So sánh hai máy chiếu Epson 5050UB và BenQ HT5550

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai máy chiếu này đều có rất nhiều thứ để cung cấp cho người mua, và cả hai đều được đánh giá tốt và được đánh giá cao bởi cộng đồng rạp hát tại nhà. Không ai là người chiến thắng rõ ràng trên bàn cờ. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng điểm mạnh để bạn có thể thấy giá trị của chúng.

Độ phân giải

Epson Home Cinema 5050UB sử dụng công nghệ dịch chuyển điểm ảnh để đạt được độ phân giải 4K Ultra HD. Đây là một cải tiến rõ ràng so với màn hình Full HD, với khoảng gấp đôi điểm ảnh trên màn hình. Tuy nhiên, nó không sắc nét bằng độ phân giải 4K thực sự được tạo ra bởi BenQ HT5550, màn hình có số pixel gấp khoảng 4 lần Full HD (gấp đôi so với Epson 5050UB).

 

Độ phân giải tốt hơn: BenQ HT5550

 

Màu sắc

Không gian màu DCI-P3 rộng hơn khoảng 50% so với không gian màu của Rec. Quang phổ 709, và đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn màu mới cho các máy chiếu rạp hát gia đình cao cấp. Với màn hình chip 3LCD, Epson 5050UB có thể tạo ra toàn bộ gam màu này, với xử lý màu HDR10 đầy đủ cho độ chính xác.

 

BenQ HT5550 cũng tạo ra gam màu DCI-P3 đầy đủ. Thêm vào đó, nó có hỗ trợ cho cả HDR10 và HLG, đồng thời sử dụng HDR-PRO và công nghệ Bản đồ tông màu nâng cao để tối ưu hóa hơn nữa màu sắc cho cả sự sống động và chân thực.

 

Màu sắc đẹp hơn: BenQ HT5550

 

độ sáng

Đèn của máy chiếu càng sáng thì càng tốt, nó sẽ có thể duy trì độ rõ nét của hình ảnh khi có đèn chiếu sáng trong phòng. Đánh giá lumen thấp đến 1.000 là tốt trong không gian rạp hát gia đình chuyên dụng. Đối với các phòng có cửa sổ — hoặc xem có bật đèn — bạn sẽ muốn tìm độ sáng máy chiếu từ 2.000 lumen trở lên.

 

1.800 lumen được đưa ra bởi BenQ HT5550 là rất nhiều cho không gian rạp hát gia đình và nó hoạt động tuyệt vời trong bối cảnh đó. Đối với các không gian khác, 2.600 lumen của Epson 5050UB sẽ cho bạn trải nghiệm xem tốt hơn.

 

Máy chiếu sáng hơn: Epson 5050UB

 

Hiệu suất chơi game

Độ trễ đầu vào hoặc độ trễ đầu vào của máy chiếu cho bạn biết mất bao lâu đầu vào của bạn trên bộ điều khiển để đăng ký trên màn hình. Bất cứ điều gì dưới khoảng 60ms là tốt cho chơi game thông thường, mặc dù những game thủ nghiêm túc tìm kiếm độ trễ từ 30ms trở xuống.

 

BenQ HT5550 nằm ngoài phạm vi chấp nhận được này, với độ trễ đầu vào đo được khoảng 60-65ms. Epson 5050UB phản hồi nhanh hơn nhiều, với độ trễ chỉ 25-30ms. Khả năng xử lý hình ảnh nhanh của nó cũng giúp hạn chế nguy cơ rách khung hình và tạo tác nén ảnh hưởng đến quá trình chơi trò chơi của bạn.

 

Hiệu suất chơi game tốt hơn: Epson 5050UB

 

Đánh giá đầy đủ: Epson 5050UB vs BenQ HT5550

Epson 5050UB

 

Epson 5050UB

Epson Home Cinema 5050UB là một máy chiếu rạp hát gia đình đa năng. Bóng đèn UHE 250 watt của nó tạo ra 2.600 lumen, đủ sáng để giữ cho hình ảnh rõ ràng và bão hòa trong điều kiện ánh sáng xung quanh từ thấp đến trung bình. Mặc dù khoảng cách ném tiêu chuẩn có nghĩa là bạn sẽ cần sử dụng nó trong một căn phòng lớn hơn, nhưng nó không yêu cầu điều khiển ánh sáng của một không gian rạp hát gia đình chuyên dụng.

