Đánh giá Sennheiser PXC 550-II: Âm thanh ổn, nhưng chống ồn còn cần cải thiện thêm!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sennheiser đã phát hành bản nâng cấp cho PXC 550, PXC 550-II, trong IFA năm nay. Điểm mới trong cặp tai nghe ANC này là nâng cấp lên Bluetooth 5.0 hỗ trợ codec AAC/aptX và có thể bật trợ lý giọng nói với nút bấm trên cốc tai.

Thiết kế Sennheiser PXC 550-II

Điều đầu tiên tôi nhận thấy khi cầm chiếc tai nghe này lên là nó nhẹ như thế nào! Nó thực sự nhẹ khi so sánh với WH-1000XM3 và Bose QC35 II của Sony. Do trọng lượng, nó thực sự thoải mái vì tôi không cảm thấy bất cứ điều gì trên vương miện trên đầu khi sử dụng kéo dài. Lực kẹp vừa phải vì tôi cũng không cảm thấy khó chịu trên hàm.

Tuy nhiên, chuôi chính của tôi là hình dạng của chụp tai. Tôi có đôi tai to và hình dạng của những chiếc lon này dài và hơi hẹp hơn một chút so với những chiếc chụp tai hình tròn mà chúng ta quen thuộc. Tôi cảm thấy rằng tôi phải thực sự điều chỉnh nó để vừa với tai của mình và đôi khi, tai của tôi cảm thấy nóng từ các điểm áp lực do cách nó bị ép vào bên trong chụp tai. Ngoài ra, nếu chụp tai phù hợp với hình dạng tai của bạn, thì đó là một cặp tai nghe rất thoải mái.

Hiệu suất

Tôi chỉ có thể nói cho người dùng Android vì tôi không gặp bất kỳ độ trễ hình ảnh / âm thanh nào khi xem video YouTube trên điện thoại hoặc trên các ứng dụng phát trực tuyến khác.

Gần như không có gián đoạn khi nghe và tôi có thể đặt điện thoại của mình cách xa năm mét và kết nối vẫn còn.

Âm thanh

Đối với những người đã nghe PXC 550 ban đầu, âm thanh của phiên bản nâng cấp là giống nhau. Một điểm cộng là chất lượng âm thanh không khác biệt nhiều cho dù bạn đã bật hay tắt ANC, có nghĩa là ngay cả khi pin đã hết, bạn vẫn có thể thưởng thức âm nhạc của mình với chất lượng tương tự mặc dù không có ANC nếu bạn phải đi dây. .

Trước hết, âm trầm – không có gì đáng chê. Nó hiện diện nhưng nó thiếu âm hưởng, đặc biệt nếu bạn đang nghe nhạc Rock hoặc EDM; bạn chỉ không thể cảm nhận được năng lượng từ âm nhạc. Nhưng bạn có thể điều chỉnh nó thông qua Ứng dụng Sennheiser (sẽ nói thêm về điều đó ở phần sau) để làm cho âm trầm hiện rõ hơn để làm cho nó thú vị hơn một chút.

Chuyển sang âm trung – đây là nơi tôi cảm thấy rằng không có nhiều thứ bị mất. Giọng hát rất rõ ràng, dù là nam hay nữ. Những gì tôi thích về mids ở đây là nó thực sự mang lại tiếng đàn guitar một cách tốt đẹp và sắc nét. Nghe những bản cover acoustic thú vị hơn với những chiếc tai nghe này. Ngoài ra, khi nghe opera và ballad, tôi có thể cảm nhận được cảm xúc của ca sĩ (không sao, tôi có thể đã phóng đại về phần này).

Cuối cùng là mức cao. Tôi cảm thấy rằng điều đó thực sự được nhấn mạnh, âm bổng trên những chiếc tai nghe này rất sắc nét và rõ ràng, nhưng không quá nhức tai. Âm thanh cao và chũm chọe sáng sủa, và đối với những người nghe nhạc cổ điển, bạn thực sự có thể đánh giá cao âm vực của những chiếc tai nghe này. Đặc biệt là trên các bản hòa tấu dành cho violin và sáo, nó thực sự làm cho trải nghiệm thú vị hơn với những quãng cao được trình bày theo cách này.

