nguồn nội dung khác

Nhược điểm:

  • Tuổi thọ bóng đèn thấp ở chế độ đèn bình thường
  • Độ phân giải và độ tương phản hơi kém

Hiệu suất chơi game của máy chiếu BenQ TH685

Đây là lĩnh vực mà BenQ TH685 thực sự tỏa sáng. Độ trễ đầu vào 8,3 ms là tốc độ nhanh nhất mà bạn gần như không thể tìm thấy ở các model máy chiếu trên thị trường. Tốc độ nhanh cộng với tốc độ làm tươi 120Hz sẽ giúp bạn có được trải nghiệm chơi game mượt mà nhất, không bị lag hoặc bị vỡ hình ảnh mỗi khi chiến game.

máy chiếu chơi game benq th685

Mình cũng đánh giá cao việc BenQ TH685 có Game Mode. Chế độ này sẽ tự động tối ưu hóa hình ảnh để cung cấp trải nghiệm chơi game lý tưởng và giảm mỏi mắt nếu bạn có ý định chơi nhiều giờ đồng hồ.

Độ bền thiết bị

BenQ TH685 được thiết kế rất chắc chắn và cứng cáp, cả trong lẫn ngoài. Khu vực tản nhiệt được thiết kế không những đẹp măt mà còn có hiệu suất làm mát rất cao, giúp máy không bị quá nóng mà lại không hút quá nhiều bụi vào trong. Thêm vào đó, BenQ còn rất hào phóng cung cấp cho máy thời gian bảo hành lên đến 3 năm trong khi hầu hết máy chiếu từ các hãng khác chỉ 2 năm là nhiều.

máy chiếu chơi game benq th685

Đèn chiếu của TH685 có tuổi thọ 15.000 giờ, nhưng con số này chỉ có thể đạt được nếu bạn thường xuyên sử dụng máy ở chế độ LampSave mà thôi. Ở chế độ thường, tuổi thọ của đèn giảm xuống còn 4.000 giờ và ở chế độ Eco là 10.000 giờ. Nhìn chung tuổi thọ đèn không quá dài nhưng vẫn đủ lâu trước khi người dùng có ý định thay bóng mới.

Có nên mua máy chiếu BenQ TH685 không?

Mặc dù ta có thể xem phim bằng BenQ TH685 nhưng chơi game mới đúng là lĩnh vực nó thuộc về. Bạn co thể tìm thấy máy chiếu ở mức giá tương tự với độ phân giải và tỷ lệ tương phản tốt hơn, và những tùy chọn đó có thể sẽ hợp với nhu cầu xem phim, trình chiếu văn phòng hơn.

Tuy nhiên, khi nói đến hiệu suất thì BenQ TH685 chắc chắn là một trong những lựa chọn tốt ở mức giá dưới 20 triệu đồng. Đèn sáng và phạm vi chiếu linh hoạt giúp nó có lợi thế hơn nhiều model khác, cho phép bạn sử dụng ở hầu hết mọi không gian mà không gặp rắc rối về ánh sáng. Do đó, theo kiến nghị của mình, nếu bạn đang tìm kiếm một máy chiếu sáng, phản hồi hình ảnh tốt thì BenQ TH685 chính là lựa chọn tốt trong tầm giá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!