 

Nhiều tùy chọn điều chỉnh hình ảnh trên Epson 5050UB cho phép cài đặt linh hoạt hơn. Chúng bao gồm zoom rộng 2,1x, lấy nét được hỗ trợ, hiệu chỉnh keystone dọc và dịch chuyển ống kính 3D. Bạn sẽ cần sử dụng loa ngoài với máy chiếu này vì nó không được tích hợp sẵn bất kỳ thiết bị nào, vì vậy hãy đảm bảo bạn có kế hoạch cho điều đó trong ngân sách của mình nếu bạn chưa có loa.

 

Một điều khác làm cho Epson 5050UB trở nên linh hoạt là hiệu suất chơi game của nó. Nó rất nhạy, với độ trễ đầu vào thấp và tốc độ khung hình cao. Việc sử dụng xử lý 12 bit thời gian thực đảm bảo hiệu suất trên màn hình mượt mà cho cả trò chơi và phim, không có hiện tượng nén hoặc các vấn đề khác có thể làm gián đoạn trải nghiệm.

Chất lượng hình ảnh của Epson 5050UB cũng rất ấn tượng. Việc sử dụng công nghệ mống mắt động giúp tăng độ tương phản bằng cách khử ánh sáng đi lạc. Kết quả là mức độ màu đen phong phú và độ sắc nét và độ chân thực đáng kể trên toàn ảnh. Cùng với đó, việc sử dụng thiết kế chip 3LCD tạo ra gam màu rộng với độ sáng phù hợp và không bị hiện tượng mưa.

 

 

BenQ HT5550

 

BenQ HT5550

BenQ HT5550 là một máy chiếu tuyệt vời cho rạp hát gia đình chuyên dụng. Chất lượng hình ảnh của nó là một trong những chất lượng tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy từ một máy chiếu rạp hát gia đình tầm trung. Mảng thấu kính hoàn toàn bằng thủy tinh tạo ra độ phân giải 4K thực sự, với 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình riêng biệt cho hình ảnh sắc nét hơn với độ chân thực tốt hơn so với 4K chuyển đổi pixel.

 

Hiệu suất màu sắc của BenQ HT5550 cũng ấn tượng không kém. Công nghệ CinematicColor độc quyền bao phủ toàn bộ gam màu DCI-P3, sử dụng công nghệ như Active Iris và Bản đồ tông màu nâng cao để tối ưu hóa trải nghiệm xem của bạn. Chúng tôi cũng đánh giá cao nhiều chế độ xem, cho phép người dùng nhanh chóng tùy chỉnh hình ảnh theo không gian và sở thích của họ.

 

Giống như Epson 5050UB, BenQ HT5550 có khoảng cách ném tiêu chuẩn. Bạn sẽ cần khoảng 9-10 feet cho một bức tranh 100 ”và đối với nhiều người dùng, lắp đặt trên trần hoặc treo tường là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, trong những hạn chế đó, việc cài đặt rất linh hoạt, với khả năng zoom 1,6x và dịch chuyển ống kính 3D, cũng như hiệu chỉnh keystone dọc và điều khiển lấy nét thủ công.

 

Điều chính hạn chế BenQ HT5550 cho các không gian rạp hát gia đình chuyên dụng là độ sáng của đèn. Ngay cả với công nghệ Active Iris, 1.800 lumen do đèn tạo ra cũng không đủ để cạnh tranh với nhiều ánh sáng xung quanh. Độ trễ đầu vào khá cao cũng hạn chế việc sử dụng nó để chơi game, vì vậy nó không phù hợp với không gian sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên, nếu mối quan tâm chính của bạn là chất lượng hình ảnh, BenQ HT5550 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Phán quyết là gì?

Khi bạn so sánh chúng cạnh nhau, sự lựa chọn giữa Epson 5050UB và BenQ HT5550 là khá đơn giản. Nếu bạn muốn có chất lượng hình ảnh tốt nhất trong rạp hát gia đình chuyên dụng của mình, BenQ HT5550 là câu trả lời cho bạn. >>> Tìm trên Amazon Đối với các game thủ và không gian sử dụng nhiều lần, hãy sử dụng Epson 5050UB. Cho dù bạn mua loại nào, bạn sẽ nhận được một máy chiếu thân thiện với người dùng, mang đến cho bạn nhiều năm giải trí trên màn hình lớn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh 2 chiếc máy chiếu Optoma UHD50X và Epson 5050UB

So sánh 2 chiếc máy chiếu Optoma UHD50X và Epson 5050UB

Mặc dù tất cả các máy chiếu 4K sẽ cung cấp cho bạn độ phân giải sắc nét hơn các thiết bị full HD, nhưng số lượng pixel trên màn hình bao gồm sẽ khác nhau tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng để sản xuất nó. Đó là sự khác biệt chính mà bạn sẽ thấy khi so sánh Optoma UHD50X và Epson 5050UB.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!