Âm trường rộng đối với một cặp tai nghe ANC mặt sau, nó chắc chắn không có cảm giác như một ban nhạc đang chơi trong đầu bạn, và khoảng cách và sự tách biệt của các nhạc cụ là rõ ràng và nhìn chung, nó không quá tệ đối với một cặp tai nghe ANC.

Âm thanh tốt hay xấu? Cá nhân tôi cảm thấy rằng âm nhạc thực sự chủ quan. Những người yêu thích âm trầm, bạn có thể muốn xem xét các tùy chọn khác, nhưng như đã đề cập, acoustic, ballad, opera và nhạc cổ điển có âm thanh tuyệt vời. Tôi sẽ không nói rằng PXC 550-II là tuyệt vời, nhưng chúng cũng không nên bị chế giễu.

Hiệu suất ANC

Thành thật mà nói, tôi cảm thấy rằng không có nhiều cải thiện so với PXC 550 ban đầu khi nói đến khả năng khử tiếng ồn. Có khả năng khử tiếng ồn thích ứng và chống gió. Theo ý kiến ​​của tôi, giọng nói dường như bị loại bỏ, tốt hơn so với Sony WH-1000XM3, nơi thường có xu hướng ngược lại đối với tai nghe ANC.

Nghe trên 75% thời gian, tiếng ồn thấp sẽ lọt qua và tôi không chắc nó sẽ xử lý tiếng ồn động cơ máy bay như thế nào đối với những người bay thường xuyên. Ngoài ra, nhấn đúp vào chụp tai bên phải cho phép chế độ môi trường xung quanh giống như chế độ chú ý nhanh của Sony. Tuy nhiên, không có tùy chọn nào cho chế độ môi trường trong khi nhạc đang phát vì việc kích hoạt chế độ môi trường xung quanh sẽ dẫn đến việc tạm dừng nhạc.

Nếu nó được sử dụng chủ yếu cho các chuyến bay và đi làm thì tốt. Tuy nhiên, đối với những người đi bộ xuống phố, chế độ môi trường xung quanh có phát nhạc sẽ là một tính năng được đánh giá cao, một thứ thực sự còn thiếu.

Micrô hoạt động tốt trong môi trường yên tĩnh cho các cuộc gọi điện thoại. Tuy nhiên, trong một môi trường ồn ào, đầu dây bên kia rất khó nghe tôi nói, đến mức tôi chỉ dùng điện thoại để gọi.

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin được liệt kê là 30 giờ khi sử dụng có dây với ANC, nhưng sẽ không có ai nhận được những điều này để sử dụng có dây. Trong thử nghiệm của tôi, tôi đang sử dụng nó không dây với ANC ở mức âm lượng 75% với Bluetooth. Theo hiểu biết của tôi, không có tính năng sạc nhanh nào và mất khoảng một giờ rưỡi từ 0 đến khi sạc đầy.

Ứng dụng kết nối thông minh

Thông qua Ứng dụng Smart Connect, người ta có thể điều chỉnh bộ chỉnh âm và tải xuống bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào cho tai nghe. Tính năng hữu ích duy nhất mà tôi sử dụng là điều chỉnh cài đặt âm thanh ở chế độ giám đốc và tăng tiếng ầm, điều này làm tăng âm trầm lên một chút để làm cho âm trầm thú vị hơn, mặc dù nó có thể không đủ cho đầu âm trầm. Bạn có thể mày mò các cài đặt để xem những gì phù hợp nhất với sở thích của mình và có thể mang lại những điều tốt nhất của những chiếc tai nghe này.

Tóm lược

Thành thật mà nói, Sennheiser PXC 550-II không thể so sánh với tai nghe ANC hàng đầu của Sony và Bose, theo tôi đó là một sự so sánh không công bằng. Phán quyết của tôi là PXC 550-II là một cặp tai nghe ANC tốt cho những người không thể sử dụng các mẫu hàng đầu. Tuy nhiên, giá cả không phản ánh vị thế của sản phẩm và đó có thể là điều mà Sennheiser phải xem xét trong tương lai.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!