Đánh giá Samsung Galaxy Tab 3 Lite

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau loạt máy tính bảng TabPro và NotePro, Samsung tiếp tục tung ra thị trường chiếc tablet Galaxy Tab 3 Lite. Đây là dòng sản phẩm máy tính bảng giá rẻ nhất của Samsung và hứa hẹn cạnh tranh quyết liệt với Asus, HP và Lenovo ở phân khúc này.

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên về chiếc Galaxy Tab 3 Lite đó là kích thước máy khá nhỏ, gọn gàng với màn hình chỉ có 7″, mác logo Samsung nằm cân đối mặt trước của máy.

Samsung Galaxy Tab 3 Lite PreviewThiết kế khá đơn giản

Máy không có nhiều sự khác biệt về cả phần cứng lẫn ngoại hình so với những chiếc tablet đời trước của Samsung ( cụ thể là chiếc Galaxy Tab 3.7.3 ). Có chăng chỉ là lớp vỏ ốp plastic màu vàng tạo cảm giác tươi mới, bớt đơn điệu hơn so với 2 màu đen/ trắng thuần túy.

Samsung Galaxy Tab 3 Lite Preview

Samsung Galaxy Tab 3 Lite Preview

Nhờ kích thước nhỏ, vỏ mỏng, nên chiếc tablet của Samsung cũng khá nhẹ (310g) tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng thời gian dài. Cả phím bấm vật lý và 2 phím cảm ứng mặt trước máy đều thiết kế tốt, dễ ấn và không gặp vấn đề ấn nhầm trong quá trình sử dụng. Mặt phải của máy có nút khóa màn hình, tăng giảm âm lượng cùng với khe cắm thẻ SD ở cạnh trái.

Thiết kế

Samsung Galaxy Tab 3 Lite Preview

Galaxy Tab 3 Lite có màn hình hiển thị khá khiêm tốn với kích thước 7″, độ phân giải 1024 x 600 và không hoàn toàn đáp ứng được xu thế chung hiện nay. Mật điểm ảnh chỉ khoảng 170ppi, nên đôi khi vẫn còn gặp vấn đề về font chữ.

Một tính năng khá quan trọng còn thiếu của chiếc Tab 3 Lite đó là bộ cảm biến ánh sáng tự động. Do đó bạn sẽ phải tự điều chỉnh độ sáng màn hình mỗi khi xuống phố hay vào trong phòng.

Giao diện và tính năng

Chiếc máy tính bảng của Samsung sẽ không chạy phiên bản Android mới nhất, mà thay vào đó là bản 4.2 Jelly Bean cách đây hơn 1 năm. Tuy nhiên do đây là sản phẩm tablet giá rẻ, cộng thêm việc có không quá nhiều thay đổi giữa các bản cập nhật Android, nên sự thiếu sót này là chấp nhận được.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Galaxy Tab 3 Lite chính là hỗ trợ TouchWiz. Giao diện người dùng do chính Samsung phát triển này được cho là rất phù hợp cho máy tính bảng, đặc biệt là 2 tính năng quan trọng: chế độ Landscape ngoài màn hình chờ và chế độ “đa-cửa sổ” hỗ trợ rất tốt cho người dùng đa nhiệm.

Máy cũng có đầy đủ các ứng dụng chính như Google Play Store, Youtube, Gmaps, Gmail,.. Bên cạnh đó một số ứng dụng khá hữu ích của Samsung có thể kể tới S-Calendar, ChatOn.. Màn hình cảm ứng 7″ cũng tỏ ra khá thoải mái trái hẳn với suy nghĩ ban đầu của nhiều người.

Phần cứng

Galaxy Tab 3 Lite sở hữu phần cứng khá khiêm tốn với chỉ chipset dual-core, nhưng do sở hữu độ phân giải màn hình thấp nên máy hoạt động vẫn khá mượt. Máy chạy tốt đối với những game casual như Temple Run 2, nhưng với những tựa game mới nhất như Real Racing 3, Asphait 8,.. thiết bị tỏ ra khá ì ạch và đôi khi lag frame.

Cụ thể chiếc tablet của Samsung dùng cpu 1.2GHz Marvell PXA986 (Cortex A9) cùng chip đồ họa Vivante GC1000, 1GB RAM. Pin đi kèm có dung lượng 3,600 mAh cho thời gian sử dụng khoảng 8 tiếng. Bộ nhớ trong chỉ có 8GB nhưng có hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng lên tới 64GB. Máy cũng hỗ trợ wifi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0 và A-GPS.

Một điểm quan trọng cần chú ý đó là Galaxy Tab 3 sẽ ra mắt 2 phiên bản, trong đó một model chỉ hỗ trợ Wifi mà không có kết nối 3G.Camera

Khả năng chụp ảnh của Galaxy Tab 3 khá hạn chế do chỉ sở hữu camera ngoài 2-megapixel, không hỗ trợ Flash. Giao diện trình chụp ảnh từ các mẫu Samsung cũ, thiếu những tinh chỉnh hình ảnh thời thượng mà chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy ở các mẫu smartphone, tablet khác.

Một số ảnh chụp từ Galaxy Tab 3 Lite:

Video đánh giá Galaxy Tab 3 Lite:

Theo PhoneArena

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!