Đánh giá tai nghe true wireless Astrotec S80: Chất âm ngọt ngào cho những bản tình ca sâu lắng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Astrotec S80 là mẫu tai nghe true wireless cực kỳ thích hợp với những ai ưa thích những bản nhạc nhẹ nhàng, trữ tình.

Thiết kế

Housing của Astrotec S80 được thiết kế trầm, màu đen chủ đạo. Tổng thể housing nhìn có vẻ to nhưng do có ống âm đặt nghiêng nên đeo vẫn thoải mái. Bên trong housing là viên pin chất lượng cao cho phép nó chơi nhạc 5 giờ mới cần sạc. Mặt faceplate có cảm biến chạm để thao tác dễ dàng hơn, bạn có thể dừng/phát nhạc/chấp nhận cuộc gọi hoặc từ chối cuộc gọi, chuyển bài, bật trợ lý ảo với các thao tác chạm.

astrotec s80

Nhìn chung Astrotec S80 hội tụ đầy đủ những thứ cần có của một chiếc tai nghe true wireless tầm trung. Tuy nhiên, cái đặc biệt nhất khiến mình đánh giá nó cao hơn nằm ở phần màng loa Beryllium.

astrotec s80

Về bản chất thì màng loa này là một dạng nâng cấp từ màng loa dynamic. Cụ thể là sự nâng cấp ở phần diaphragm. Diaphragm thường được làm bằng chất liệu cellulose, polymer, carbon để có độ cứng tốt và nhẹ để tái tạo âm thanh tốt nhất. Nhưng so về độ nhẹ thì beryllium mới là hàng đầu. Nhờ đặc tính nhẹ mà nó giúp âm thanh tái tạo có độ chính xác cao hơn, không bị méo khi di chuyển ở tốc độ cao.

Về phần hộp sạc, nó có thiết kế trông giống như một chiếc hộp đựng phụ kiện của chị em vậy. Nửa dưới được bọc vải bện còn phần nắp là kim loại bóng loáng. Phần hộp này mình không thấy có gì đặc biệt để mô tả, chỉ biết là khi cầm nắm và sử dụng rất đầm tay, tạo cảm giác cao cấp là đủ.

Kết nối

Astrotec S80 sử dụng chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất để giữ tín hiệu luôn ổn định trong phạm vi 10 mét, xa nhất có thể lên tới 20 mét và giảm tiêu hao năng lượng pin tối ưu.

astrotec s80

Chất âm

Tổng thể âm của S80 ngả về hướng tối, nhưng tất cả các dải âm đều có những đặc tính riêng để không bị cụm thành một cục và từ đó giảm về độ chi tiết.

  • Âm bass lượng vừa đủ dùng, nhiều hơn bình thường một chút nhưng không chạm đến ngưỡng ‘heavy’. Độ chính xác của dải rất cao, chỉ nhấn tại một điểm và bật lên ngay chứ không tạo đuôi.
  • Âm mid ấn tượng, giọng ca sĩ và nhạc khí được đặt chính giữa khoảng không âm thanh, tạo nên độ chi tiết cực cao và lột tả được cái hay của bản nhạc.
  • Âm treble không được làm tốt như hai dải khác nhưng tổng thể vẫn được coi là tốt, độ sáng cao và cũng giữ được nhiều chi tiết.

Tổng kết

Với một chiếc tai nghe true wireless tầm trung, Astrotec S80 không có quá nhiều điểm nhấn về thiết kế, ngoại hình, duy chỉ có sự khác biệt đến từ màng loa beryllium dẫn đến sự ‘biến chất’ của âm thanh, và ‘biến chất’ ở đây mang tính tích cực. Chất âm của nó có sự ấm áp đến từ dải bass, dày dặn và ngọt ngào từ dải mid cùng sự chi tiết tốt từ dải treble. Nếu là một người nghe thiên về các bản nhạc trữ tình thì  bạn chắc chắn không nên bỏ qua cặp tai nghe không dây này.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!