So sánh điện thoại tầm trung Galaxy Alpha và Huawei Ascend P7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Alpha có khả năng xử lý mạnh mẽ cũng như các kết nối đa dạng hơn. Trong khi đó, Ascend P7 lại có màn hình lớn sắc nét hơn và camera phụ selfie tốt hơn.

Galaxy Alpha được biết đến là mẫu smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng khung kim loại. Đem đến cho điện thoại sự mạnh mẽ và sang trọng. Huawei cũng biết cách tạo sự cao cấp cho điện thoại của mình bằng sự kết hợp khá tốt giữa kim loại và kính trên smartphone Ascend P7. Vậy điện thoại nào hấp dấn hơn? Bài so sánh dưới đây sẽ phần nào đưa ra nhận định cho các bạn.

So sánh màn hình hiển thị và thiết kế của Galaxy Alpha và Ascend P7

Smartphone Galaxy Alpha sở hữu màn hình có kích thước 4.7 inch độ phân giải HD (1.280 x 720 pixel), cùng một mật độ điểm ảnh vào khoảng 312 ppi. Màn hình của Galaxy Alpha sử dụng tấm nền cao cấp Super AMOLED do chính Samsung phát triển. Ưu điểm của màn hình này là độ sáng cao, hình ảnh tươi sáng và sống động.

Smartphone có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn Galaxy Alpha

Smartphone có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn Galaxy Alpha

Trong khi đó, smartphone Ascend P7 chỉ có màn hình kích thước 5 inch lớn hơn chút ít. Nhưng có độ phân giải FullHD (1080 x 1920 pixels), và mật độ điểm ảnh dày hơn với 441 điểm ảnh mỗi inch. Công nghệ tấm nền của Ascend P7 sử dụng là IPS LCD, công nghệ này không cho hình ảnh sáng và sống động như Super AMOLED nhưng góc nhìn rộng và độ sâu của hình ảnh cao hơn.

Điểm hơn của điện thoại Galaxy Alpha khi so sánh màn hình với Ascend P7 là. Smartphone Huawei Ascend P7 sử kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 để giúp màn hình tránh bị vỡ hoặc trầy xước. Trong khi đó, màn hình của Galaxy Alpha được phủ lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 4.

Thiết kế là một trong những phần khá quan trong khi đánh giá một mấu điện thoại, vì nó tác động đến cái nhìn đầu tiên của người chọn mua.

Galaxy Alpha có thiết kế khung nhôm và mặt lưng tháo rời bằng nhựa

Galaxy Alpha có thiết kế khung nhôm và mặt lưng tháo rời bằng nhựa

Cả hai mẫu điện thoại đều sử dụng khung kim loại kết hợp với một vật liệu khác. Samsung Galaxy Alpha là sự kết hợp của bộ khung kim loại và nắp lưng bằng nhựa có thể tháo rời. Các góc được bo tròn và hơi nhô ra so với các cạnh. Mặt lưng được phủ chất liệu mềm với các lỗ nhỏ trống trơn và trống bám vân tay rất tốt.

Trong khi đó, điện thoại Huawei Ascend P7 có thiết kế nguyên khối kết hợp của khung hợp kim nhôm và kính cường lực ở hai mặt. Sự kết hợp này đem đến cho điện thoại sự chắc chắn cà bóng bảy, tuy vậy việc có lớp kính cường lực ở mặt lưng sẽ làm điện thoại bị trơn khi có mồ hôi tay.

Huawei Ascend P7 có thiết kế nguyên khối kết hợp của khung hợp kim nhôm và kính cường lực ở hai mặt

Huawei Ascend P7 có thiết kế nguyên khối kết hợp của khung hợp kim nhôm và kính cường lực ở hai mặt

Điện thoại Ascend P7 có kích thước tổng thể 139.8 x 68.8 x 6.5 mm đó là lớn nhưng mỏng hơn so với kích thước 132.4 x 65.5 x 6.7 mm của điện thoại Galaxy Alpha.. Song Samsung Galaxy Alpha có trọng lượng chỉ 115 gram, nhẹ hơn so với Huawei Ascend P7 (124 gram).

So sánh bộ đôi camera của Galaxy Alpha và Ascend P7

So sánh camera trước cán cân có vẻ nghiên về phía điện thoại Galaxy Alpha nhiều hơn, khi mà Samsung trang bị cho smartphone này camera 12 MP với các tính năng tự động lấy nét, đèn flash LED và các tính năng cơ bản khác như gắn vị trí của ảnh chụp. Tuy nhiên, sức mạnh của thiết bị nằm ở tùy chọn ghi video ở độ phân giải 4K.

Camera chính của Ascend P7 có độ phân giải nhỉnh hơn một chút với cảm biến BSI 13 MP, nhưng chế độ quay video chỉ dừng lại ở mức FullHD. Và đây có thể không phải điểm thua kém quá lớn.

