Đánh giá OnePlus Buds Z: Thêm một cặp TWS tốt ở tầm giá 1 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OnePlus Buds Z có giá bán 1,1 triệu đồng, mức giá rất hấp dẫn và bản thân nó cũng rất tuyệt vời cho việc sử dụng hàng ngày. Cụ thể ra sao, mời bạn theo dõi bài viết này.

Về thiết kế

OnePlus Buds Z về cơ bản là một sản phẩm phái sinh của OnePlus Buds và để làm rõ hơn, OnePlus đã giữ lại thiết kế của tai nghe từ người anh em đắt tiền của nó. Vâng, điều đó có nghĩa là bạn nhận được cùng một thanh dài với các vòng tròn đồng tâm OnePlus Bullets cổ điển trên miếng dán điều khiển cảm ứng. Thiết kế này hoạt động mà không có bất kỳ vấn đề khó chịu nào, đặc biệt là đối với một người dùng như tôi, những người tìm kiếm các điều khiển cảm ứng dễ dàng trên bo mạch. Trên thực tế, so với bất kỳ loại tai nghe true wireless nào khác, các nút điều khiển cảm ứng trên OnePlus Buds Z vượt trội hơn nhiều – chúng hoạt động như dự định.

Hình dạng của phần tử trong tai được thực hiện khéo léo để khóa tai nghe vào ống tai. Các đầu mút tai bằng silicon bổ sung thêm một lớp niêm phong, tất cả đều tạo nên một trong những loại tai nghe nhét tai TWS thoải mái nhất trong danh mục này. Chất lượng xây dựng của chồi là hàng đầu so với giá của nó nhưng các khoảng trống bảng điều khiển không nhất quán dễ tích tụ các mảnh vụn. Điều đó nói rằng, Buds Z được xếp hạng IP55, vì vậy nó bền hơn về bản chất so với OnePlus Buds đắt tiền hơn.

Vì đây là một lựa chọn rẻ hơn, OnePlus đã thay đổi thiết kế của vỏ máy. Bản thân chiếc hộp này trông giống như một viên thuốc lớn và việc mở nắp là một việc rắc rối, với phần lõm nông để bạn cắm móng tay vào. Chất lượng xây dựng tốt cũng mở rộng cho trường hợp. Bạn có đèn LED cho trạng thái pin trong khi ở phía sau, có cổng USB-C cùng với phím ghép nối. Kiểu dáng đẹp của vỏ giúp mang nó trong túi mà không tạo ra một chỗ phồng túi khó xử.

Về chất lượng âm thanh

Như tôi đã nói trước đó, tai nghe true wireless ngân sách thường cho âm thanh “đủ tốt” và hầu hết chúng đều được điều chỉnh để có âm trầm cao hơn nhằm thu hút công chúng. OnePlus Buds Z đi theo một cách tiếp cận tương tự nhưng không làm mất đi tính chất của người anh em của nó.

Tương tự như OnePlus Buds và Bullets Wireless 2, Buds Z có khả năng điều chỉnh âm thanh khá trung tính, nhưng nhấn mạnh đáng kể vào âm trầm. Trên thực tế, tôi có thể nói rằng tôi cảm thấy Buds Z khuếch đại âm trầm một cách trang nhã, beat đập vẫn mạnh và gọn gàng. Âm trung khá tốt trong khi âm cao vẫn tuyệt vời miễn là bạn giữ âm lượng dưới 70%. Nếu tăng âm lượng lên quá lớn, âm thanh sẽ biến dạng.

Giọng hát là nơi tôi cảm thấy Buds Z hơi thiếu. Sự nhấn mạnh vào âm trầm che đi sự rõ ràng của giọng hát, điều này thể hiện rõ ràng với các driver 10,3mm. Tuy nhiên, ngay sau khi bạn xem xét chi phí của nó, tất cả những điều này chỉ đơn thuần là không đáng kể. OnePlus Buds Z chỉ hỗ trợ codec AAC và điều đó có nghĩa là nó có vẻ đẹp trên iPhone. Trên điện thoại Android, nó thiếu codec AptX có độ phân giải cao hơn, đây có thể là một điều bất lợi cho những người đam mê âm thanh. Tôi đã thử nó với cả OnePlus 8T và Xiaomi Mi 10T Pro và cả hai đều có mức hiệu suất ngang bằng với những gì bạn nhận được từ iPhone.

Khả năng cách ly tiếng ồn khá tốt với nút tai silicon. Tôi có thể nghe thấy một số âm thanh xung quanh cũng như các cuộc trò chuyện gần đó trong khi nghe ở mức âm lượng 40%. Tất nhiên, bạn có thể tăng âm lượng để giảm bớt những phiền nhiễu.

Thiết kế AirPods-esque với thân dài có nghĩa là tôi có thể nói chuyện tự nhiên với người gọi của mình. Khả năng tiếp nhận giọng nói tốt và những người gọi của tôi không gặp khó khăn gì khi nghe tôi nói ở những khu chợ đông đúc. Có Bluetooth 5.0 tích hợp trên bo mạch để kết nối và tôi không gặp khó khăn gì khi đeo nó quanh nhà trong khi điện thoại được giữ trong phòng ngủ của tôi.

Pin

OnePlus hứa hẹn thời lượng pin lên đến 20 giờ cho một lần sạc (bao gồm cả vỏ). Trong cách sử dụng của mình, tôi đã sử dụng nó cho các cuộc gọi và các buổi nghe nhạc của mình, tất cả đều kéo dài trung bình từ 1,5 giờ đến 2 giờ ở mức tối đa. Đã hơn 12 ngày và đèn báo pin vẫn hiển thị màu xanh lá cây mỗi khi tôi lấy Buds ra. Tôi đoán sẽ mất một tuần nữa để đèn LED nhấp nháy màu đỏ trước khi tôi sạc.

Việc sạc pin không phải là một vấn đề. Khi tôi lấy nó ra khỏi hộp, tôi đã sạc nó bằng bộ sạc OnePlus 65W và sau 1,5 giờ, nó cho thấy pin đã đầy. OnePlus cho biết bạn có thể sạc nó trong 10 phút để có 3 giờ phát lại. Đáng buồn thay, tôi chưa có cơ hội kiểm tra điều này vì Buds Z của tôi vẫn chưa hết pin. Tôi đoán điều này không tệ – miễn là bạn có thể tránh xa việc sạc pin thì điều đó càng tốt theo ý kiến ​​của tôi.

Lời kết

Nhìn chung, OnePlus Buds Z sẽ là một món hời ở tầm giá dưới 2 triệu đồng. Cấu hình âm thanh của nó được điều chỉnh để có đầu ra hướng đến âm trầm thân thiện với thị trường đại chúng. Tuy nhiên, âm trầm không át được các tần số khác đến mức tai bạn không bị mỏi sau nhiều phút. Tôi cảm thấy thoải mái khi đeo nó trong một giờ đồng hồ, điều mà tôi hiếm khi làm với tai nghe true wireless dưới 2 triệu đồng.

Đối với những người lần đầu sử dụng TWS, OnePlus Buds Z sẽ gây ấn tượng với bạn bởi tính dễ sử dụng và thời lượng pin lâu dài. Thân tai nghe dài đảm bảo bạn sẽ không gặp vấn đề khi thực hiện cuộc gọi. Các điều khiển cảm ứng rất tuyệt vời trong khi xếp hạng IP55 sẽ giữ cho tai nghe được an toàn dù gặp mưa.

 

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!