Đánh giá tai nghe Sony Linkbuds WF-L900: Giúp công việc online của bạn dễ dàng hơn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
WF-L900 kết hợp hai đặc điểm của tai nghe không dây thực sự, kích thước nhỏ và mở. Khi nghe nhạc, họp trực tuyến và chơi trò chơi di động, bạn cũng có thể chú ý đến âm thanh xung quanh hoặc giao tiếp với người khác. An toàn hơn và bảo mật hơn, đồng thời nó cũng cung cấp nhiều khả năng hơn.

Do dịch bệnh, làm việc tại nhà và các cuộc họp / khóa học trực tuyến đã trở thành tiêu chuẩn. Bạn có nghe nội dung cuộc họp trực tuyến bằng tai nghe ở một bên tai như tôi và chú ý đến lời nói của người khác hoặc tiếng gọi của trẻ em trong tai khác? Hoặc, đang nghe nhạc trong Khi chạy bộ ngoài trời, tôi giật mình vì những người qua đường và xe cộ đột ngột xuất hiện từ phía tôi; hoặc, sau khi đọc cho đứa trẻ trong phòng nghe một lúc lâu, tôi nhận ra rằng anh ta đeo tai nghe và chơi bằng tay, và anh ấy không nghe thấy một từ nào.

Ngoài việc chỉ đeo một bên tai nghe, các model từ trung cấp đến cao cấp còn có chức năng Ambient Sound. Có cách nào dễ dàng hơn, trực quan hơn không? Giờ đây, Sony cung cấp cho người tiêu dùng một lựa chọn mới, tai nghe không dây thực sự Linkbuds WF-L900 (sau đây gọi là WF-L900), sẽ được phát hành trực tuyến trên toàn cầu vào ngày 16 tháng 2!

Thiết kế mở hình khuyên mới

WF-L900 mới ra mắt từ bỏ thiết kế nhét trong tai thông thường mà sử dụng cấu trúc mở hình vành khuyên mới, cho phép âm thanh bên ngoài đi vào tai trực tiếp từ lỗ hình tròn trên nút tai. Bằng cách này, người dùng không cần tháo tai nghe, cũng như không cần kích hoạt thêm chức năng âm thanh xung quanh, trong quá trình sử dụng tai nghe người dùng có thể nắm bắt được tình hình âm thanh xung quanh bất cứ lúc nào.

WF-L900 sử dụng thiết kế hình số 8 với hai vòng tròn chồng lên nhau và sản phẩm rất dễ nhận biết. Phần bán cầu phía sau chủ yếu bao gồm pin, micrô, bộ xử lý tích hợp V1 và các thành phần mạch liên quan. Phần đầu phía trước giống như một viên kẹo cao su ( một số người nói ngọt ngào. Vòng rỗng của chiếc bánh rán) chứa bộ phận cuộn dây chuyển động hình khuyên 12mm mới được phát triển của Sony, để nút tai có thể trông “rỗng” và đạt được mục tiêu thiết kế của nút tai mở.

Nói một cách chính xác, WF-L900 không phải là tai nghe không dây đầu tiên của Sony có thiết kế mở. Xperia Ear Duo ra mắt cách đây vài năm cũng áp dụng thiết kế mở, nhưng lần này nó thiếu đi phần thân và ống dẫn cồng kềnh. như một cặp bình thường. Kích thước của tai nghe không dây thực sự giảm đi rất nhiều, thậm chí còn nhỏ gọn và nhỏ hơn so với chiếc flagship WF-1000XM4. Trọng lượng của tai nghe một bên chỉ 4 gam, không chỉ thuận tiện khi mang theo mà còn khá thoải mái khi mặc.

Kết nối “trực tuyến” và “ngoại tuyến” để tìm thêm các khả năng ứng dụng

WF-L900 có đặc điểm là kích thước nhỏ gọn của true wireless, nếu thêm nút tai dạng mở thì nó có thể mang lại sự tiện lợi gì cho người dùng? Câu trả lời được đưa ra bởi nhà máy ban đầu là “Luôn bật” phù hợp để đeo lâu dài và nó nhấn mạnh “Liên kết bạn với thế giới của bạn trực tuyến và ngoại tuyến” để kết nối thế giới trực tuyến và ngoại tuyến của bạn. Nói một cách đơn giản, nó cho phép người dùng nghe nhiều âm thanh “trực tuyến” khác nhau như âm nhạc, xem phim truyền hình, trò chơi, cuộc họp, v.v. và vẫn có thể sử dụng tai nghe đang mở, đồng thời chú ý đến âm thanh trong thế giới thực “ngoại tuyến” và trò chuyện với những người khác bất cứ lúc nào., Luôn chú ý đến âm thanh của các phương tiện xung quanh bạn.

