Đánh giá Sony WH-CH150: Lựa chọn ổn định trong tầm giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony WH-CH150 có độ hoàn thiện tốt, chất âm cân bằng, mặc dù không sở hữu bất kỳ tính năng cao cấp nào nhưng vẫn là một lựa chọn đáng chú ý ở phân khúc giá rẻ.

Sự khác biệt giữa tai nghe on ear và các loại khác là gì? Đó là cách mà nó nằm trên tai bạn. Mỗi loại tai nghe đều có đặc thù riêng của nó, có chiếc thỏa mãn nhu cầu di động, có chiếc chất lượng âm thanh tốt, hoặc có chiếc thời lượng pin lâu. Tai nghe on ear được coi là loại dành cho những người coi trọng tính di động. Nó không mang đến sự thoải mái hay chất lượng âm thanh tuyệt vời như tai nghe over ear full size, nhưng để đi du lịch, nó có nhiều lợi thế hơn so với tai nghe in ear.

Sony WH-CH510 là model tai nghe không dây gần đây mới được ông lớn Sony phát hành, ra mắt cùng với chiếc WI-XB400. Nếu phải xếp hạng chiếc tai nghe này thì mình nghĩ rằng nó bước ra một bước so với các mẫu phổ thông. Tuy vậy trong bộ sưu tập của hãng thì nó vẫn chỉ thuộc hàng tầm thấp mà thôi.

Điều đó đồng nghĩa với việc nó sẽ không được trang bị các tính năng cao cấp như cảm biến chạm, chế độ âm thanh xung quanh, cũng không chơi được nhạc phân giải cao, không chống ồn ANC và cũng không có ứng dụng đi kèm để tùy biến EQ. Có vẻ như Sony khá tuyệt tình khi quyết định không đưa ra bất cứ sự hỗ trợ cao cấp nào cho model này.

Tất nhiên, ở mức giá 1 triệu đồng thì ta khó mà đòi hỏi được đống chức năng ấy. Vậy thì bỏ qua những chức năng này đi WH-CH150 còn lại gì? Kết nối của nó thế nào? Chất lượng build ra sao? Rồi thì âm thanh hay hay dở?

Thiết kế của Sony WH-CH150

Về thiết kế, Sony WH-CH150 có trọng lượng khá nhẹ nhàng, 130g, kích thước 7,8 x 6,8 x 1,6 inch. Earcup có thể xoay gập vào trong để cất giữ gọn gàng, thích hợp cho những ai hay mang tai nghe ra ngoài. Độ hoàn thiện của nó khá tốt, liền mạch và không có chi tiết thừa. Nhìn chung dù là đắt hay rẻ tiền thì JBL đều rất chăm chút đến ngoại hình của sản phẩm, đó cũng là ưu điểm mà mình yêu thích ở hãng này.

tai nghe sony wh-ch150

Ở mặt dưới cùng earcup là hai nút điều chỉnh âm lượng cùng nút nguồn, cổng USB-C để sạc, microphone. Cụm nút này được thiết kế liền kề nhau, mình khá khó chịu ở điểm này vì rất dễ bấm nhầm, nếu Sony tách nó ra thì trải nghiệm sử dụng sẽ tốt hơn.

tai nghe sony wh-ch150

Cổng USB-C cho phép sạc đầy tai nghe sau 4,5 giờ với tổng cộng 35 giờ chơi. Nó cũng có sạc nhanh chỉ cần 10 phút là có 90 phút sử dụng. Đối với những người thường xuyên sử dụng tai nghe thì đây hẳn là một tin tức tốt. Lượng pin của WH-CH150 thực sự dồi dào hơn rất nhiều tai nghe on ear ngoài kia, nếu sử dụng có giờ giấc thì một tuần bạn mới cần sạc một lần.

Chất lượng âm thanh của Sony WH-CH150

Thành thực mà nói chất âm của Sony WH-CH150 không có quá nhiều điều để mô tả. Gói gọn lại trong 7 từ: không tuyệt vời, mà không cũng thất vọng.

Âm trầm của nó có vẻ khá mềm mại, nhẹ nhàng, không có những tiếng bass căng đập rung màng nhĩ hay những tiếng trầm thấp thấp uy lực. Âm trung thì tạm ổn, tách bạch vừa đủ để làm nổi bật giọng hát lẫn nhạc cụ. Âm cao thì khá chi tiết, sáng và không quá gắt.

tai nghe sony wh-ch150

Nhìn chung mình cảm thấy WH-CH150 cung cấp hiệu suất âm thanh khá ổn, cân bằng, khá đáng cân  nhắc ở tầm tiền giá rẻ. Mặc dù đối với hầu hết audiophile WH-CH150 sẽ chẳng thể nào lọt vào mắt họ nhưng nếu xem xét nó làm một tùy chọn phụ thì cũng hoàn toàn không tệ.

Có nên mua Sony WH-CH150 không?

Đối với những người đang tìm kiếm một chiếc tai nghe đa năng có lượng pin lớn, kết nối bluetooth 5.0 ổn định thì WH-CH150 sẽ rất đáng mua. Hiệu suất của nó hoàn toàn tương xứng giá tiền và thậm chí, theo mình thấy là còn hơi lời một chút.

tai nghe sony wh-ch150

Mặc dù không có các tính năng cao cấp như chống ồn, chống nước… nhưng không vấn đề gì, đòi hỏi càng nhiều thì giá càng cao. Tuy nhiên, theo nhiều phản hồi của người dùng thì cảm giác đeo của chiếc tai nghe Sony này lại không được thoải mái lắm, thế nên để chắc chắn là không lãng phí tiền bạc bạn nên đến các đại lý phân phối của Sony và kiểm tra thật cẩn thận nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!