Ascend P7 có camera trước 8 MP với tính năng selfie tốt hơn

Ascend P7 có camera trước 8 MP với tính năng selfie tốt hơn

Điểm làm hấp dẫn đại bộ phận giới trẻ hiện nay hơn đó là chất lượng camera trước thì Ascend P7 lại thắng thế so với Galaxy Alpha. Camera trước của Ascend P7 được trang bị cảm biến BSI độ phân giải 8 MP, có khả năng nhận dạng nụ cười, và chụp panorama bằng cách ghép 3 ảnh lại phục vụ rất tốt cho việc chụp nhóm. Với Galaxy Alpha bạn chỉ sở hữu một camera phụ độ phân giải 2.1 MP khá khiêm tốn.

So sánh hiệu suất, bộ nhớ và hệ điều hành của Galaxy Alpha và Ascend P7

Cấu hình Samsung Galaxy Alpha được hỗ trợ bởi chip Exynos 5430 lõi tám bao gồm hai bộ vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1,8 GHz và 1,3 Ghz. Sản phẩm sử dụng đồ họa Mali-T628. Mặt khác, chip của Huawei Ascend P7 tích hợp bộ vi xử lý lõi tứ Hisilicon Kirin 910T xung nhịp 1,8 GHz và đồ họa Mali-450 MP4. Cả hai sản phẩm đều đi kèm bộ nhớ RAM 2 GB.

Chúng tôi thử đo hiệu năng của hai smartphone qua phần mềm Antutu và kết quả cho thấy. Điện thoại Galaxy Alpha cho hiệu năng xử lý tốt hơn nhiều với 38119 điểm, trong khi đó Ascend P7 chỉ đạt điểm số là 25812.

Điện thoại Galaxy Alpha cho hiệu năng xử lý tốt với bộ vi xử lý 8 nhân

Điện thoại Galaxy Alpha cho hiệu năng xử lý tốt với bộ vi xử lý 8 nhân

Samsung Galaxy Alpha cung cấp 32 GB dung lượng lưu trữ nhưng không thể mở rộng. Trong khi đó, Huawei Ascend P7 cung cấp bộ nhớ trong 16 GB nhỏ hơn Galaxy Alpha, nhưng máy hỗ trợ thẻ microSD để tăng thêm dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB.

Cả hai model này đều chạy trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat, nhưng mỗi nhà sản xuất cung cấp giao diện riêng và các tính năng độc đáo cho sản phẩm của họ. Cụ thể, Huawei Ascend P7 đi kèm giao diện người dùng Emotion UI với thiết kế đơn giản, cho phép chúng ta tùy biến giao diện theo ý thích với một nhiều theme tùy chỉnh có sẵn. Điển đáng chú ý của giao diện Emotion UI là cung cấp các hình động và hiệu ứng chuyển tiếp. Mặt khác, Samsung Galaxy Alpha có giao diện TouchWiz với thiết kế rất độc đáo và đặc biệt là nhiều tính năng độc đáo. Ngoài các cảm biến, máy đi kèm chế độ tiết kiệm năng lượng, ứng dụng S Health và một số tính năng khác.

So sánh khả năng kết nối của Galaxy Alpha và Ascend P7

Cả hai sản phẩm ở đây đều cung cấp các tùy chọn kết nối toàn diện, nhưng Samsung Galaxy Alpha vượt mặt đối thủ bởi vì sản phẩm có một số điểm thú vị.

Galaxy Alpha có cảm biến nhịp tim ở mặt lưng cạnh camera

Galaxy Alpha có cảm biến nhịp tim ở mặt lưng cạnh camera

Cụ thể, thiết bị của Samsung sở hữu cảm biến dấu vân tay trên nút home được sử dụng để khóa máy nhằm bảo vệ nội dung và thực hiện thanh toán thông qua PayPal. Ngoài ra, máy cũng được tích hợp một đồng hồ đo nhịp tim ở bên tay phải bên dưới camera. Alpha Galaxy còn đi kèm với ANT+ và cổng hồng ngoại. Ngoài ra, cả hai sản phẩm ở đây đều cung cấp kết nối 3G, 4G, WiFi, GPS, Bluetooth 4.0, DLNA, WiFi Direct, chip NFC, và microUSB. Thêm nữa, sản phẩm của Huawei còn hỗ trợ 2 SIM.

Bảo mật, và thanh toán trực tuyến dễ dàng hơn với cảm biến vân tay trên Galaxy Alpha

Bảo mật, và thanh toán trực tuyến dễ dàng hơn với cảm biến vân tay trên Galaxy Alpha

Huawei Ascend P7 được trang bị pin 2.500 mAh, có thể cung cấp đến hai ngày nếu chúng ta sử dụng bình thường hoặc 1 ngày nếu sử dụng nhiều. Mặt khác, pin của Samsung Galaxy Alpha có dung lượng 1.860 mAh.

Kết luận

Qua phần so sánh có thể thấy hai thiết bị khá cân tài cân sức. Smartphone Huawei Ascend P7 vượt trội về màn hình và camera trong khi Samsung Galaxy Alpha mạnh mẽ hơn với hiệu năng vượt trội, và cung cấp dung lượng lưu trữ nhiều hơn và các tính năng độc đáo cũng với bộ cảm biến dấu vân tay.

Minh Hường

(Theotech-boom)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!