Đánh giá Nikon Z7 II: Bản cập nhật thú vị khiến nó trở nên tuyệt vời hơn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bằng cách thêm một khe cắm thẻ thứ hai, Nikon Z7 II đã khắc phục mối quan tâm chính của các nhiếp ảnh gia về Z7 gốc. Việc bổ sung thêm một công cụ xử lý Expeed 6 thứ hai cũng tăng tốc độ chụp liên tục, quay 4K lên 60P, tăng độ sâu của ảnh chụp và tăng cường khả năng thiếu sáng của hệ thống AF.

Tổng quan về chiếc máy ảnh Nikon Z7 II

Bằng cách thêm một khe cắm thẻ thứ hai, Nikon Z7 II đã khắc phục mối quan tâm chính của các nhiếp ảnh gia về Z7 gốc. Việc bổ sung thêm một công cụ xử lý Expeed 6 thứ hai cũng tăng tốc độ chụp liên tục, quay 4K lên 60P, tăng độ sâu của ảnh chụp và tăng cường khả năng thiếu sáng của hệ thống lấy nét tự động.

Đó là một bản cập nhật thú vị, mặc dù sẽ rất tốt nếu thấy độ phân giải của kính ngắm và màn hình có thể thay đổi góc thay vì nghiêng. Hệ thống Nhận diện mắt cũng thua kém so với hệ thống tốt nhất hiện tại, nhưng chất lượng hình ảnh, xử lý và chất lượng hình ảnh của Z7 II là tuyệt vời, khiến nó trở thành một chiếc máy ảnh tuyệt vời.

Ưu điểm:

– Cảm biến chất lượng cao

– Giao diện người dùng và bố cục điều khiển tuyệt vời

– Chống chịu thời tiết

Nhược điểm:

– Màn hình đa góc được sử dụng nhiều hơn màn hình nghiêng cho hình ảnh hướng dọc

– Độ phân giải của kính ngắm không còn là hàng đầu nữa

Đặc trưng chính của Nikon Z7 II

Bên trong Nikon Z7 II là cảm biến full-frame 45,7MP chiếu sáng phía sau (BSI) giống như trong Z7 gốc. Đây là một cảm biến tương tự, nhưng không giống với cảm biến trên Nikon D850 .

Nikon đã ghép nối cảm biến của Z7 II với hai động cơ xử lý Expeed 6. Đó là lần đầu tiên dành cho Nikon, ngay cả chiếc máy ảnh DSLR hàng đầu của hãng, Nikon D6 , cũng có một động cơ Expeed 6. Tuy nhiên, cần phải có thêm sức mạnh xử lý để điều khiển tính năng Nhận diện mắt và lấy nét ở chế độ video. Nó cũng tăng tốc độ chụp liên tục tối đa của Z7 II từ 9fps với máy ảnh gốc lên 10fps.

Một tin tốt nữa là Z7 II có thể được sử dụng với đèn flash ngoài khi chụp ở tốc độ khung hình nhanh nhất. Ngoài ra còn có một Điều khiển từ xa không dây WR-R11b mới để điều khiển thiết lập đèn flash không dây.

Hệ thống lấy nét tự động kết hợp

Giống như Nikon Z7 và không giống như D850, Z7 II có hệ thống lấy nét tự động kết hợp sử dụng cả tương phản và phát hiện theo pha. Điều này có 493 điểm AF bao phủ khoảng 90% cảm biến hình ảnh, cho phép theo dõi các đối tượng gần rìa khung hình.

Đó là hệ thống lấy nét tự động tương tự như trong máy ảnh Mark I và có năm chế độ chọn điểm AF ở cả Đơn (AF-S) hoặc Liên tục (AF-C). Ở chế độ AF-S, có lựa chọn AF chính xác, AF điểm đơn, AF vùng rộng (Nhỏ), AF vùng rộng (Lớn) và AF vùng tự động. Tuy nhiên, ở chế độ AF-C, điều này sẽ thay đổi thành AF điểm đơn, AF vùng động, AF vùng rộng (Nhỏ), AF vùng rộng (Lớn) và AF vùng tự động.

