Đánh giá smartphone Huawei P8: Thiết kế tinh xảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone Huawei P8 không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối tinh xảo. Máy còn sở hữu camera độ phân giải 13 MP với cảm biến RGBW tiên tiến. Cùng với đó là bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ.

Smartphone Huawei P8 là sản phẩm cao cấp củaHuawei, một hãng điện thoại di động đền từ Trung. Máy sở thiết kế cực kì ấn tượng với vỏ kim loại sang trọng được gia công tinh xảo, camera sử dụng cảm biến RGBW tiên tiến cùng hệ thống ổn định hình ảnh quang học OIS. Còn cấu hình và hiệ năng máy ra sao? Cũng chúng tôi đánh giá chi tiết hơn về smartphone này.

Đánh giá thiết kế Huawei P8

Điện thoại Huawei P8 xứng đáng đứng vào hàng ngũ những sản phẩm có mức độ gia công tốt nhất, mọi chi tiết đều ăn khớp với nhau 1 cách hoàn hảo, từng đường nét đều được làm rất tỉ mỉ. Smartphone P8 có kích thước dài rộng lần lượt là 144.9 x 72.1mm cùng với độ mỏng ấn tượng 6.4 mm. Dù có kết cấu kim loại nhưng trọng lượng máy chỉ dừng lại ở mức 144 g.

Huawie P8 có thiết kế kim loại tinh xảo, cùng độ mỏng ấn tượng 6.4mm

Huawie P8 có thiết kế kim loại tinh xảo, cùng độ mỏng ấn tượng 6.4mm

Mặt trước của máy khá đơn giản, màn hìnhgần như không viền chia máy ra làm 3 phần riêng biệt và 3 phím chức năng được tích hợp vào bên trong. Màn hình của máy được bảo vệ bằng kính cường lực thế hệ thứ 3 của Corning.

Mặt sau của máy nổi bật với Logo của Huawei ở giữa, phía dưới là dãy nhựa kiêm vai trò ăng ten thu phát sóng chia lưng máy thành 2 phần riêng biệt.

Mặt sau của máy nổi bật với Logo của Huawei ở giữa, phía dưới là dãy nhựa kiêm vai trò ăng ten thu phát sóng chia lưng máy thành 2 phần riêng biệt

Mặt sau của máy nổi bật với Logo của Huawei ở giữa, phía dưới là dãy nhựa kiêm vai trò ăng ten thu phát sóng chia lưng máy thành 2 phần riêng biệt

Cạnh đỉnh của điện thoại chỉ có giắc tai nghe 3.5mm và micro chống ồn. Ở góc nhìn này, bạn có thể thấy rõ nhất cạnh viền của máy với thiết kế hơi cong cùng 2 mép được vát Diamond Cut tạo cảm giác cầm chắc chắn và không bị cấn tay khi câm lâu. Cạnh dưới là giắc cắm Micro USB, loa ngoài (bên phải) và mic thoại giả loa (bên trái).

Cạnh phải chứa nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn và 2 khe gắn SIM cũng như thẻ nhớ. Các nút bấm được làm từ kim loại, nút nguồn được làm nhỏ với các đường xoắn vòng tâm được lồi lên giữa phần khung máy xung quanh lõi xuống giúp người dùng dễ định vị vị trí nút. Ngoài thiết kế tinh xảo, các nút bấm này được đặt ở vị trí rất thuận lợi cho người dùng, cho họ sự thoải mái khi sử dụng bằng cả 2 tay.

Đánh giá màn hình Huawie P8

Smartphone Huawei P8 sở hữu màn hình kích thước 5,2 inch, với công nghệ tấm nền IPS độ phân giải Full HD, cho chất lượng hiển thị vô cùng xuất sắc, có thể nói là sánh ngang với các thiết bị nổi tiếng như Xperia Z3, Xiaomi Mi 4. Khả năng nhìn ngoài trời có thể nói là “như trong nhà” nhờ độ sáng cao, góc nhìn tuyệt hảo. Ngoài ra, máy còn có chế độ căn chỉnh màu sắc sang tông màu ấm hay lạnh tuỳ vào nhu cầu sử dụng, nếu bam đêm chúng ta có thể điều chỉnh ám vàng giúp đỡ mỏi mắt hơn khi đọc sách, báo.

Màn hình FullHD 5.2 inch của Huawei P8 có cảm giác lớn hơn nhờ thiết kế viền màn hình siêu mỏng

Màn hình FullHD 5.2 inch của Huawei P8 có cảm giác lớn hơn nhờ thiết kế viền màn hình siêu mỏng

Và như chúng tôi đã nói ở trên mặt trước của Huawei P8 được thiết kế gần như không có viền màn hình, mà nhờ vậy chiếc smartphone có cảm giác như sở hữu màn hình 6 inch vậy. Mà thực tế màn hình chiềm tỷ lệ lên đến 70%. Dù vậy tôi có một điểm không thích lắm vì cả ba phím cảm ứng điều hướng là phím Home, phím quay lại, và phím đa nhiệm đều được đặt vào trong màn hình.