Để cung cấp nhiều khả năng sử dụng sáng tạo hơn, Sony đã đề cập trong video đầu tiên rằng WF-L900 tích hợp con quay hồi chuyển và công nghệ âm thanh không gian (Spatial Audio), đồng thời tìm thấy sự hợp tác với các nhà sản xuất khác, chẳng hạn như dự án Microsoft Soundscape, thông qua APP để Phương pháp hướng dẫn bằng âm thanh 3D cung cấp thông tin về các vị trí, con đường hoặc giao lộ lân cận, đồng thời có thể nắm bắt rõ ràng âm thanh môi trường xung quanh. Tuy nhiên, Microsoft Soundscape APP hiện không có sẵn để tải xuống ở Đài Loan và chúng tôi chỉ có thể mong đợi cơ hội được hỗ trợ chính thức trong tương lai.

Bluetooth 5.2, tổng thời lượng pin là 17,5 giờ

Về các thông số kỹ thuật khác, đường truyền Bluetooth của WF-L900 là phiên bản 5.2. Nó được tích hợp bộ xử lý tích hợp V1, áp dụng truyền đồng bộ giữa tai trái và tai phải, có độ trễ thấp và truyền Bluetooth ổn định. Nó hỗ trợ SBC cơ bản và công nghệ codec AAC, nhưng không Hỗ trợ LDAC tự phát triển. Ngoài ra, nó còn được trang bị công nghệ khôi phục chất lượng âm thanh kỹ thuật số DSEE (Digital Sound Enhancement Engine), hãng quảng cáo rằng nó có thể khôi phục tín hiệu nhạc nén và trình bày chi tiết bản nhạc hơn.

WF-L900 có cấp độ chống thấm IPX4 suốt đời, vì vậy bạn không phải lo lắng về vấn đề này khi ra ngoài và sử dụng trong những ngày mưa. Pin sạc được tích hợp bên trong có thể cung cấp thời lượng pin khoảng 5,5 giờ khi sạc đầy, và hộp sạc có thể kéo dài thêm 12 giờ nữa, giúp tổng thời lượng pin lên đến 17,5 giờ trong 90 phút.

Có “giảm tiếng ồn cuộc gọi” thay vì khử tiếng ồn chủ động ANC

Ngoài những thông số kỹ thuật cơ bản, nguyên bản xuất xưởng còn được bổ sung thêm nhiều chức năng tiện lợi và dễ sử dụng. Nhưng trước khi giới thiệu, tôi muốn nhắc lại rằng trước khi WF-L900 ra mắt chính thức, đã có tin đồn rằng nó hỗ trợ khử nhiễu chủ động ANC, nhưng thực tế thì WF-L900 có “khử nhiễu cuộc gọi”, và cả hai đều khác nhau.!

Để cung cấp chất lượng cuộc gọi rõ ràng và không bị nhiễu, nhà máy ban đầu áp dụng công nghệ radio chính xác và công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến để người gọi ở đầu dây bên kia có thể nghe rõ giọng nói của bạn ngay cả trong môi trường ồn ào. Bí quyết là sử dụng máy học trí tuệ nhân tạo để phát triển các thuật toán giảm tiếng ồn sử dụng hơn 500 triệu mẫu giọng nói để khử tiếng ồn xung quanh và thu giọng nói của bạn một cách rõ ràng trong nhiều môi trường khác nhau.

Điều khiển âm lượng linh hoạt

Vì WF-L900 không có chức năng khử tiếng ồn chủ động ANC, nên bạn có khó nghe trong môi trường ồn ào không? Để giải quyết vấn đề này, nhà máy ban đầu cung cấp chức năng “điều khiển âm lượng đàn hồi” trong APP. Khi tai nghe nhận thấy âm thanh xung quanh to hơn, âm lượng tai nghe cũng sẽ tăng lên tương ứng. Khi môi trường trở nên yên tĩnh, âm lượng tai nghe sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

Tôi đã thực sự đi trên phố và thử nghiệm nó. Khi có ô tô chạy ngang qua, WF-L900 sẽ tăng dần âm lượng để tôi vẫn có thể nghe nhạc giữa dòng xe ồn ào. Khi xe cộ vắng lặng, âm lượng sẽ tự động giảm xuống mức ban đầu. trạng thái.