Nhờ có bộ vi xử lý Kép, Nikon tuyên bố rằng Z7 II có thể lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu hơn Z7 và hiện nó nhạy xuống -4EV ở chế độ Lấy nét tự động ánh sáng yếu.

Kính ngắm và màn hình

Nikon đã sử dụng cùng một kính ngắm điện tử QVGA 0,5 inch 3,69 triệu điểm cho Z7 II cũng như trong Z7. Điều này hiển thị 100% hình ảnh sẽ được chụp và có độ phóng đại 0,8 lần.

Ngoài ra còn có màn hình cảm ứng nghiêng 3,2 inch 2.100.000 điểm tương tự ở mặt sau của Z7 II như trên Z7. Điều đó tốt từ quan điểm chất lượng, nhưng sẽ thật tuyệt khi thấy một màn hình có thể thay đổi góc được sử dụng khi chụp ảnh định dạng chân dung.

Vì là màn hình cảm ứng nên nó có thể được sử dụng để đặt điểm AF bằng một lần nhấn và phóng to ảnh hoặc vuốt giữa các ảnh. Menu chính và menu Thông tin cũng có thể điều hướng bằng cách chạm.

Ổn định

Máy ảnh không gương lật full-frame đầu tiên của Nikon đã giới thiệu một hệ thống ổn định trong máy ảnh mới cho công ty. Điều này khắc phục sự chuyển động ngẫu nhiên quanh 5 trục và cung cấp khả năng bù tốc độ cửa trập lên đến 5EV. Nó cũng hoạt động với hệ thống VR (giảm rung) trong ống kính ngàm F của Nikon được gắn qua bộ chuyển đổi.

Video

Giống như Z7, Nikon Z7 II có thể quay video 4K UHD (3840 x 2160). Tuy nhiên, tốc độ khung hình tối đa được tăng từ 30P lên 60P, đây là một tin tuyệt vời cho những người hâm mộ chuyển động chậm. Như trước đây, bạn cũng có thể quay video Full HD ở tốc độ lên đến 120p.

Nếu bạn ghi vào thẻ nhớ trong Z7 II, video là 8-Bit, nhưng kết nối thiết bị lưu trữ bên ngoài qua cổng HDMI sẽ cho phép tăng chất lượng video lên 10-bit 4: 2: 2 với (hoặc không) N – Đăng ký.

N-Log hữu ích nếu bạn muốn phân loại cảnh quay của mình sau khi quay hoặc nếu bạn cần khớp cảnh quay với cảnh quay từ một máy ảnh khác. Một cách tiện dụng, mã thời gian có sẵn để giúp chỉnh sửa video từ nhiều máy ảnh.

Với một máy ghi Atomos tương thích được kết nối, Z7 II có thể quay video dưới dạng Apple ProRes Raw, có nghĩa là bạn sẽ có được toàn bộ lợi ích của tiềm năng thu thập dữ liệu của máy ảnh. Tuy nhiên, tính năng này cần được mở khóa bởi trung tâm bảo hành của Nikon với chi phí 199 USD (tương đương 4,6 triệu đồng)

Lưu trữ

Một trong những điều bất ngờ với Z7 là nó chỉ có một khe cắm thẻ nhớ và hơn thế nữa, nó chấp nhận thẻ XQD không được sử dụng rộng rãi. Nâng cấp phần mềm cũng làm cho nó tương thích với thẻ CFexpress.

Nikon đã trang bị một khe cắm XQD / CFexpress để cho phép thời gian ghi nhanh và giảm kích thước của máy ảnh, nhưng rất nhiều nhiếp ảnh gia không hài lòng. Mối quan tâm lớn nhất là chỉ có một cổng thẻ nghĩa là không có giải pháp dễ dàng để sao lưu hình ảnh. Đó là một vấn đề đặc biệt đối với các nhiếp ảnh gia đám cưới.

Đáng mừng là Nikon đã quyết định giải quyết vấn đề này với Z7 II và máy ảnh mới có hai khe cắm thẻ. Một khe chấp nhận thẻ XQD hoặc CFexpress trong khi khe kia chấp nhận thẻ loại SD và tuân thủ UHS-II.

Sự ra đời của khe cắm thẻ nhớ SD là một tin vui đối với bất kỳ ai nâng cấp từ máy ảnh DSLR Nikon chấp nhận cùng một phương tiện.