Đánh giá cấu hình của Huawei P8

Smartphone Huawei P8 mang trong mình bộ vi xử lý lỗi 8 do chính Huawei sản xuất, HiSilicon Kirin 930 với 4 nhân xung nhịp 2.0 GHZ và 4 nhân xung nhịp 1.5GHz, GPU Mali-T628MP4, RAM 3GB. Cùng với đó điện thoại được cài hệ điều hành Android Lollipop giúp kích hoạt tối đa hiệu năng chip xử lý 64.

Điện thoại Huawei vận hành trơn tru nhờ trang bị bộ vi xử lý 8 nhân tốc độ 2.0 Ghz

Máy vận hành trơn tru, các thao tác vuốt chuyển trang hay trong cài đặt không hề chậm trễ. Thử cho máy chơi các tựa game cơ bản như Temple Run 2, Subway Sufers, Dumb Way To Die 2… máy thể hiện sự mượt mà, không hề xảy ra tình trạng “lag”, chậm. Thử chơi các tựa game đồ hoạ nặng đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 8, MC5, Dungeon Hunter 5… Máy đáp ứng tốt mức đồ hoạ cao nhất, các hiệu ứng trong game tái hiện chân thực, với 3GB RAM mang lại khả năng chạy đa nhiệm hiệu quả, mở nhiều ứng dụng, game và chuyển đổi qua Tab vẫn không bị load lại từ đầu.

Huawei P8 khởi chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop giao diện EMUI 3.1 do hãng phát triển. Các icon thiết kế khá đẹp và sang trọng.

Đánh giá camera của Huawie P8

Điện thoại Huawei P8 có camera chính ở phis sau độ phân giải 13 MP, đi kèm với đèn flash kép hai tông màu. Điều đặc biệt là camera này sử dụng cảm biến RGBW tiên tiến với 1 điểm ảnh phụ tông màu trắng giúp tăng độ sáng của ảnh thêm 32% cũng như giảm hiện tượng noise đi 78% so với các cảm biến thông thường. Ngoài ra nó có khẩu độ f/2.0 giúp tăng khả năng chụp tối tốt hơn và hệ thống ổn định hình ảnh quang học OIS giúp máy không bị rung khi chụp.

Camera của Huawei P8 có độ phân giải 13 MP, sử dụng cảm biến tiên tiến

Camera của Huawei P8 có độ phân giải 13 MP, sử dụng cảm biến RGBW tiên tiến

Để dáp ứng nhu cầu chụp ảnh cho các tín đồ selfie. Huawei trang bị trên chiếc smartphone P8 của mình máy ảnh phụ cảm biến lên đến 8 MP. Không những vậy camera phụ này còn hỗ trợ quay phim độ phan giải 1080p giúp bạn có những cuộc gọi video chất lượng.

Thời lượng pị của Huawie P8

Smartphone của Huawei P8 viên pin 2680mAh không thể tháo rời, máy cho thời gian sử dụng pin liên tục gần 6 giờ đồng hồ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy lâu hơn khi kích hoạt các chế độ tiết kiệm pin trong máy.

Điểm đáng tiếc của P8 là máy không hỗ trợ bất kì công nghệ sạc nhanh nào, đồng thời củ sạc đi kèm lại có đầu ra chỉ 1A nên trong thử nghiệm sạc pin, P8 phải mất khoảng 2 giờ 40 phút để sạc đầy pin (sạc từ 5% lên 100%).

Nhận xét

Nhìn chung, smartphone Huawei P8 của hãng điện thoại Huawei sở hữu thiết kế khá đẹp, mọi chi tiết điều được gia công hoàn thiện tỉ mỉ không thua kém các sản phẩm cao cấp của cá ông lớn hư Apple hay Samsung.

Phần mềm giao diện đẹp đẽ với nhiều tính năng thông minh cùng bộ đôi camera độ phân giải cao. Chắc chắn đây là sản phẩm đáng để quan tâm đối với người dùng yêu thích một vẻ đẹp thời trang kết hợp với công nghệ.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Huawei Mate 8

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Huawei Mate 8

Huawei Mate 8 là một smartphone tầm trung được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 950 lõi tám mạnh mẽ và cảm biến vân tay tiện dụng. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn sở hữu một thiết kế nguyên khối bằng kim loại cứng cáp và màn hình cong 2.5D .

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!