Mục đầu tiên trên trang cài đặt hệ thống là “điều khiển âm lượng đàn hồi”. Khi tai nghe nhận thấy âm thanh xung quanh to hơn, âm lượng của tai nghe sẽ tăng lên tương ứng. Khi môi trường trở nên yên tĩnh, âm lượng của tai nghe sẽ trở lại trạng thái thiết lập ban đầu.

Nhưng nếu thực sự quá ồn, bạn nhớ đừng vặn âm lượng quá lớn để che bớt tiếng ồn, vì WF-L900 với thiết kế mở chắc chắn sẽ gặp sự cố rò rỉ âm thanh, vô tình và những người khác “dùng chung” nhạc một chút. lúng túng! Nếu bạn thường xuyên ở trong môi trường ồn ào, bạn nên tham khảo WF-1000XM4 với khả năng khử nhiễu ANC.

Lựa chọn đúng giá đỡ để cải thiện độ ổn định khi đeo

Vì WF-L900 được thiết kế cho nút tai thay vì thiết kế trong tai thông thường của không dây thực sự, ưu điểm là không có cảm giác dị vật trong ống tai và sự thoải mái được cải thiện đáng kể, nhưng có nguy cơ ngẫu nhiên Nhà máy ban đầu đặc biệt nhắc bạn thay giá đỡ với kích thước phù hợp và ghi rõ trong APP bằng hình ảnh rằng giá đỡ phải được đẩy chắc chắn vào rãnh tai.

Sau khi đeo theo khuyến cáo, độ ổn định được tăng lên đáng kể, đầu được lắc nhẹ, không có vấn đề gì khi sải chân và đi bộ nhanh, và sẽ không có “tiếng ồn ào” trong tai. Nhưng tôi nghĩ rằng độ ổn định khi đeo nói chung vẫn không tốt bằng tai nghe thể thao và vẫn có nguy cơ bị rơi ngẫu nhiên khi chạy hoặc vận động mạnh. Do đó, nó phù hợp hơn cho đi bộ nói chung, đi bộ nhanh và các tình huống khác.

Chức năng “Nói để trò chuyện” ban đầu trên flagship WF-1000XM4 cũng đã được chuyển sang WF-L900. Khi phát hiện người dùng nói, nhạc sẽ tự động tạm dừng, cho phép người dùng nghe rõ hơn giọng nói của người khác. Chỉ cần ngừng đàm thoại trong một khoảng thời gian (có thể đặt thành 5/15/30 giây hoặc không tự động tắt), trở lại trạng thái phát nhạc trước đó.

Đôi khi âm lượng của nhạc to hơn nhưng người khác đang nói chuyện với tôi bằng giọng nhẹ nhàng, thậm chí WF-L900 đang mở vẫn gặp phải vấn đề không thể nghe rõ. Lúc này, chức năng “nói chuyện để trò chuyện” rất hữu ích! Và quá trình phát nhạc sẽ tự động tiếp tục miễn là nó yên tĩnh một lúc sau cuộc trò chuyện, khá tiện lợi.

Lần này, WF-L900 sử dụng thao tác chạm (TAP) thay vì nút hoặc chạm. Nó có thể cảm nhận được các rung động nhẹ. Bằng cách chạm vào thân 2 ~ 3 lần, nó có thể điều khiển phát / tạm dừng, bản nhạc tiếp theo, trả lời / treo của Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn các chức năng hoạt động thường được sử dụng thông qua APP.

Ngoài cách bấm vào thân tai nghe, bạn cũng có thể bấm vào khu vực phía trước tai, mà nhà máy ban đầu gọi là Wide Area Tap, nhưng khu vực này lớn như thế nào? Nhà máy ban đầu chỉ đánh dấu một phạm vi gần đúng, nhưng phạm vi thực tế có thể được cảm nhận là khác nhau đối với mọi người. Bạn cũng có thể sử dụng trang kiểm tra trong APP để thực sự cảm nhận được khu vực gần đúng trong phạm vi hoạt động của mình và thích ứng với tốc độ nhấp chuột. Âm thanh của “bang, bang” được giảm đáng kể và tai nghe sẽ cùng số lượng nhấp chuột theo số lần nhấp của bạn. Số tiếng bíp phản hồi. Kinh nghiệm điều hành là khá tốt!