Trong Z7 II, một trong hai thẻ có thể được sử dụng để lưu trữ với một thẻ hoạt động như dự phòng hoặc dự phòng. Cũng có thể hướng các tệp Jpeg và tệp thô sang các thẻ khác nhau và sao chép hình ảnh từ thẻ này sang thẻ khác.

Nikon SnapBridge

Tôi sẽ không quan tâm đến nó, tôi là một fan hâm mộ của hệ thống SnapBridge của Nikon. Nó sử dụng Bluetooth để tạo kết nối vĩnh viễn giữa máy ảnh được ghép nối và điện thoại thông minh chạy ứng dụng miễn phí. Nó cho phép hệ thống Wi-Fi kích hoạt nhanh chóng khi bạn muốn điều khiển máy ảnh từ xa, nhưng khía cạnh hữu ích nhất đối với tôi là khả năng tự động truyền hình ảnh sang điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng được ghép nối.

SnapBridge đã có nhiều đánh giá trái chiều kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên nhưng các phiên bản gần đây nhất hoạt động tốt, mặc dù cần phải nhắc máy ảnh và điện thoại rằng chúng đã được ghép nối nếu chúng đã xa nhau một thời gian hoặc pin của máy ảnh đã được tháo ra và thay thế.

Là một người dùng mạng xã hội quan tâm, tôi cảm thấy vô cùng tiện lợi khi gửi hình ảnh phiên bản 2MP đến điện thoại của mình. Và trong khi có những hệ thống khác được cho là sẽ làm điều tương tự, SnapBridge của Nikon thực hiện công việc tốt nhất cho đến nay.

Một cách hữu ích, Nikon đã mở rộng chức năng của SnapBridge để cho phép cập nhật phần sụn của Z7 II và Z76II thông qua một điện thoại thông minh được ghép nối.

Pin

Nikon Z7 II tương thích với pin EN-EL15C của Nikon. Đây là loại pin có thể sạc lại dung lượng cao hơn các đời trước nhưng nó tương thích ngược với các máy ảnh chấp nhận pin EN-L15, EN-L15a và EN-L15b.

Nhận định

Nikon Z7 II là một chiếc máy ảnh tuyệt vời tạo ra hình ảnh chất lượng cao. Nó cũng giải quyết một trong những mối quan tâm chính của Z7 – khe cắm thẻ nhớ duy nhất của nó.

Kỳ vọng về hệ thống lấy nét tự động đã tiếp tục kể từ khi Z7 được công bố vào tháng 8 năm 2018 và Nikon đã làm rất tốt với các bản cập nhật chương trình cơ sở, nhưng sức mạnh xử lý bổ sung của Z7 II còn đưa mọi thứ đi xa hơn.

Do đó, hệ thống AF của Z7 II phản hồi nhanh hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Tính năng Nhận diện mắt của nó cũng hữu ích, nhưng nó thua kém hiệu suất của một số đối thủ bao gồm Canon EOS R5 và Canon EOS R6 có AF bằng mắt tốt đáng kinh ngạc cho người và động vật.

Với sức mạnh xử lý của Z7 II, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng tôi thấy một số nâng cấp phần sụn giúp cải thiện khả năng Nhận diện bằng mắt của nó trong những tháng tới.

Tôi rất ấn tượng rằng Nikon đã không vượt qua với một khe cắm thẻ duy nhất, mà thay vào đó đã thay đổi hình dạng và kích thước của Z7 II – mặc dù một chút. Đó sẽ là một việc tốn kém, nhưng đó là một bước đi đúng đắn.

Theo ý kiến của tôi, Nikon Z7 II không đủ cung cấp để lôi kéo người dùng Z7 hiện tại nâng cấp (máy ảnh thế hệ tiếp theo hiếm khi làm được), nhưng nó là một máy ảnh rất hấp dẫn đối với bất kỳ người chơi DSLR nào của Nikon muốn chuyển sang một mẫu máy ảnh không gương lật. Việc sắp xếp và xử lý điều khiển của nó được tinh chỉnh nhưng vẫn quen thuộc, nó được xây dựng tốt và chịu được thời tiết, và hệ thống menu của nó hợp lý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!