Đánh giá tai nghe Sudio Fem: Cải tiến nhẹ, giá cũng tăng nhẹ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sudio đã sản xuất tai nghe không dây thực sự được một thời gian - bắt đầu từ Niva, sau đó là Tolv và bây giờ là Fem. Mỗi lần lặp lại mang lại nhiều cải tiến hơn so với mô hình trước đó. Với những cải tiến, giá cũng tăng nhẹ.

Thiết kế tai nghe Sudio Fem

Hộp đựng tai nghe có hình tròn, thoải mái cầm nắm bằng một tai. Chất liệu của hộp là cao su dẻo, được hoàn thiện mịn trông khá là bóng bẩy. Ở cạnh bên có một dây đeo để bạn có thể móc vào túi xách, ba lô, hoặc cuốn vào tay để cầm chắc hơn. Mặt sau hộp là cổng sạc USB-C tiện lợi. Để mở hộp bạn chỉ cần một tay, nhưng tốt nhất vẫn là dùng 2 tay để tránh hỏng bản lề.

Housing dùng chung chất liệu với hộp đựng, màu cũng tông-xoẹt-tông. Với lớp vỏ cao su bên ngoài, nó có thể chống nước, chống bụi với tiêu chuẩn IPX5. Hình dạng của tai nghe tương đối độc đáo, nó na ná kiểu IEM nhưng lại có một phần cuống nhỏ thò ra ngoài, trên cuống này là micro.

Về cơ chế điều khiển, Sudio Fem dùng cảm ứng điện dung. Thao tác của nó đơn giản như các cặp tai nghe true wireless khác, chạm một lần để play/pause, hai lần để next/previous, ba lần để thay đổi âm lượng và giữ để bật trợ lý ảo. Nhìn chung cơ chế điều khiển của tai nghe hoạt động tốt nhưng việc thay đổi âm lượng đôi khi hơi trục trặc. Bạn sẽ phải làm quen với cơ chế này nhiều hơn mới thao tác thành thạo được.

Pin

Tai nghe này có thể dùng 5 – 6 sau mỗi lần sạc đầy, đây là tiêu chuẩn trung bình cho hầu hết tai nghe TWS ngày nay. Hộp đựng của Fem cung cấp thêm 20 giờ, không quá nhiều nhưng cũng đủ dùng.

Vì có cổng USB-C nên tốc độ sạc của Fe khá là nhanh, chỉ cần 15 phút cắm sạc là có 1 giờ chơi nhạc.

Độ fit

Độ fit của Sudio Fem thực sự rất tốt do nó được thiết kế công thái học ôm sát rãnh tai người dùng, không cần phải có wing hay hook nó vẫn tỏ ra ‘bám dính’ vô cùng. Bên cạnh đó, thiết kế in-ear đi sâu vào ống tai người dùng, tạo ra một lớp cách âm thụ động vô cùng hiệu quả.

Đi kèm tai nghe là 4 bộ tips tai bổ sung từ nhà sản xuất, vậy là tổng cộng sẽ có 5 bộ để bạn thay đổi cho thoải mái. Bình thường các nhà sản xuất chỉ cung cấp 3 bộ thôi, thêm bộ nào thì ta càng có lợi.

Nhìn chung, tai nghe không dây Sudio Fem cực kỳ thoải mái khi đeo. Nó vừa khít và nằm gọn trong tai mà không gây cảm giác nặng nề. Trong phân khúc tầm trung, độ fit của nó có thể được xếp trong top đầu.

Tính năng và kết nối

Thao tác ghép nối tai nghe với điện thoại tương đối đơn giản, dễ dàng. Bạn nhấc cả 2 tai nghe khỏi hộp đựng và nó sẽ tự động bật và kết nối với điện thoại, bạn chỉ việc làm nốt việc còn lại. Kết nối Bluetooth 5.0 thực sự ổn định, hầu như không có sự cố lỗi tín hiệu nào khi sử dụng và chúng cũng hoạt động hoàn toàn độc lập, bạn có thể sử dụng bất kỳ một bên tai nghe nào.

Sudio Fem có chất âm tươi sáng, cân bằng tốt

Ngày nay tai nghe true wireless không còn xu hướng nhấn bass mạnh mẽ nữa, thay vào đó tính cân bằng được chú trọng nhiều hơn. Với Fem, âm trầm của nó vẫn có sự hiện diện mạnh mẽ, nhưng cường độ vừa phải và rất sạch, không ảnh hưởng đến hai dải khác. Âm trung có độ chi tiết khá và được điều chỉnh theo hướng hơi ấm một chút. Về phần treble, nó sáng và được quản lý tốt nên lấp láp mà không bị chói khi chơi các nốt cao.

Âm trường của Sudio Fem cũng tương đối ổn, bạn sẽ có một không gian tương đối thoáng đãng và rộng mở.

Cuối cùng, Sudio Fem cung cấp chất lượng cuộc gọi tương đối tốt, tốt hơn hầu hết tai nghe true wireless không có cuống. Phần cuống của nó đưa micro hướng gần miệng người dùng hơn, thu giọng tốt và rõ ràng hơn. Tuy nhiên, micro kiểu này cũng có một nhược điểm là nó dễ thu tiếng gió, nếu sử dụng ở trong nhà thì cực tốt nhưng ra ngoài đường thì sẽ hơi lẫn nhiều tạp âm một chút.

Có nên mua tai nghe true wireless Sudio Fem hay không?

Về khía cạnh âm thanh, nhìn chung Sudio Fem đã làm khá tốt. Chất âm của nó cân bằng và nghe được nhiều thể loại nhạc khác nhau. Thiết kế cũng có sự độc đáo riêng để người dùng nổi bật giữa đám đông và thời lượng pin đủ dùng trong vài ngày. Tuy nhiên mức giá 4 triệu đồng là tương đối cao và người dùng cần suy xét kỹ trước khi mua, vì ở mức giá này nhiều tai nghe đã có thêm chức năng khử ồn chủ động cao cấp rồi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!