Các cài đặt EQ khác nhau

Vì nó có thể được sử dụng với ứng dụng Headphones Connect, nên chức năng cân bằng EQ đương nhiên là không thể thiếu. tùy chỉnh 1 / Tùy chỉnh 2) Bạn có thể chuyển đổi nhanh chóng. Trong tùy chọn EQ tùy chỉnh, bạn có thể điều chỉnh +/- 10 mức cho năm tần số (400Hz / 1kHz / 2,5kHz / 6,3kHz / 16kHz), và cả để Clear Bass Dải trầm được điều chỉnh trong +/- 10 bước.

Sau khi giới thiệu các chức năng, chúng ta hãy lắng nghe hiệu suất âm thanh của WF-L900. Nói chung, nó là dải tần trung và cao tương đối, với hiệu suất chi tiết tốt và cảm giác bóng nhẹ, ngay cả khi EQ là được sử dụng để điều chỉnh sang chế độ “Tăng cường âm thanh”, cảm giác âm lượng và tác động vẫn còn hạn chế. Xét cho cùng, hiệu suất tần số thấp của một thiết kế mở có thể được mong đợi. Nói đến đây, nếu bạn là người “kiểm soát âm trầm” thì có thể bỏ qua nó trước nhé!

Giọng hát cô đọng và chi tiết tự nhiên

Nhưng nếu bạn thích giọng hát, màn trình diễn của WF-L900 rất đáng để thử. Ví dụ: “お も か げ” đã được hát cùng nhau bởi ba ca sĩ thế hệ mới, Milet, Aimer và Kitada り ら trên kênh The First Take cách đây không lâu. Thông qua WF-L900, nghe giọng của ba ca sĩ có những đặc điểm riêng biệt và kết dính tốt, nhưng không đặc biệt dày nhưng không khô, cơ thể nghe nhìn chặt chẽ hơn, nhịp điệu tần số thấp nhanh hơn và trường âm thanh tổng thể lỏng lẻo hơn nhiều.

Thay vào đó, hãy chơi bài “You, You, You” của Wei Ruxuan trong album “Mad Flowers”. Phần gảy ghi-ta lúc đầu xuất hiện ở bên trái, giai điệu nhẹ nhàng và nhẹ nhàng nhưng không sôi động, sau đó phần biểu diễn dây xuất hiện ở bên phải , có độ dày tốt. Giọng hát của Wei Ruxuan xuất hiện ở vị trí trung tâm, còn giọng hát của cô ấy rất lười và lỏng lẻo trên WF-L900. không quá ồn ào.

Đàn piano có màu trong như pha lê, tròn và hơi bóng, còn đàn violin thì dày đặc và chắc chắn với những đường nét rõ ràng.

Nghe bản “Complete Chopin Nocturnes” của Chen Sa. rõ ràng. Trường âm thanh tổng thể là lỏng lẻo và không có căng thẳng., âm thanh thoải mái và tự nhiên. Một ví dụ khác là Mutter và John. Williams hợp tác với “Across the Stars”, thử giọng ca khúc đầu tiên “Rey’s Theme (From” Star Wars: The Force Awakens “)”, tiếng treble của tiếng violin Mutter dày và đặc, đường nét rõ ràng và đủ năng lượng, âm trầm hạt tần số thấp. của gảy cello được chơi bằng Q, nhưng cảm giác về âm lượng tương đối hạn chế. Khi dàn nhạc chơi đồng thanh, toàn bộ trường âm thanh rất lỏng lẻo với bên ngoài, với các lớp rõ ràng và đầy đủ và cảm giác về quy mô.

Thiết kế mở độc đáo mang lại nhiều khả năng ứng dụng hơn

Nhìn chung, WF-L900 kết hợp hai đặc điểm của tai nghe không dây thực sự, kích thước nhỏ và mở. Khi nghe nhạc, họp trực tuyến và chơi trò chơi di động, bạn cũng có thể chú ý đến âm thanh xung quanh hoặc giao tiếp với người khác. An toàn hơn và an toàn hơn, đồng thời nó cũng cung cấp nhiều khả năng hơn cho các ứng dụng trong cuộc sống.

Về chất lượng âm thanh trình diễn, WF-L900 có âm trung và âm cao rõ ràng và tự nhiên, có kết cấu hơi mượt mà không gây kích thích, tuy nhiên âm lượng ở tần số thấp và độ va đập tương đối yếu, nhưng trường âm tự nhiên và lỏng lẻo, thể hiện trải nghiệm nghe tinh tế và không căng thẳng. Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe không dây thực thụ với thiết kế độc đáo, hiệu suất âm thanh nhất định và đầy tính thời sự thì không nên bỏ qua Linkbuds WF-L900 mới của Sony!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!